CHAOS 13

531 12 4
                                    

TOMO'S POV

"Lintik! ano bang ginagawa ng babaeng yon?"

Agad akong tumakbo dun sa vacant room. Pinagtutulungan ng tatlong babae si Denny, pero lumalaban pa rin siya kahit alam niyang dehado na siya. Lumapit ako sa kanila at agad na hinila si Denny. 

"To-Tomo? What are you doing here?" sabi nung babeng parang leader nila.

"Ano sa tingin mo?" isang matalim na tingin ang binigay ko sa babae.

"Tomo look! She slaps me! She even kick me and it really hurts you know?" the girl covers her face at umaarteng parang umiiyak.

"Ang kapal mong babae ka! ako pa ngayon ang nanapak?! eh kayo nga itong unang sumugod sa akin.!! At pwede pa, tigilan mo nga kakaarte mo. Halata kyang fa--"

"Will you please shut the f*ck up Denny?" hindi ko na napigilan ang sarili kong sumigaw. Sobrang napuno na kasi ako sa ingay.

"See Tomo that's how rude she is!" ngayon may tumulo ng luha sa mata nung babae.

"I said shut up!!! and don't you dare cry in front of me when I know that's just a fake!!!" hinila ko si Denny palabas ng room. 

Nakita ko naman si Travis na nakasandal lang sa wall. Di man lang ako tinulungan ng isang 'to.

"I think hindi na muna ako bibisita sa inyo. Pakumusta na lang kay tito at tita sama mo na rin pala si ate Yuri.." lumapi sya sa akin at tinapik ang balikat ko.

"And one more thing, you have to fix this Dude." bulong nya sa akin at nagsimula ng maglakad.

Tinignan ko si Denny, nakayuko pa rin siya. Do I need to apoligize? Damn! I'm not good at this thing! 

Hinila ko na lang ulit siya. Balak ko sayang dalhin sa garden ng schoool. Malapit na kami ng bigla siyang tumigil kaya napatigil na rin ako.

"Tomo gabi na. Siguro uuwi na lang ako, umuwi ka na rin." she said in a low voice. Inangat nya ang ulo nya, ngumiti sya but it didn't reach her eyes at muling nagsalita.

"May assignments pa tayo di ba? Sige na mauna na ako. And ..and sorry nga pala sa nangyari kanina. Dahil sa akin nawalan ka tuloy ng tatlong fans. Sorry talaga." Tinitigan ko lang siya. I can see pain and guilt in her eyes. Naramdaman kong tinanggal niya ang pagkakahawak ko sa kamay niya. 

CHAOTIC LOVE (FanFic of SITNOL-A) TRAVIS' LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon