Chapter 1: Visitations
Bruce Wayne đang cố gắng tập trung vào những lời huyên thuyên của Lex Luthor, nó giống với những gì mà gã đã nói trước đó. Mà thực ra thì tất cả những gì mà gã huyên thuyên đều giống nhau. Đó là về sự giả tạo và phi nhân tính của Superman. Gã hất tay về phía đường chân trời của thành phố Metropolis, lảm nhảm về việc tại sao cả thành phố này lẫn thế giới đều có thể nói chuyện thân mật và chân thành với một kẻ vô đạo, chuyên quyền và đầy mưu mẹo như Superman được. Một con quái vật ngoài không gian mà Luthor không hề biết tí tẹo thông tin nào về nó. Vì thế con người cần một người bảo vệ để chống lại hắn và chỉ có Luthor, và đương nhiên là cả người bạn cộng tác với gã là Bruce Wayne, là đủ tỉnh táo để lên một vài kế hoạch dự phòng.
Bruce gượng cười trong khi đầu anh đau nhức. Ngay cạnh anh là Kitty Kowalski đang mài móng và khẽ thở dài mấy cái. Luthor bỗng dừng lại khi nhìn vào bộ ngực ngay cạnh gã "Nhân loại xứng đáng với những gì tốt đẹp hơn là bị thống trị và phản bội bởi một gã quái vật bay lòng vòng trên trời."
Luthor là một kẻ ngu ngốc, một thằng hề. Nhưng dạo gần đây thì Bruce đã bắt đầu nghi ngờ rằng gã rất thông minh và thực sự là một kẻ nguy hiểm. Gã tiếp tục phủ nhận mọi sự liên quan tới những việc tàn ác mà gã đá làm. Nhưng Bruce lại có thể chắc chắn rằng gã là kẻ đứng sau tất cả. Nhưng điều điên rồ nhất chính là gã có những bằng chứng ngoại phạm tuyệt vời. Điều đó khiến mọi lời buộc tội gã trở thành một sự hoang tưởng dị hợm nhất mà con người có thể nghĩ ra.
"Gosh, anh Luthor" Bruce kéo dài giọng. Anh đã học được vài điều về gã, đó là gã sẽ cảm thấy thoải mái và nhường nhịn bạn một chút nếu bạn lặp đi lặp lại nhiều lần từ goshhay golly. "Anh đúng là một thiên tài khi đã nhìn thấu được những điều đó. Tôi thực sự vui mừng khi chúng cùng cộng tác để khiến loài người được sống an toàn hơn." Luthor cười sảng khoái với người đồng sự của mình, tiện tay vò tóc anh chàng đẹp trai đó.
Bruce Wayne đã liệt cái hành động "sờ soạng lung tung" này vào danh sách "Những tội ác của Lex Luthor" bởi đây là lần thứ 40 gã làm như vậy với anh. Bruce sẽ không bao giờ để Luthor chạm một ngón tay vào những viên pha lê xanh lục kia, cùng với giàn khai thác khoáng sản ngoài khơi nữa. Và gã sẽ không bao giờ biết được điều đó.
Đúng là cần có người đứng ra bảo vệ nhân loại, nhưng kẻ đó chắc chắn không thể là Lex Luthor.
~*~
Kitty chậm dãi nhấm nháp cốc cà phê của mình. Cô thấy Wayne thật lịch thiệp khi mời cô một tách cà phê sau buổi họp báo vừa rồi. Cô có thể chịu đựng tốt cái tính ra vẻ khù khờ của gã Lex, nhưng hôm nay thì cô lại cảm thấy điều này thật là nhàm chán.
Bruce mỉm cười dịu dàng với Kitty. Cô tự nhắc nhở bản thân mình đây không phải là hẹn hò, chỉ là ra ngoài và làm một li cà phê thôi. Không có gì mờ ám cả nên Lex không cần phải biết về điều này.
"Anh Luthor chắc là có liên quan khá nhiều tới nhân vật Superman kia nhỉ?" Wayne hỏi. Kitty cố gắng kiềm chế một cái thở dài ngao ngán. Luthor thực sự là người đoạt huy chương vàng trong cuộc thi Bị ám ảnh bởi Superman. Nhưng Bruce Wayne cũng không kém phần lòng trọng khi xếp ở vị trí thứ hai ngay sau Lex Luthor.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BatSup] Khúc nhạc thiên cầu
RomancePairing: Bruce/Clark - Bat/Sup - Sup/Bat - Clark/Bruce Notes: Cái chuỗi series này được kết hợp giữa "Batman begins" và "Superman returns". Rating: G Warning: OOC, H. Summary: Siêu nhân và Người dơi gặp nhau lần đầu. Clark và Bruce cũng gặp nhau lầ...