Chương 7-2

4.4K 83 6
                                    

“Lẽ nào cháu biết làm cả sao?” Ninh Nhiễm Thanh dường như không thể tin nổi, lẽ nào từ trước đến giờ, cô luôn xem thường trí tuệ của Trương Tiểu Trì.

“Cũng tạm thôi, nghĩ kỹ một chút thì sẽ biết làm. Cuộc thi đấu toán học lần này trong lớp chỉ có hai người chiến thắng, cháu là một trong hai người đó.” Trương Tiểu Trì vừa viết bài vừa khoe khoang bản thân, nhưng thái độ thể hiện ra ngoài vẫn rất khiêm tốn.

“Giỏi lắm, giỏi lắm!” Ninh Nhiễm Thanh tiếp tục chuyển kênh: “Cố gắng lên! Sau này làm một nhà toán học cho cô xem.”

“Làm nhà toán học thì có gì hay ho, cháu không muốn làm đâu.” Gương mặt Trương Tiểu Trì thể hiện rõ sự kiêu ngạo. “Trong sách nói các nhà toán học vì ngày nào cũng suy nghĩ quá nhiều, nên rất dễ “qua đời” sớm.”

Đầu óc Ninh Nhiễm Thanh bị từ “qua đời sớm” này làm cho “đơ” trong giây lát, hoàn toàn không thể ngờ rằng cậu cháu ngoại của mình lại “trưởng thành” nhanh đến vậy. Cô kinh ngạc nhìn Trương Tiểu Trì: “Tiểu Trì… Cháu đã biết “qua đời” là gì rồi sao?”

Trương Tiểu Trì khinh thường trả lời: “Chuyện này có gì mà không biết chứ, rụng tóc sớm tức là bị hói đó, giống như ông chú dưới nhà ấy…”

*Từ “qua đời” trong tiếng Trung là xie, đồng âm với từ “rụng”. Ý của Tiểu Trì là “rụng tóc sớm”.

Ninh Nhiễm Thanh: “…Đúng rồi, tức là bị hói.”

***

Trương Tiểu Trì sau khi giải xong hai bài số học có độ khó cao thì cảm thấy hơi buồn ngủ, nên tắm rửa rồi đi ngủ trước. Ninh Nhiễm Thanh không ngủ được, nằm trên sôpha nghĩ về câu “Đánh đòn phủ đầu” mà Vương Trân nói.

“Đầu tiên cậu phải có suy nghĩ như thế này, chủ động thể hiện tình cảm hoàn toàn không mất mặt, ngược lại cậu sẽ nắm được quyền chủ động trong tình yêu của hai người. Mình cảm thấy cậu có thể gọi điện cho luật sư Tần, sau đó hỏi anh ấy một câu.”

“Câu gì vậy?”

“Một câu đơn giản thôi “Anh còn thích em không”, thế là đủ rồi.”

“Không thể nào!”

“Đừng có nghĩ rằng câu hỏi rất dở. Nếu đáp án cậu nhận được là một sự khẳng định, cậu chắc chắn sẽ nắm được quyền chủ động. Cho dù có là phủ định, sau này nếu luật sư Tần có gặp cậu, trong lòng anh ấy sẽ thấy áy náy. Cho dù chạm mặt cũng sẽ là anh ấy trốn cậu, chứ không phải cậu trốn anh ấy.”

Nhưng làm vậy có tốt thật không?

Ninh Nhiễm Thanh cầm điện thoại đi ra ngoài ban công.

Có lẽ vì mưa, gió đêm nay hơi lạnh. Ninh Nhiễm Thanh tựa người vào bức tường bao quanh, chiếc áo sơmi trắng mặc trên người bị cơn gió trên cao thổi bay phần phật.

Lòng bàn tay cô đổ chút mồ hôi. Còn chưa bấm số điện thoại, tim cô đã đập loạn xạ, cứ thình thịch, thình thịch… Dường như đang có một con người bên trong cổ vũ cho cô.

Một tay Ninh Nhiễm Thanh đặt lên ngực cho trấn tĩnh lại, một tay lướt trên màn hình điện thoại tìm số của Tần Hựu Sinh, sau đó mắt nhắm mắt mở, ấn vào.

“Tút…Tút…Tút…”

Ba hồi chuông vang lên, rất nhanh, giọng nói quen thuộc của Tần Hựu Sinh truyền vào trong điện thoại.

“Nhiễm Thanh?”

Bàn tay Ninh Nhiễm Thanh ướt đẫm mồ hôi: “Em đây.”

“Thấy em gọi điện cho anh thế này, anh rất vui, có việc gì sao?” Giọng nam trầm ấm bên tai. Ninh Nhiễm Thanh ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm. Đêm nay không có đến một ngôi sao, đến một chút bóng dáng của mặt trăng cũng không có, cả bầu trời đen như mực, sâu lắng. Còn thành phố bên dưới bầu trời này vẫn sáng đèn khắp mọi nơi, rực rỡ mê hồn như vậy.

Ninh Nhiễm Thanh hít một hơi sâu, giọng nói cô tuy run lên cầm cập, nhưng thanh âm phát ra vẫn rất rõ ràng.

Ít ra thì Tần Hựu Sinh ở đầu bên kia điện thoại, cho dù bữa cơm có hơi ồn ào, một câu nói ngắn gọn, mềm mại của Ninh Nhiễm Thanh vẫn lọt vào tai anh một cách rõ ràng nhất.

Trong điện thoại cô đã hỏi anh thế này: “Thầy Tần, thầy còn yêu em không?”

Lúc Ninh Nhiễm Thanh gọi điện đến, Tần Hựu Sinh đang ăn cơm với tổng giám đốc Lão kinh doanh vật liệu xây dựng. Tổng giám đốc Lão là người Singapore, nói tiếng phổ thông không được lưu loát cho lắm. Lần này ăn cơm, ông ấy còn dẫn theo trợ lý thư ký, giám đốc phụ trách hạng mục, cùng với hai giám đốc ngoại giao. Mọi người ngồi quanh một chiếc bàn tròn kiểu Trung Quốc cười nói vui vẻ.

Vì cuộc điện thoại đột ngột này, mọi người sôi nổi nhìn về phía anh, xem rốt cuộc ai đang gọi đến lại có thể khiến luật sư Tần thốt ra câu: “Thấy em gọi điện cho anh thế này, anh rất vui”.

Khóe môi Tần Hựu Sinh không nhịn được cứ cong lên. Anh cầm di động, đứng lên, lịch sự nói với người trong bàn một câu “Excuse me”, rồi ra khỏi phòng.

Ở phía bên này, một câu “Excuse me” nhẹ nhàng thốt ra của Tần Hựu Sinh đã khiến Ninh Nhiễm Thanh có chút bực mình, đợi nửa ngày trời lại nghe được câu “Excuse me”, thế là có ý gì, bắt cô phải nói lại lần nữa sao?

Cô đang định cúp điện thoại, một giọng nói tràn đầy khí chất của Tần Hựu Sinh một lần nữa truyền tới

“Nhiễm Thanh, anh vẫn còn yêu em mà…”

Ninh Nhiễm Thanh, vẫn là người mà Tần Hựu Sinh yêu.


Tình Nồng Ý Đậm - Tuỳ Hầu ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ