Tôi lay hoay trên bảng, cô chủ nhiệm chả ưa gì tôi. Đơn giản thôi, vì tôi xấu. Ngoại hình quan trọng lắm, nó sẽ gây thiện cảm cho người đối diện. 1 ngoại hình đẹp đẽ sẽ đem bớt sự ngu dốt đi, 1 ngoại hình xấu dù thông minh cũng khó có gì chứng minh cho sự thông minh ấy. Tôi kiễng mãi đôi chân ngắn ngũn, với mẫu bàn tay bé xíu của mình lên để xóa đi cái phép toán làm sai ở trên cùng. Nhưng không hiểu sao, lúc viết loi choi thì ngoi lên viết đc, lúc sửa xóa thì kiễng mãi mà vẫn không tới chữ. Tôi càng cuống quyết kiễng chân vì sợ bị hết giờ, thì lại càng chẳng thể nào sửa đc. Lẽ ra lúc đó, tôi có thể viết dưới rất đơn giản và về chỗ, nhưng tôi lại cứ cố kiễng chân lên. Cô giáo chủ nhiệm cười mỉa mai tôi
- Dục tốc bất đạt! Em cứ từ từ, sao phải vội vàng, lùn thì không nên nôn nóng với chỗ cao xa như vậy! Em có biết dục tốc bất đạy là gì không?
Đã nhiều lần bị người ta làm nhục, vì quá xấu xí và cũng chỉ vì lùn, tôi ghét sự xúc phạm, nó khiến tôi bị tổn thương và càng kích thích hơn tinh thần của tôi: hiếu thắng. Nhưng, những lúc như thế, càng cố gắng thì kết quả lại càng về 0.
Cô giáo thấy tôi vẫn cứ loi choi, cảnh tượng đó nếu nhìn từ phía dưới hẳn sẽ buồn cười ghê gớm lắm. Cô chắp 1 tay ra phía sau mông:
- Có vẻ như bạn này không hiểu cụm từ "Dục tốc bất đạt" nên cứ cố gắng làm những việc không đâu, không chịu cuối đầu xuống mà ghi xuống dưới cho nhanh, để tôi còn dạy tiếp cho cả lớp nhỉ? Có ai giải thích cho bạn ấy hiểu cái cụm từ đơn giản này không?
Nước mắt tôi bắt đầu ứa ra lã chã trên gò má. Ngay cả những giọt nước mắt của tôi cũng không được vẹn toàn như người khác, nó cứ đứt thành từng khúc chứ chẳng chịu chảy thành từng dòng. Nước mắt xấu xí.
Ở dưới lớp vang lên 1 giọng con trai rất trầm, cái dòng nói đầy lạ lẫm, nhưng lại rất khiến người ta nghiện
- Dục tốc bất đạt là quan hệ tình dục mà vội vàng thì sẽ không đạt đến khoái cảm thưa cô!
Cả lớp cười Ồ
Thế là cô chủ nhiệm mặt đỏ tía tai, 2 má đỏ bừng lên
- Ai vừa nói đấy?! AI?!
- Thưa cô, em.
- Cậu vừa nói cái gì đấy hả! Đứng lên!
- Huh, em nói có gì sai ạ? Không phải thế hả cô?
- Tất nhiên là không! Cậu suy nghĩ bậy bạ! Cha mẹ cậu không giáo dục cậu hả? "Dục tốc bất đạt" đâu phải mang ý nghĩ đen tối như cậu nói !
- Ơ, em cứ tưởng việc giáo dục em là việc của nhà trường? Sao cô lại hỏi cha mẹ em? Em tưởng "dục" là tình dục, "tốc" là thần tốc, "bất" là không, "đạt" là đạt đc.Dịch là " tình dục thần tốc là không đạt đc"!
Cả lớp lại cười ồ, tôi đứng trên bảng ngó xuống cảnh tranh luận "huy hoàng" ở dưới mà mồm há hốc. Cô chủ nhiệm dường như chỉ chực khóc òa, cô cắn môi như để nén cục tức đang trồi dâng lên tận họng.
- Cậu đi lên phòng hội đồng với tôi ngay! Ngay lập tức
- Em sẽ đi! Nhưng trước hết, cô có thể nói cho các bạn biết cái "dục tốc" mà "bất đạt" của cô là cái gì không ạ?
Ở dưới, mấy đứa học sinh muốn cười lắm, nhưng nhìn bộ mặt như muốn phát hỏa cả lớp của cô thì cả lũ chỉ biết bụm miệng lại cho tiếng cười không đột nhiên òa ra.
- Là muốn làm gấp thì sẽ không thành công!!! - Cô chủ nhiệm như muốn hét lên.
- À, là như ý của Khổng Tử hả cô: Vô dục tốc, vô kiến tiểu lợi, dục tốc tắc bất đạt, kiến tiểu lợi tắc đại sư bất thành. Nghĩa là: chớ muốn sau, chớ lấy lợi nhỏ, muốn mau thì không đạt, thấy lợi nhỏ thì việc lớn không thành. Ôi, thế mà cô không nói sớm, em thấy bạn ấy kiễng chân, mà cô cứ nói những thứ không liên quan, dục nà dục nọ, em cứ tưởng cô có ý này dục kia.
Cậu ấy nghịch ngợm theo đi đi theo cô chủ nhiệm đang tức muốn phát điên lên phòng hội đồng. Ở trường chúng tôi, việc lên phòng hội đồng là không đơn giản chút nào. Việc trừng phạt học sinh đc chia ra làm nhiều cấp bậc. Đầu tiên là cảnh cáo, bản kiểm điểm, chữ ký phụ huynh. Rồi mới tới lên phòng hội đồng, lập biên bản với nhà trường là tương đương với đuổi học. Sự bực tức của cô chủ nhiệm đã "tống tiễn" 2 giai đoạn đầu, để lập tức đưa cậu ấy lên "đoạn đầu dài"
Đáng ra tôi nên chú ý đến cậu ấy sớm hơn...
Oh! Giờ tôi mới xực nhớ là nãy giờ các bạn chưa biết tên cậu ấy. Hm,,, Cậu ấy tên là HyunSeung, Jang HyunSeung. Cậu ấy là người Hàn nhưng những thứ về Trung Quốc thì cậu ấy rất rành do cậu ấy đã sống ở Trung Quốc khá lâu. Ba cậu ấy là CEO 1 tập đoàn lớn hay đoại loại như vậy, chưa kể mẹ cậu ấy là người Hàn...
Mong các read cmt cho Eun zui cái để có tinh thần type tiếp hehe....