Ms. Know-It-All :]]
Ano nga bang personality meron sila?
Sila ba yung tipong mala-DICTIONARY, WEBSTERS, ALMANAC, THESAURUS o kaya mala-ENCYCLOPEDIA sa kadahilanan sa sobrang dami nilang alam? Siguro, maari na rin silang i-tala sa Guiness Book of World Records dahil sa lahat ng bagay ay alam nila even your darkest secret alam nila.
Feeling ko nga eh, mas matalino pa sila kay Albert Einstein. I think sila na din yung tinutukoy sa Pinoy Henyo (pa-advertise lang ulit) na PINAKA-HENYO SA LAHAT NG HENYO.
Pag-narinig mo yung salita Know-It-All. Anong una mong maiisip? Hmmn.
Syempre first thing in mind na masasabi mo eh. ALAM NILA LAHAT AS IN LAHAT PATI BUONG PAGKATAO MO YUNG TIPONG KAHIT BRAND NG NAPKIN OR DEODORANT MO ALAM NILA ISAMA MO NA DIN ANG BILANG NG HAIR MO ALL OVER YOUR BODY.
Some of the characteristics ng mga taong may attitude na Know-It-All are the following:
* Sila yung tipo ng tao na hindi marunong makinig sa mga opinions ng iba ..
* They love to talk and talk and talk yung tipong gusto nilang marinig ay yung sarili lang nila ..
* Sila din yung mga taong pa-impress ..
* They find their words to always be the gospel ..
* They do not want that someone will object their thoughts or tutol sa kanilang mga sinasabi ..
* They are the kind of person thinks that they are perfect in all aspect of their activites ..
* They believe that they know everything even they don't ..
* Sometimes they are very annoying ..
* Feeling nila superior sila sa iba ..
* Feeling nila sobrang talino nila kaya sometimes ikaw nagmumukha kang bobo sa harap nila ..
Sometimes, nagiging story teller din ang mga ganitong tao dahil nga sa akala nila alam na nila ang lahat gumagawa na lang sila ng kwento para lang masabi nilang alam nila kahit alam nila pawang mga kasinungalingan lamang ang kanilang pinagsasabi. Syempre para magpaimpress sa iba especially sa mga lalaki.
Hoho. Hindi ako ganitong klaseng tao :/ Hunghang pa ako sa mga bagay .. Puro katangahan lang nalalaman ko sa mundong ibabaw e. Wahahah ..
Ako pa nga yung tipo ng tao na pagkadiscuss sa loob ng klase ng isang topic lalo na paghate ko yung subject after lumabas ng Professor nakalimutan ko na agad yung tinuro niya. Hahaha.
To end this topic :) Sila yung tao na :
"Laging gusto i-impress ang lahat ng tao- especially ang mga kalalakihan, thinking na ma-g-getsung nila ito. They think na mas matalino sila sa guy at kaya nila itong paikutin. Pero wag ka. A good guy can recognize a smart girl. Boys, ingat sa mga tulad nila dahil yung pagka-Know-it-all ay pwedeng mauwi sa paninira sa ibang tao at mga buhol-buhol na kasinungalingan."
Problematic Type :]]From the word itself “Problematic” it means they are the kind of people who have a lots of problems even the world problems pinoproblema nila isama mo pa ang problema ng kapit-bahay niyong chismosa pinoproblema din nila. Sila yung taong wala nang ginawa kundi mamroblema ng kung ano-ano. Hindi sila nauubusan ng problema!
Sila din yung mga taong akala mo pasan nila ang mundo. Hahaha .. Gaano kaya kabigat ang mundo? Gusto kong matry pasanin :))
Sila din yun mga taong palagi na lang kailangan nila ng karamay sa mga problema nila at mukhang lahat ay pinoproblema nila.
Pero siguro ang pinakamalaking problemang kanilang hinaharap ay ang kanilang face. Hohoho .. (peace po tayo)
Sabi nga sa mga salawikain (tama ba ang tawag ko?)
“Don't face your problem if the problem is your face.”
Sana nga matutunan nilang gamitin ang katagang yan.
Bakit nga ba may ganitong klaseng tao? Lahat ng problema sa mundo pinoproblema nila pati hindi sa kanilang problema mukhang inaangkin na nila. Pwede naman siguro nilang ishare ang problem nila para mabawasa di ba?
Naka-cause kaya ng sobrang stress ang pag-iisip sa mga problema. Bakit hindi na lang sila sumabay sa agos ng buhay nila. Sabi nga ng iba, “just go with the flow”.
Kaya nga ang masasabi ko lang sa mga ganitong klaseng tao eh .. Wag niyong masyadong problemahin ang mga bagay bagay. Don't stress your self maaga kayong tatanda niyan. If hindi niyo na kaya yung mga problema niyo sa tingin ko mas mabuting ishare mo sa mga kaibigan mo atleast kahit papaano ma rerelief ka or gagaan ang pakiramdam niyo (I can be one of your friend if you want) So, ayon hindi niyo mararamdaman ang happiness na nararamdaman ng iba kung puro problema ang aatupagin niyo. Malalagpasan niyo din yang mga problemang yan pero siguro for the meantime relax relax muna and enjoy. Also hindi mo naman mararanasa yang problemang yan kung hindi mo kayang lusutan eh. Diskarte lang ang katapat niyan kung paano mo masosolusyunan. At yang mga problemang yan pag nalusutan mo mas magiging better person ka at mas magiging matatag ka pa lalo.
“Wag mong problemahin ang problema mo, hayaan mong ang problema mo ang mamroblema sayo. Sasakit pa ulo mo pag prinoblema mo yun, PROBLEMA pa:)”
So much for the advices :) Here is my final verdict:
"Sila yung mga girls na kala mo kailangan lagi ng karamay o mag-aalaga sa kanila. Pa-emo minsan.. Hanap lagi yung instant Knight-in-Shining-Armour. Dapat mag-ingat ang mga girls na ganito dahil pag problemado sila, mas madaling nakaka-score ang mga kalalakihan lalo na yung magagaling mambola."
BINABASA MO ANG
GIRLS PERSONALITY
No FicciónCopyright © 2012 by raequila_ Works ALL RIGHTS RESERVED. No portion of this story may be copied or reproduced in notes, wether printed, typewritten, or in any other form, for distribution, without the written permission of the Author. The infringer...