Babaeng Bakla :]]
I'll start this by giving the meaning of the two words BABAE and BAKLA. Ano nga ba ang ibig sabihin ng mga salitang yan? I know naman alam niyo na ang meaning ng dalawang salitang yan di ba? Pero sa mga hindi pa nakakaalam here it goes ..
BABAE (noun) – in english GIRL . Ang difference niya sa mga lalaki ay ang babae ay may MATRESS hindi po ito yung kama. Ang Matress babae lang ang meron nito kaya nga sila nakakapanganak. So, pag ikaw may matress it means babae ka po.
BAKLA(noun) – ito maraming meaning pwedeng maging lalaki na kung kumilos ay parang babae. Pwede din naman itong pinaikling BAbae –Kaso – LAlaki :)
I know, naguguluhan kayo sa sinabi ko above.
In short, ang Babaeng Bakla sila yung mga babae na mejo may pagka-lalaking or may pagka-baklang kumilos. Sila yung may halong characteristics na na-adopt nila sa mga baklang tao. Since ang bakla ay lalaki pa din in someway di ba? Kaya yan ang masasabi ko.
Paano nga ba natin masasabi na ang isang babae ay matatawag nating babaeng bakla?
Siguro, para sa akin ito ang mga characteristics nila:
* Madalas sila yung mga taong SINGLE or yung mga WALANG BOYFRIEND (pero syempre sometimes yung iba taken) ..
* Marami silang kaibigang bakla ..
* Madalas silang gumagamit ng gay language or bekimon language or gayish words ..
* Sila din yung tipo ng tao na bulgar na bulgar magsalita pero nasa timing ..
* Most of the time nagiging pintasera din sila sa mga kapwa nila babae pero it doesn't mean na insecure sila OBSERVANT lang po sila ..
* Masaya silang kasama ..
* Sandamakmak na sense of humor ang dala nila parati ..
* Okray kung okray walang sinasanto kung makapang-okray wagas na wagas plus sagad na sagad pa ibaon mo pa ang pang-ookray nila ..
A little bit ganito ako eh :) Hihi .
For those who wants to know some of the bekimon words para naman di ba hindi kayo ma-out of place minsan or para naman malaman niyo kung anong ibig sabihin ng mga pinagsasabi ng mga bakla diyan sa tabi-tabi or ng mga ibang babaeng bakla diyan I'll share some of the bekimon words I know and also I researched some words so para naman marami akong mai-share sa inyo.
BINABASA MO ANG
GIRLS PERSONALITY
Non-FictionCopyright © 2012 by raequila_ Works ALL RIGHTS RESERVED. No portion of this story may be copied or reproduced in notes, wether printed, typewritten, or in any other form, for distribution, without the written permission of the Author. The infringer...