Chương 24: Về nhà thôi em

1.5K 121 15
                                    

Khi Sana chở Tzuyu về đến nhà thì cũng đã gần 9 giờ rưỡi. Trên xe bọn họ đã tán gẫu biết bao nhiêu chuyện... cùng với Dahyun. Nhưng đó đều là những chuyện từ hồi nhỏ cả. Có lẽ chỉ duy nhất một người muốn hướng đến tương lai hơn, không ai khác ngoài Sana.

Dahyun à, cậu có định cho tôi lấy vợ nuôi con không vậyヽ( ̄д ̄;)ノ

Vậy là cuộc hẹn trong mơ mà Sana đã chờ đợi từ lâu cuối cùng lại thành ra như vậy. Nhưng dù sao hôm nay cũng đạt được thành tựu rất lớn, cuối cùng cũng có thể "nhận nhau" làm vợ. Ấy lộn, làm bạn.

Tzuyu định trở vào nhà thì nhìn lên tầng, thấy mẹ con nhà Son đang làm một việc... khá kì lạ. Họ đứng trên ban công tầng hai, chùm bên ngoài một chiếc áo màu đen được tái chế từ túi ni-lông - chiếc áo mà mà hai mẹ con cho là có thể nguỵ trang, "kẻ địch" sẽ không thể phát hiện.

"Con bé đâu rồi Chaeyoung?" - Mẹ Son thì thầm.

"Con không thấy gì nữa." - Son Chaeyoung cũng đáp lại.

"Hai người làm gì ở đây vậy ạ?" - Chou Tzuyu cũng tham gia vào đoạn hội thoại.

"Á á" - Hai mẹ con nhà Son cùng hét lên.

"Suỵttttt" - Người hàng xóm bên cạnh nhắc nhở. "Đêm hôm rồi có để cho người ta ngủ không vậy?"

"Được rồi, từ từ vào nhà rồi nói!" - Mẹ Son cuối cùng cũng hoàn hồn lại, rồi bà trở vào trong nhà.

Họ ngồi ở tầng 1 của Thiên Đường Hạnh Phúc, vâng vẫn là cái tên ấy. Dù sau bao nhiêu lần Tzuyu góp ý thì đối với hai người con gái mê ngôn tình vẫn như "nước đổ đầu vịt', họ cho rằng cái tên ấy thể hiện được sự mộng mơ cũng như là trong sáng của tâm hồn chủ nhà.

Ừm, được thôi. Dù sao cũng gần hết sáu tháng rồi ( ͡° ͜ʖ ͡°) Có sao thì vẫn là hai người chịu~

"E hèm... Thật ra chuyện ngày hôm nay rất quan trọng." - Mẹ Son bắt đầu đi vào chủ đề, khuôn mặt cũng nghiêm trọng không kém.

"Chính xác luôn mẹ ạ. Chính là hôm nay đã phát tập 120 của 'Thiên đường hạnh phúc nơi anh có em' mà mẹ con mình lại mải theo dõi Tzuyu quá nên bỏ lỡ mất. Chời ơi, huhuhu, con không biết đâu!" - Son Chaeyoung xổ một tràng.

Hoá ra là mẹ con nhà cậu đặt tên rút gọn theo phim chứ cũng chả phải để thể hiện tâm hôm của chủ quán hả ('・_・')

"Không phải. Mặc dù mẹ cũng có hơi tiếc nhưng... À không không, cháu đừng có hiểu lầm. Cô chỉ là muốn ngắm sao trời thôi mà, haha, không phải muốn xem mặt mũi người yêu cháu đâu!"

Mặt Tzuyu liền trở nên như vầy (; ̄◇ ̄)

"Quay trở về vấn đề chính. Chẳng là hạn thuê nhà của cháu đã sắp hết rồi không phải sao. Cháu đã ở đây được 5 tháng rưỡi rồi. Cô chỉ muốn hỏi xem cháu có muốn tiếp tục thuê nữa hay sẽ chuyển đi nơi khác."

"Ừm, tất nhiên là cháu..."

Chữ "sẽ kí tiếp hợp đồng." chưa kịp thốt lên thì bỗng chuông điện thoại của Tzuyu reo lên. Là Sana. Cô không chắc đây là sự tình cờ.

"Alô, em à, nhớ chị không? À, không phải về việc đó. Chuyện là chị mới nghe tin em sắp hết hạn hợp đồng thuê nhà. Thuê nhà thì tốn kém mà nhà chị thì lại to. Em có muốn sang ở với chị không?"

Tzuyu liếc nhìn Son Chaeyoung. Quả nhiên là người nhắn tin cho chị về tình hình hợp đồng. Nhìn kìa, cậu ta vẫn còn đang ngồi nhìn điện thoại, miệng cười nhoe nhoét. Chắc chắn là đút lót, chắc chắn là bị mua chuộc bởi tên nào đó rồi.

Tôi không biết hai người có quan hệ thân thiét như vậy đấy...

Nhưng nghĩ lại cũng thấy hợp lí thật. Tiền lương cũng khá nhiều đối với cuộc sống một mình, nhưng những khoản tiền phạt phát sinh thì lại vô cùng nhiều, gần như đã ngốn gần nửa đồng lương ấy. Thành ra cũng khá ít ỏi. Dù có thể 'ăn chực' nhà bác Son, nhưng chắc chắn không thể nào suốt ngày như vậy được.

Sống ở nhà chị Sana, gần chỗ làm, có xe đưa đón hàng ngày. Mỗi tháng chỉ cần chi tiền ăn uống, điện nước chứ không cần tiền nhà. Hơn nữa... để tiện cho việc ngắm gái nữa. Haha, quả là một ý tưởng tuyệt vời.

"Vâng, vậy quyết định như vậy đi. Đợi cuối tháng này em sẽ chuyển sang tạm trú nhà chị nhé!"

"Tạm trú là gì, ở hẳn luôn đi em." Dù Sana rất muốn nói thế nhưng chắc chắn không thề cất lời.

"Ừm được. Có điều..."

"Dạ?"

"Có điều nếu muốn ở thì phải đến luôn hôm nay vì... nếu em không đến. Mẹ chị sẽ tịch thu luôn căn nhà này bởi vì chỉ có một người mà lại sống ở nơi như vậy thì thật tốn kém. Chị sẽ lại phải quay về chỗ kia..."

Rồi chốt lại thêm một câu "Nếu thương chị thì đến ở luôn hôm nay đi!"

"Hôm nay thì chắc không được rồi. Em vẫn chưa kết thúc hợp đồng, sẽ phải trả tiền bồi thường mất." - Tzuyu tiếc nuối.

"Không sao, về khoản đấy chị sẽ chịu trách nhiệm. Bởi chị là người rủ em mà. Ừm... sẵn tiện chị đang rảnh, vậy bây giờ chị sẽ đến luôn."

Rồi bỗng nghe thấy tiếng bíp còi ở ngoài cửa... ngay sau khi Sana vừa nói xong. Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn đây là một màn kịch ba xu của Sana và quý cô Son. Họ diễn cũng thật... kém, Tzuyu tự tin chắc rằng nếu đổi ngược lại là mình, chắc chắn sẽ thật hơn rất nhiều. Mà đáng tiếc, cô lại không có nhà to, cũng không có xe hơi.

Nếu không thì Sana sẽ đổ từ lâu rồi, hí hí.

Bước xuống xe là là người con gái tóc đen, với chiếc mũi còn thẳng hơn cả giới tính của mình. Từ nét mặt cũng đã thể hiện được sự hưng phấn rất lớn.

"Đón em về nhà nào, Chou Tzuyu!"

------
Thi xong cấp 3 rồi lại quay về mái tổ thân yêu đây =)) Chắc chắn hè này sẽ xong truyện nha, hứa đấy

SaTzu | Knock, Knock, Chị là ai?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ