Maaliwalas na panahon at tahimik na paligid ay sapat na ... Pocket books na sang katutak o di kaya ay mga project sa school lang ang mga bagay na maguubos ng mga oras ni Regielyn Lianz " Lianz" ng kanyang buong weekend. Sa madaling salita mas madalas eh sa bahay lang ito walang kung ano anong gimik maliban nalang pag nagkayayaan silang tatlo nila M.A at Joims subalit madalang pa ito sa patak ng ulan. Maaaring di lang talaga nila nakasanay ang ganitong sistema di tulad ng ibang kabataan sa panahon ngaun..
Last five pages sakto.... for sure pagdating ni M.A tapos na ko magbasa sana mas maaga syang makauwe ...gustuhin ko man mamasyal mag isa wala ding saysay para kang tanga na naglalakad magisa sa mall pag nagkataon. Hanggang inggit ka nalang siguro talaga "Lianz" walang boyfriend puro best friend eh mas nakapagtataka naman siguro kung meron eh ni manliligaw nga wala diba...?
Saka napabuntong hininga dinampot ang baso ng malamig na tubig, nang maibaba niya ito sa mesa ay saka saglit na lumingon sa dereksyon ng kuwarto ng kaibigan.
Wala pa talaga makapag tatakang anong oras na eh wala pa ang bruha... Wag naman sana ng nakalimutan ng gaga ang pangako nya kundi masasabunutan ko talaga... Buti pa ung isa puro date nalang kami kaya kelan heheheh....
Napangiti nalang ito sa sariling inasal ginawang Biro ang nasa isip tapos ay ipinagpatuloy ang pagbabasa. Di pa man niya natatapos ang huling dalawang pahina ng librong binabasa ay ayan na... Naririnig na nito ang ang ingit nang tulay mula sa kabilang bahay... Hinayaan niyang makalapit ang kaibigan at nagpanggap na natutulog . Gustuhin man niyang gulatin ito nang mapakiramdamang nakaupo na ito sa kabilang bahagi ng sofa ay pinanindigan na lamang niya ang naunang naisip. Parang pagud na pagud kase ito..,, uhaw na uhaw na tila napakalayo ng nilakbay..,,, isa..... Dalawa...... Tat.......lo....... Oo tatlong baso ng tubig ang nainom nito sa kanyang tantya san nito inilagay ang tubig ...... ??? bruhang to ako nga tipid na tipid at ayaw ko nang bumaba ... Sa pangatlong baba nito ng baso ay sya naman ang nagulat sa inasal nito... Kilig na kikig ang loka. At may Pag padyak pa ng mga paa,,isinipa sa hanging saka sumuntok suntok paitaas...pupungay pungay ang mga mata at sa lawak ng mga ngiti nito ay wala syang ibang naisip at masabi..
" Ay naloko na naloka nang tuluyan anyari"......??
I have nothing i could do .... Namilog ang mga mata ko sa pagtatanong dito di ko inaasahang mas magugulat ako sa inasal ng bruha.
"Anyari sayo parang di naman trabaho ang napuntahan mo kung makakilig ka jan..?"
"Sorry best..." Sabi ni to sa kanya sabay yakap. Di ko lang mapigilan talaga and I decide to tell you now what's going o
"and what is this things..? Aber...
" I got a friend... I mean I have a boyfriend now .... Di bat nakakatuwa may boyfriend na ko best " Excited na sabi nito sa kanya. And look what I find out.. we just came out from the cinema all the way to the resto... I saw this girl with this good looking man and this is the very unbelievable situation and guest what who's the lucky girl...?
" I don't really care who is it but the important things is you're here now .....!! Maybe we can go and make ready ... I think you still need to take a bath and so do I.." "Maligo ka ng mabawasan yang landi mo sa katawan sabi nya sa kaibigan. "Mamaya na tayo mag usap at matatae na 'ko" di na nito nagawang ibaba ang baso at jar ng tubig sa pagmamadali. Tuloy tuloy siyang pumasok sa loob ng bahay at di na naisip ang maaaring maramdaman ng kaibigan na naguumpisa palang magsimulang magkwento."sorry but I really really need to go best... Bawe ka nalang mamaya sorry talaga I love you " pahabol niya bago sya tuluyang nawala sa paningin ng kaibigan nagpacute din siya sa huling sinabi niya dito.
Napangiti nalang si M.A s kanya at talagang ipinagsigawan pang taeng tae na ito isang bagay na ikatutuwa ng lahat sa ugali nito. Ano pa nga ba EDI uwe na at maligo. Maghanda at sila naman dalawa ang may date,, gaya ng dati sabay silang magsisimba tulad ng napagkasunduan nila kaninang umaga. "Mamaya ko na nga kang ikukwento " bulong niya sa sarili sumilip pa siya s binta para siguraduhing wala na ang kaibigan. Pagkatapos ay masayang nagpatuloy sa paglakad pabalik sa bahay at gaya ng nakasanayan gawin tatawirin niyang muli ang tulay na nagdudugtong sa kanila ni Lianz.
Author's note:
Thanks for reading medjo mahaba ung pahinga ni author sorry for the late update heheheh as if naman may mag interest pang magbasa ng story ko hehehehe anyway thanks again guys even if its just for mistake na binasa nyo heheheh ...
Like.....
Vote....
Comments.....Ms. Shadowz
BINABASA MO ANG
Its Hard For Me To Say Goodbyes
RandomLianz is just a simple girl with a simple dream, Until she fall inlove with her twins boyfriend. How can she say goodbye with/out a single drop of tears. "i know you first, before you came to her, you love her first, before I fall inlove to you, and...