Phiên ngoại 2

599 44 1
                                    

Chiếc tumblr làm tung dòng nước khi nó trở lại chiếc hang. Batman mở cửa xe và đi nhanh tới máy tính, chiếc áo choàng tung bay phía sau anh. Anh cần tìm những tài liệu của cảnh sát và kiểm tra xem Simon Stagg có liên quan...anh chết lặng khi thấy chiếc ghế của mình bị phủ lên một lớp vài. Cạnh chiếc máy tính là Martha Kent và Alfred Pennyworth. Martha tái mặt khi thấy Bamtan, và Bruce chợt nhận ra mẹ của Clark chưa từng nhìn anh trong bộ trang phục này bao giờ. Thực ra thì, theo anh biết, đây là lần đầu tiên bà ấy xuất hiện trong chiếc hang khi vừa mới đến đây vào ngày hôm qua.

"B-Bruce?" bà run rẩy nói.

"Cháu xin lỗi, không có thời gian đâu ạ." Anh nói ngắn gọn rồi ngồi vào máy tính. Khi anh truy cập vào cơ sở dữ liệu, anh nghe thấy Martha và Alfred có một cuộc tranh luận có vẻ đã khá lâu rồi.

"Thú thật là, ông Pennyworth, ở đây chỉ có mỗi một chiếc chăn mỏng. Và cái nơi này thì quá ẩm. Cậu ấy sẽ chết rét mất."

"Cậu chủ Wayne chưa bao giờ phàn nàn về sự ẩm ướt trước đây, bà Kent."

"Ông cần chủ động hơn, ông Pennyworth. Giống như phòng bếp ấy." Cái thở dài của Alfred cho thấy đây là một chủ đề đã được nhắc lại nhiều lần. "Nhắc lại khiến nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Nhưng tôi đã từng xem qua rất nhiều bản thiết kế và nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc có một căn bếp thoải mái. Ông nên xem qua nó."

"Thưa bà, trang viên Wayne không thể trang trí lại theo ý thích được. Nó có một truyền thống trải qua hàng thế kỉ mà không thể bỏ qua được."

"Ồ, vậy...vậy thì đốt hết đống truyền thống đó đi nếu nó không thiết thực. Tôi đang nói với ông là một căn bếp hiện đại với thiết kế hiện đại sẽ dễ dàng hơn khi ông nấu nướng và sẽ ít phiền phức hơn."

Batman nói mà không ngừng gõ máy tính. "Alfred, bà ấy nói đúng đấy."

"Thưa cậu?"

"Những khu vực khác thì không nói, nhưng ông cũng nên cân nhắc về lời nói của bà ấy về việc sắp xếp các vật dụng trong phòng bếp và phòng tắm thuận tiện hơn."

Martha bắn cho Alfred một ánh nhìn đắc thắng. Đôi lông của người quản gia cứ thay phiên dựng ngược lên. "Thưa cậu, bà ấy nói những chiếc rèm cửa có in hình những cây dù sẽ khiến phòng bếp đẹp hơn." Nói với giọng đây-là-lần-cuối-tôi-nhắc-đến-điều-này.

Batman tiếp tục gõ. "Không ô dù." Giờ thì đến lượt Martha chưng hửng. Rồi hai người đi lên cầu thang, vẫn còn tranh luận, và sau đó Martha quay lại và chạy tới chỗ Batman, cẩn thận choàng thứ gì đó lên anh. Anh nhìn xuống.

Một cái chăn.

Một cái chăn màu xanh nhạt.

Batman khom người trên chiếc ghế của mình và ủ rũ như một người có thể cảm thấy khi một cái chăn xanh cho trẻ con đang choàng qua vai của người đó.

Một lúc sau anh nghe thấy tiếng gõ bên tai, có nghĩa là Clark đang kiểm tra xem liệu bọn họ có thể nói chuyện được không. "Việc theo vết Stagg thế nào rồi?"

"Chẳng có gì khá khẩm cả."

Tiếng thở dài của Kal vang lên trong tai nghe. "Thật tiếc khi nghe thấy điều này." Một khoảng khắc im lặng. "Mẹ tôi và Alfred...thế nào rồi?"

[BatSup] Khúc nhạc  thiên cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ