CHAOS 17

322 9 0
                                    

ALTHEA'S POV

Masyadong naging busy ang mga sumunod na araw. Halos school, bahay at photoshoot lang inatupag ko after ng school festival. Buti na lang at last photoshoot ko na kahapon. I am really exhausted, and I have to unwind din.

"Hi Althea", bati sa akin ng isang estudyante nung mapadaan ako sa locker ko para kunin ang librong kailangan para sa last subject namin. Sa totoo lang nagin instant sikat ako sa school after ng pagkapanalo namin ni Travis sa Quiz Bowl. I never thought that I could excel in other endeavor, aside of course sa modeling. 

Agad kong kinuha ang librong kailangan ko and I immediately proceed sa room namin. Binuklat ko ang librong hawak ko para mag-advance reading kaso wala pang isang  minuto ng may kumakalabit na sa likod ko. Kahit hindi ako lumingon ay kilalang kilala ko na kung sino ang makulit na ito.

"Ano?" agad kong nillingon sa likod ang kausap. Bigla naman itong napaatras dahil medyo nagulat sa ginawa ko. Gusto ko tuloy matawa sa reaction niya. That was Epic!

"A-ano, merienda tayo after class. M-my treat" sabi niya habang kinakamot ang batok at nakatingin sa ibang direksyon. Gusto ko sanang picturan siya ngayon kasi mukha siyang bata. He's actually cute in his gestures. Dahil na rin sa patatanong niya biglang sumilay ang pilyang ngiti sa lapi ko.

"Are asking me for date Travis Smith?" I smirked at him.

"H-hindi no! Tsk. Na-nanalo kasi ako ng Dota kanina  kay Tomo,! Oo ta-tama nanalo nga ako kanina kaya may pera ako ngayon para ilibre ka." depensa nito sa sinabi ko. Actually, niloloko ko lang naman siya eh. Never pa kasi akong nilibre ng loko, instead, siya pa ang nagpapatreat sa akin. 

"Ok then, after class" ngumiti ako sa kanya, at ibinalik ang attention ko sa pagbabasa, pero hindi pa rin nakalampas sa pandinig ko ang sinabi ni Tomo.

"Haha., Panalo pala sa Dota, Travis?? Bat hindi ko naman ata alam na naglaro tayo ng Dota?" 

Umiling na lang ako sa kanilang dalawa. 

TRAVIS' POV


Kakadismiss lang ng teacher namin sa last subject. Nagmadali kong niligpit ang notebook ko at books ko na nakakalat sa armchair. Nung maayos ko na ito, napansin ko namang tinitignan ako pilyo ni Tomo. 

"Anong tinitingin tingin mo diyan?" lalong lumapad ang ngisi nya lumapat sa akin

"Good Luck sa date dude! You didn't even inform me of using my name in you date plan" saka ako tinapik at lumabas na sa room. Napatingin naman ako sa harapan ko. Nakita ko si Althea na nag-aayos na rin ng gamit niya at pagkatapos nag-unat ito ng katawan habang nakaupo parin sa upuan niya.

"Althea, let's go?' anyaya ko sa kanya dahil tapos naman na itong magligpit ng gamit. 

"You go ahead sa parking lot Travis, let's meet there na lang. I'm just going to Lady's room. Kanina pa kasi ako naiihi sa lamig eh" 

CHAOTIC LOVE (FanFic of SITNOL-A) TRAVIS' LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon