dire diretso akong naglakad papunta ng condo ng magaling kong jowawa para kamustahin sya, ngayon lang to usually lagi akong nasa apartment, gala with my frendstic ko. pinagsamang frend at plastic ha-ha-ha ..
siguro kelangan ko ng ibahin yung tawa ko mukha nakong evil antoganist nito ee ha-ha-ha-ha. wala akong pakialam sa guard paki ba nila? sila ba ang pinunta ko dito.?
-
pag akyat ko Kinuha ko agad yung duplicate key na binigay ng jowawa ko sakin tyaka ipinasok ha-ha-ha-ha..
kainis hindi talaga bagay tumawa ang isang magandang tulad ko.
pagbukas ko ng pinto diretso ako sa sala. sakto nanunuod sya nakatalikod sa sofa malamang hindi nya ko kita.
"MOR---- oww nakakaistorbo ba ko sa inyo.??" hindi na ko nakabati ng morning sa nakita ko. may nakahiga sa lap nya at nakabra lang huwaw hiyang hiya ako.
"a-ah c-ci-cindy re-rellah k-kaw pa-pala?? l-let me e-explain." ngatal na sabi nya. kilala nya ko sigurado alam na nyang gagawin.
"hindi. ako si cinderella nandun sa baba si ella hinihintay ka.. sandali tatawagin ko." sabi ko sabay binigyan sya ng break-na-tayo-look alam kong naiintindihan nya lisik na lisik kaya yung mata ko kulang nalang tumalsik.
"sino ka naman?? pano ka nakapasok e nakalock yung pinto?" tanong ng malandi
"lock lockin ko yang mukha mo. tinatanong mo?? tinatanong mo kung sino ako ??? well well ,,ako lang naman ang GIRLFRIEND ng nilalan-- nah.. nah.. let me rephrase it..
ako lang naman si cindy rellah ang kabaligtaran ni cinderella, ang EX GIRLFRIEND ng nilalandi mo,ang pinaka magandang babae sa mundong ibabaw,ang demonyong mukhang anghel at sasampal sa isang kagaya mong MALANDING mukhang BADING na gusto lang ay SAGING. " haba ng speech ko gosh im so proud.
"huh.. sasampal ?? ni hindi mo nga ako na--"
*pak*
"oh yan palang gurl. wag kang atat. sige aalis na ko gagala pa ko with my frendstic baboosh.. see yah ex."
sabay lakad palabas ng condo ng walangya kong ex. dibale kaya ko to. kaya ko to. kaya kong wala sya.
--
pero hindi pala ee hukhuk its almost 7 pm na.. *singa*
"tanga ka talaga kahit kelan. 5years kanang niloloko hindi mo pA alam -___- wa epek yang kachorvahan mong ugali at maladyosa mong beauty. kalurkey" sabi ng nagiisang real frend ko. si laura chavez.
(nasa boyfriend on text din po si laura extra lang. hakhak)
"oo nga ee. ang masaklap pa mukhang bakla pa yung pinalit sakin mygahwd." sabi ko habang sumisinga sa mga tissue.
"hay nako ella. hindi bagay sayo. ikaw nga ay umayos kung ayaw mong masapak ng isang milyong sermon ko." pagbabanta nya
"oo na. pasalamat ka may shield ka hindi kita kayang tarayan. pshh.." sabi ko sabay punas ng mukha ko. tingin sa maliit kong salamin, tama sya hindi bagay sakin ang drama dahil maganda ako.
"mga padali mo. sabihin mo wala ka kasing mauutangan kaya hindi mo ko matarayan. hoy ikaw hah hindi na nga kita sinisingil ee.. ayusin muna lang yang buhay mo. bumalik kana sa dati." pagtatama nya.
"hi-hi-hi .. tama ka dahil sa maganda ako hinding hindi na ko magpapaloko sa gaya nya.
I'm going to make a STRONGER wall, not as WEAK as before..
So it wont easily FALL!!! hi-hi-hi" sabi ko na napakataas ng confident
"ang drama teh ?? siguraduhin mo hah.. ano nanaman yang tawang yan?" anong mali sa tawa ko?? pinaltan ko na nga ng hi-hi-hi eh
"anong mali sa tawa ko? pinaltan ko na nga gg hi-hi-hi ang astig diba??" sabi ko. sakanya lang ako nagiging mabait ee
"seriously ella?? astig na yan?? mukha kang witch. dalhin na kaya kita sa mental.??"
-- teka to be continued muna XD