Phần 1

3.4K 155 5
                                    

Họ đã chẳng có chút tin tưởng gì trong lần đầu gặp nhau.

"Tôi đang thắc mắc không biết bao giờ thì cậu sẽ tới." Chất giọng khàn, thấp và có chút là lạ của người đàn ông toàn thân mặc bộ đồ đen vang lên.

Superman lơ lửng trên bầu trời của thành phố Gotham, lần đầu đối mặt với người đàn ông mà mọi người vẫn gọi với cái tên "Batman". Một con người ẩn hiện sau những cái bóng tạo ra từ những tòa nhà cao vút. Superman bắt gặp một ánh nhìn trong bầu trời đen như mực. Một ánh nhìn lạnh lẽo.

"Vòng quanh trái đất trong 8 giờ, giải cứu vài con cún ở Paris và những đứa trẻ ở Melbourne. P.R bản thân tốt đấy."

Superman nghiến răng nói "Tôi không có P.R bản thân".

"Ồ" Cái lời đáp đầy giễu cợt. "Gotham không cần sự giúp đỡ hay bất kì sự quyết định nào của ngươi, alien." Từ cuối được ngân dài đầy lạnh lẽo và sặc mùi sát khí.

Ổn thôi. Nếu người đàn ông kia không thèm cố gắng hòa hợp với luật pháp thì...

Superman nhăn cặp lông mày, tập trung tia X vào chiếc áo đen che kín mặt của người đối diện. Và anh bắt đầu cau mặt. Nụ cười cứng ngắc giả tạo giống như giọng nói của hắn.

"Một chiếc mặt nạ dệt từ hợp kim đặc biệt. Ngươi nghĩ rằng ta không có chuẩn bị gì khi người trở lại sao?"

"Thật khó nghe."

"Chính vậy."

"Tôi không phải kẻ thù của anh." Superman gằn giọng để cho nó cũng lạnh lẽo như kẻ đối diện kia.

Batman nghiêng người về phía Superman một chút xíu "Ta sẽ cần vài thứ chứng mình cho điều đó."

"Tôi đã đọc về những việc làm của anh với đám đông vào Đêm kinh hoàng. Anh đã cứu rất nhiều mạng người."

"Đây là thành phố của ta. Vì thế ta sẽ không để bất kì ai làm tổn hại hay thống trị nó. Hãy biến khỏi đây và trở về Metropolis hoặc Krypton hay bất cứ đâu ngươi muốn. Trừ thành phố này ra."

Superman suy nghĩ về những lời Batman nói. Có phải anh ta đang dính líu tới một vụ nội chiến? Anh ta thực sự nghĩ Gotham là một thứ, một vật sở hữu của riêng mình? Anh ta có thực sự chỉ quan tâm tới các tòa nhà với những tấm kính, hay cả những con người ở trong những tòa nhà đó?

Superman nói và không rời mắt khỏi Batman "Một người phụ nữ đang bị cướp cách đây 3 con phố theo đường này." Anh lắc đầu về phía mình nhắc tới "Tôi chỉ nghĩ là anh muốn biết mà thôi."

Batman mím môi, nhưng Superman không kịp nhận ra điều đó vì Batman đã lao vút sang tòa nhà khác. Thú vị. Người đàn ông dưới kia không tin vào Superman, hoặc chỉ là giả vờ, chỉ để không phải cảm ơn anh. Nhưng điều này cho thấy sự an nguy của người dân vẫn được đặt trên cái tôi của người đàn ông này.

Thật sự thú vị.

Tên cướp co rúm người lại khi thấy Batman nhảy từ trên mái nhà xuống và tước lấy vũ khí của hắn bằng một cú đá nhanh như chớp. Anh nhanh chóng khống chế được tên cướp rồi nhanh như khi xuất hiện, anh lại trở lại với những chiêc mái nhà. Đằng sau anh là tiếng lất phất của vạt áo. Anh không bận tâm và thầm nghĩ rằng, việc vừa rồi là quá đủ cho một cuộc tuần tra bình yên.

[BatSup] Khúc nhạc  thiên cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ