Miracle ashtrid Samantha POV
Parang kahapon lang nasa kalye lang ako palakad lakad Hindi alam ang pupuntahan hindi sigurado ang kaligtasan dahil baka mamaya may bigla nalang mag nanakaw sa kalye teka may nanakawin ba sakin parang wala naman pero seryoso ngayon nasa maayos akong lagay apat na araw na ang nakalipas simula nung mapunta ako dito sa crystal light at hanggang ngayon Hindi pa rin ako maka paniwala sa ganda ng lugar na'to alam na din head ang tungkol sakin at wag nyo ko isusumbong guys yung head dito kapatid ata ni Master jericho ng ghost fighter hehe ang liit Hindi nga ako makapaniwala nung una e hinigit ko pa nga magkabilang pisngi nun kung tunay haha at dorm pala tong bahay na ito dito sa loob ng academy grabe namamangha talaga ako hindi ko pa man ito nalilibot pa ang kabuuan ng lugar na ito na mamangha na agad ako pano pa kaya kung buong lugar na dito sa light academy yung mga dorm dito style ng mga bahay pero may ranking ang bawat bahay dito kung ano ang level ng rune mo ganun kaganda at Garbo ang bahay mo kung ikaw ay isa sa mga water rune ang kulay ng bahay mo blue at kung wind naman green sa earth naman brown sa weapon naman gray sa fire namn red oh diba may alam na agad ako kahit papano tungkol dito sa light academy ikaw na sa daldal ba naman ng mga kasama mo sa loob ng isang bahay isa lang ata ang Hindi umiimik sa akin yun ay wala ng iba kung hindi yung pinaglihi ata sa sama ng loob na si Acer laging naka simangot sa akin bahala sya sa buhay nya kanya kanyang trip nga diba?
"HOY MIRACLE ASHTRID SAMANTHA BABAENG MAY NAKAKAPAGOD BANGGITIN NA PANGALAN BABA KA NA DITO!"
Wahhh sigaw ng may megaphone sa bunganga na si Alisha
"Hala! OO pababa na!"
sigaw ko pabalik mamimili nga pala ko ng gamit ko dahil dito na ako nakatira dito ako mag aaral kinakabahan akong ewan unang beses ko ata no kaylangan ko din makibagay sa kanila dahil hindi na normal world ang iniikutan ng mundo ko
"Hay nako ang tagal mo grabe!"
bungad na salubong sa akin ni Alisha nakapa-maywang pa sya ng lagay na yan
"huh? hehe pasensya naman"
sabi ko nalang
"Hoy lisha kahit kaylan napaka hyper mo ang ingay ingay ng bunganga mo!"
biglang sangat naman ni lex
"Hoy kading bakal ka pakialamero kalawangin sana yang dila mo"
sagot naman ni alisha sabay kapit sa braso ko nagkatinginan kame ni Athena at sabay na napailing haha sa ilang araw ko palang na kasama silang lima nasanay na agad ako sa kaingayan ng dalwang aso't-pusa na si lex at lisha ang cute nila tingan si Athena na sobrang hinhin pero my sadyang kakalogan pag naandito na sa loob ng bahay si fleus na mabait at mahilig mang basa ng isip sarap batukan kung hindi lang ako na gagwapuhan sa kanya
"nako salamat Sam"
napatingin ako kay fleus ngumiti ito ng nakakaloko at wahh binasa nanaman nya iniisip ko ayan ganyan ang sinasabi ko sa inyo nakakaloka sila pero isa lang ata Hindi ko pa kinasasanayan napatingin ako kay Ash na tahimik lamang simula ng dumating ako dito Hindi ko pa ata nakitang ngumiti yan ewan Hindi ko Alam kayo ba alam nyo?
minsan naiisip ko baka ayaw nya ako dito sa bahay nila nainis din ako parang ang cold nya sakin Hindi naman ako masamang tao ah bahala nga sya sa buhay nya nag lalakad kame ngaun papunta sa Emporium dito sa loob ng academy para syang mall yung ganun akalain nyo yun napakalaki ng academy may mall dito sa loob nandito na kame sa Emporium at...
WOW lang guys ang masasabi ko ang gundo grabe gabi kase ngayon kaya kitang kita ang mga nag liliwanag na kalahi ni tinkerbell dito akala ko nung una alitaptap lang nang huli pa nga ako e pero nung maka huli ako naitapon ko yun bigla nag sisigaw pa ako, engkanto yun wahaha natatawa lang ako sa sarili Kong ka baliwan
BINABASA MO ANG
Heart of a Princess
FantasyThis story is about a girl who grew up alone and know nothing about her true self. What if one day a mystery happen that will revile her identity? What if it will broke her heart? What will happen? What's her purpose? Will she be able to accept her...