Chapter 2: GU students

43 7 0
                                    

Allixena's POV

"Byeee, im goingg" nagmamadali ako pababa ng hagdan at kakatapos ko lang mag ayos pero syempre daan muna ako sa kitchen at kumuka ng anim na piraso ng strawberries, favorite ko yun eh paki niyo ba?

"Ingat apo" sabi ni lolo kasi naman napadaan ako sa garden.
Umiinom siya ng kape, grabe di ata yan mabubuhay ng walang kape pano ba naman kasi lagi umiinom ng kape.

(A/N: ikaw nga strawberry eh)

Pake mo ba author ha? Ikaw nga lumikha sa amin eh kaya pwede please shut up.

Nagba-bye na rin ako kay lolo at lumabas na ng gate. Maglalakad lang ako papunta sa school namin at may bitbit ako na penny board.

Sa school namin, walang uni-uniform,pwede ka magsuot ng kahit ano, gusto mo magbikini ka eh joke lang. Ang suot ko ngayon is black croptop at black jogger pants at black vans. Di naman ako mahilig sa black eh, halata naman diba? Wala akong dalang bag ngayon dahil nasa locker ko na, tamad kasi akk magbitbit kaya iniiwan ko na dun.

Twenty-five minutes lang ang layo ng school namin sa mansion kaya naglalakad nalang ako papunta, sayang pang-gas at iwas air pollution yun no.
Nakakatipid ka na nga nagiging mabuting isang mamamayan ka pa, diba ang galing ko, tinuro kaya yun nung grades school.

Malapit na ako sa school ng makita na na may nagkukumpulan dun sa may isang eskinita.
Medyo madami tao at dahil pinanganak akong chismosa nakipagsiksikan naman ako. Yung mga tao dun, they are students galing sila sa G.A based sa ID nila. Elite school rin ba sila? Kasi naman eh wala rin silang uniform.

"Miss, anong nangyayare jan?" Tabong ko dito sa katabi ko.
Grabe nakakatakot naman si ateng.Kung all black ako, siya naman over na sa black. May black hikaw pa, black na contact lens at eyeliner at lipstick na black. Goth ba siya?

"That's nothing, just our project" cold na sabi niya.
Asan ba yung school project jan? Eh wala naman ako nakikita na materials bukod sa isang lalaki na binubugbok kapwa lalaki niya.

"Bakit niya binubugbog yung lalaki?"tamong ko sabay turo dun sa lalaki na halis duguan na.
Siguro yung lalaki na nanununtok pwede niya ma palitan si manny pacquiao sa boxing,anlakas sumuntok eh.

"Wala yan, dumaan lang yan" tama ba yung narinig ko? Binugbog dahil napadaan? Wtf

Feeling ko tuloy naasar ako dahil ayoko sa lahat ay yung nang bubully. Napatingin naman ako dun sa isa ko pang katabi parang mas maayos siya kausap kesa dito sa isa

"Uy" tawag ko sa kanya.hindi naman masyado malakas, tama lang para marinig niya

"Me?" Tingin tingin pa siya sa gilid para maka make sure na siya talaga yung tinatawag ko.

"Ikaaw" turo ko sakanya

"Akin na yung bubble gum na kinakain mo"

Niluwa naman niya at binigay sa akin.
Duh di ako maarte kaya okay lang.

"Thanks" sabi ko pa at lumapit dun sa lalaki.

"Gay!!" Sigaw ko dun sa lalaki na nanununtok

Napatigil na siya at humarap sa akin
"Are you referring to me?" Sabi niya na parang nagbabanta.

"Deaf gay? Malamang ikaw? Sino pa ba bakla dito?ikaw lang naman" sabay kain ng bubble gum na hiningi ko kanina. Nang malasahan ko yung bubble gum, owemji strawberry flavor siya.

Lumapit sa akin si bakla.
Kinuwelyuhan pa ako, aba bakla talaga at pumapatol sa babae.

"Umalis ka na dito miss, kung ayaw mong madamay at mawala na dito sa mundong ibabaw" pota ang bossy naman nito, kanina eskinita lang inaangkin ngayon mundong ibabaw na?

"Take your filthy dirty hands off me and leave that guy alone" cold na sabi ko.
Nakipaglabanan pa ako ng titig sa kanya.
Ano akala niya uurungan ko siya?

"At anong gagawin mo pag di kita sinunod? Sasampalin mo ko? Sasabunutan?" Bigla naman nagsitawanan ang mga tao, teka joke ba yun di ako nainform sana tumawa ako.

"Bubugbugin kita" seryosonh sabi ko pero imbis na maasar siya at lalo pa itong ngumisi.
Binitawan na niya ang damit ko at pota bastos.
Pinisil niya yung pwet ko kaya agad akong napayuko.

Feeling ko kung may hawak akong bote or baso, pinukpok ko na sa ulo niya.

"Ano miss, iiyak ka na ba?kawawa ka naman."

Di ko na mapigilan at hinawakan ko na ng mahigpit yung leeg niya at sinakal siya ng pagkadiin diin. Sa sobrang lakas ko, napaangat na siya sa lupa.
Halos magulat lahat ng tao sa ginawa ko.

Nang makita ko na halos mamatay matau na siya ay binitawan ko na siya at sabay sipa sa thing-that-hurts-the-most kaya ayun napaupo sa sakit.

"Pervert!" Sigaw ko sabay tapak sa paa niya. Napasigaw naman siya sa sobrang sakit.
Buti nga bastos kasi.

"Aaaaaarghh" Lalo ko pa diniin ang tapak ko kaya napadaing siya. Napa smirk ako sa kanilang lahat at lumuhod malapit sa lalaki. Dinura ko na yung bubble gum na kinakain ko at dinikit sa pisngi niya.

"Oh ayan, bubble gum para sa mga bakla na katulad mo" tapos kiniss ko siya sa cheeks para maasar siya lalo.

"At ikaw naman" turo ko namn dun sa lalaking bugbog sarado.

"A-ako?" Potragis naman, malamaang siya, siya nga yung tinuturo ko eh.

"Oo ikaw, kung gusto mong magpabugbog, wag dito okay, dahil baka hindi ako makapagtimpi at pati ikaw mabugbog ko.Umalis ka na nga bago ka pa matulad sa baklang yan.Alis na! Wag ka forever mahina at walang forever, lumaban ka minsan."

"Ha-a??" Bwiset bingi ba siya? Nagkadeperensiya ba ang tenga niya kakabugbog sa kanya? Uulitin ko na naman ba yung napakahaba kong speech??

"Sabi ko ALISSS!"
At ayun nagsi madali na siyang tumakbo.

Napatingin naman ako dun sa mga kasamahan ni bakla, ayun nakanganga parin at gulat na gulat, yung iba naman inaalalayan na siya.

Sumakay na ako sa penny board ko at pinaandar na yun.

"Magbabayad ka, bitchhhh!" Rinig ko pang sabi ni bakla.

"Okayy, how much ba? Suklian pa kita eh" sabi ko habang nakangiti para lalo pa siyang maasar. Nag wave pa ako ng goodbye at nagtagumpay naman ako asar na asar siya

***

Pagpasok ko naman sa school, walang maraming tao na titingin sakin, hindi malawattpad na may mga tao na maraming sasalubong sayo walang ganun, believe me or not, im just a normal student here, lahat naman kasi ng nag aaral dito is elite, mayaman kaya walang inggit inggit.

At yung mga famous dito sa school is yung mahilig mag dress at mag makeup magpacute or lemme say magpabebe at di ako kabilang dun, myghad.Mas gusto ko yung normal na porma, tama lang kumbaga. Wala naman rules sa school na kailangan ko isubsob ang muka ko sa harina para pumuti o kaya lumaklak ako ng glutha.

First of all, maputi na ako at natural pinkish lips ako. Inborn rin na blonde ang hair ko dahil may foreign blood ako.

Second, sexy ako totoo hindi sa pagmamayabang. 5'3 ang height ko so hindi pangit tingnan pag nag shorts ako sadyang di ko lang feel.

Pagpasok ko sa room, ditetso upo na ako at rest muna wala pa naman ang prof.

RINGGGGGG

Grabe buong period pala akong tulog.
Wala man lang gumising na teacher or classmate sa akin. Hayaan na nga atleast masarap tulog, napa-pout nalang ako.hihi I love pouting.

Napatingin naman ako sa board at grabe sobrang gulat ko. Is this for real?
Sinampal ko pa sarili ko, medyo masakit kaya ibig sabihin totoo at gising ako.Myghaaaaad!!

"ANO YAAAAN!?"

Binasa ko naman parang death threat, dugo pa ang ginamit panulat, ano naman kaya baboy?ibon? Eww baka naman daga pero seriously medyo nakakatayo ng balahibo nakasulat kasi

"Little by little, time of your life is lessen, revenge is coming, the only way out is DIE. Now, do you want to die?
-Riyujin Gang"

----
Vote/comment/follow

Empress' MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon