Chương 2:Trang mới cuộc đời

4.4K 365 19
                                    

Sáng hôm sau, Tzuyu trên đường đến công ty. Nhớ lại chuyện hôm qua, lại nghĩ tới mấy cái bánh gạo, Tzuyu cảm thấy chị như "đấng cứu thế" của mình.

Ngon kinh khủng luôn í (`・ω・')

Làm tối qua Tzuyu cứ trằn trọc không ngủ được.

Đến cửa công ti, Tzuyu lại thấy ai cũng nhìn mình.

"Chẳng lẽ lại còn gì nữa sao?"

Tzuyu đã chạy vù ra ngoài để mua tất cả những thứ mà trưởng phòng thích: cà phê hiệu Starbucks - loại đắt nhất, bánh ngọt vị dâu tây - có phủ kem dâu bên ngoài, rắc hạt cốm với hi vọng lấy lòng trưởng phòng nếu không thì đứt!

Đi trên đường, nghĩ kĩ xem mình đã làm gì sai.

Không, tính toán vẫn đủ mà... Mà thôi, nghĩ làm gì cho mệt, cứ đến đấy rồi biết sau! Nhưng mà nhỡ đâu là việc lớn thì sao?! Tzuyu cứ thế suy nghĩ vòng vo, một phần tâm lí cũng đã chuẩn bị hứng chịu bão giật cấp "đại học" của trưởng phòng.

Vào đến phòng mình, Tzuyu gượng cười, đi về chỗ trưởng phòng. Tim đập thình thịch theo từng bước chân. Cô mở cửa ra và.... thấy trưởng phòng đang mỉm cười chào đón cô.

"Tzuyu à, em sang phòng quản lí đi."

"Dạ?!"

Sao con khổ thế này? Lần trước mà trưởng phòng. Lần này là quản lí công ti... chẳng lẽ lần sau lại là Giám Đốc?

Chết rồi, Giám Đốc thích Highlands Coffee ( ̄(工) ̄)

Định bụng quay lưng đi...

"Tzuyu."

"Dạ?"

"Đưa bánh và cà phê cho tôi."

"V... vâng."

Bỏ lại thứ xa hoa mà cả đời Tzuyu chưa bao giờ dám nếm thử. Với tấm lòng đau xót như bị ngàn mũi kim chích vào thì cũng đã đến căn phòng ấy... Căn phòng phía bên ngoài có một cái bảng được mạ vàng bóng bẩy ghi chữ "Quản lí nhân sự".

Mở cửa ra, thật khó hiểu, lại là một nụ cười (?)

"Chou Tzuyu phải không?"

"Dạ!"

"Tzuyu à! Mặc dù tôi cũng không biết là cô đã làm gì được lòng Tổng Giám Đốc của tổng công ti chúng ta. Nhưng có lệnh rằng,cô sẽ được chuyển từ chi nhánh của chúng ta sang tổng công ti đấy! Chúc mừng!"

"Dạ?!"- Tzuyu vừa há to miệng vừa hét lớn

"Chắc cô bất ngờ chứ gì?" - Quản lí cười to nói

"Bất ngờ nhà ông í! Tôi còn bạn bè ở đây, đi lên Seoul thì tôi còn cái quái gì?!" - Tzuyu quát

"Được chuyển lên đấy là phúc ba đời nhà cô đấy! Đến tôi còn chưa được nữa là! Thôi được rồi tôi không muốn nói nhiều nữa. Cô đi về đi! Quyết định như vậy nhá! Ngày mai bắt đầu OK?"

Chưa kịp để cô trả lời, đã thấy tiếng "Rầm"-quản lí đóng cửa. Tâm trạng của Tzuyu hôm nay đúng là không tốt tí nào.

-

Về đến nhà, Tzuyu nhìn thấy biết bao nhiêu đồ đạc được chuyển đi từ ngôi nhà mới kia! Chẳng phải mà ngôi nhà của Sana sao?!Sao lại thế! Hôm trước mới chuyển nhà hôm nay lại chuyển đi... Chắc là lắm tiền nên rảnh rang thích làm trò con bò chứ gì! Chẳng bù cho cô. Tiền thì em không thiếu nhưng nhiều thì em không có! Ai khổ cho con này với!!

Sau một vài phút suy nghĩ, cô quyết định là sẽ chấp nhận số phận thôi biết làm sao?! Gọi điện thông báo cho bạn bè xong. Cô bắt đầu dọn quần áo vào vali để chuẩn bị ngày mai lên Seoul. Chợt cô nhìn thấy một bộ quần áo từ hồi nhỏ của mình. Thích thú quá cô quyết định sẽ mang nó theo. Chợt một tấm ảnh rơi ra, trong đó có hình ảnh của một cô gái khoảng 12 tuổi.

Là Sa...

Nhất định khi lên Seoul cô sẽ phải gặp lại chị. Suy nghĩ xong, cô cất nó vào va li rồi đi chuẩn bị những thứ khác.

Sáng hôm sau, cô gọi xe taxi đến sân bay. Tất cả mọi người đều có người đưa đón, nhưng cô thì không... bởi cô đã cắt đứt quan hệ với bố mẹ từ lâu rồi.

2 năm trước

"Con chọn đi, bố mẹ hay là người yêu con?!"

"Sao bố mẹ lại bắt con lựa chọn giữa hai thứ như thế? Vậy thôi, con đi, con đi là được phải không?"

"Con dám bỏ bọn ta để theo thằng đó chứ gì?!"

"Ít ra anh ấy còn không bắt con phải lựa chọn"

Sau hôm đó, Tzuyu vẫn không liên lạc được gì với hắn ta. Tự an ủi mình, chắc công việc của hắn đang đến lúc quan trọng cần tập trung, nên mới không liên lạc với mình được.

Và rồi chỉ vào tuần sau, niềm tin ấy đã đổ vỡ khi Tzuyu thấy hắn đang tay trong tay cùng với Minji - người bạn thân của cô từ hồi cấp hai.

Quả nhiên, tin tưởng anh sai lầm.

Lên đến máy bay, cô nhìn ra ngoài cửa sổ. Cùng với tiếng phi công thông báo chuẩn bị cất cánh, cô nghĩ

"Hãy bắt đầu cho một trang mới cuộc đời nào!"

SaTzu | Knock, Knock, Chị là ai?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ