Chapter 2

11.9K 285 8
                                    

Chapter 2

OTHER WORLD

I'm Acer Ash Freum, 18 years old prince of fire rune dito sa crystal light academy, cold ako pero Hindi ganun kalala, sa mga Hindi nakakaalam ng rune, yun ay yung parang power magic yung ganun mahirap magpaliwanag gets nyo na yun alam ko, nandito ako ngayon sa legend forest nakahiga ako sa isang malaking sanga ng puno nagpapahangin lang dahil wala pa naman masyadong ginagawa so easy easy lang, malapit na akong mapapikit dahil hinihigit na ako ng antok nang bigla nalang lumiwanag sa hindi kalayuan sa kinalalagyan ko ngayon, napatayo akong bigla dahil sa pag tataka at gulat.

Muntik pa ako mahulog pero dahil magaling ako, nabalanse ko pa rin ang sarili ko, tumalon na ako pababa aba alangan namang pataas pa!

Pinuntahan ko kung saan nanggagaling ang liwanag at laking pag tataka ko na galing pala ang liwanag sa tree of portal, nag tataka kayo kung bakit ako nag tataka?

Well kase ang tree of portal ay hindi pang ordinaryong portal lang ito ay konektado sa mundo ng mga tao wala ni isa dito sa crystal light ang nag tatangka na dumaan sa puno na yan Hindi kami makakadaan ng basta basta dyan naka bukod ang portal na pwede naming gamitin.

Ilang minuto akong nag intay na mawala ang liwanag hindi na ako nag abalang mag tago dahil panatag ang loob ko na hindi dark rune ang lalabas sa tree of portal dahil maging sila ay hindi maaaring makadaan dyan dahil tanging mga karapat dapat lamang ang maari, nakatayo Ako sa harap ng puno hindi kalayuan inaantay na tuluyang humupa ang liwanag, uti-uti nawawala ang liwanag hanggang sa tuluyan na itong nawala pero muli lamang akong nagtaka nang wala namang lumabas sa tree of portal.

huh anong meron?

Binalewa ko nalang ito baka gusto nya lang talaga mag liwanag hahakbang na sana ako nang,

"Ahh Ahhh"

Isang daing ang narinig ko napa harap akong bigla at
O_____O

kung kanina nagugulat lang ako ngayun may kasama ng panglalaki nang mata ba-bakit may babae na nakahiga malapit sa puno wala syang malay nakapatong Ang kamay nya sa may dibdib nya na para bang nasasaktan sya. Hindi ko alam kung paano ako naka lapit agad sa kanya basta ewan ko parang kinabahan ako sa lagay nya ngayun, nag mamadaling binuhat ko sya dinala ko sya sa bahay naming element rune, mga kaibigan ko Hindi ko alam kung pano ko nabuksan ang pinto basta ang alam ko kailangan ko syang mapatingnan.

"FLEUS!"

malakas kong sigaw ng nakapasok agad ako sa bahay iginala ko ang paningin ko at ayun

"ANO BA ACESIR NAPAKA...."

O_______________ O

ganyan mga mata nila at
hindi na natuloy ang sasabhin nila nang makita ang babaeng walang malay si fleus ang tinawag ko pero aba apat silang lumapit.

Hindi ko pinansin ang sinabi nila nilapag ko ang babae sa couch tininingnan ko Si Fleus at alam ko alam nya ang pinapahiwatig ko sa kanya, tumango si Fleus at lumapit sa babae sa totoo lang wala naman kahit anong galos ang babae pero Hindi ko alam Kong Bakit wala syang malay dun ko sya nakuha sa tree of portal ang punong yun ay sagrado pero Bakit at Paano? Nasa malalim akong pag isip ng

"HOY ACER ASH" PAKK!!!

"Aray Ko ano?"

sigaw ko kay fleus ang lakas ng loob sigawan at batukan ako.

"Tulala ka kase dyan kanina ka pa kinakausap nila Athena" sabi nya

"Ahh! ano ba yun?"

"Sabi namin kung saan mo sya nakita?" tanong muli ni Athena

Heart of a PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon