*Yawn* sarap nang tulog ko^^ san na kaya kami? Nagising ako nang may jacket sa legs ko. Siguro sakanya to. Tumingin ako sa bintana.
"San tayo?" Kinakabahang tanong ko diko pa naman kasi kilala tong lalaking to e. Tapos sasakay sakay ako huhuhu
"Sa condo ko, eh kasi tulog ka at diko naman alam address mo" sagot niya sakin.
Onga naman tanga mo lang monica -________-
"So ano tara na?" Alok ko sakanya. "Di ko na kayang magdrive eh antok na antok nako liit" sinabi niya yun habang humihikab siya.
"So? Dito ako matutulog?" Sabay turo sa condo unit niya. Infairness ganda nang condo niya. Black and white ang colors lahat makikita mo.
"Yes" tipid na sagot niya. Geez! Kinakabahan ako! Ako matutulog sa bahay na diko naman lubusang kilala T.T
"San? Ako?" Sa kwarto niya? Sa couch? Homayyyy!!
"Sa couch!! Wag na wag mong subukang pumasok sa kwarto ko ha!" Galit na sabi niya.
"Okay, nagtatanong lang naman ako eh :(" sabay sad face ko sakanya bigla naman siyang lumapit saken.
"Sorry basta wag kang papasok dun ha?" He said it with a low tone
Binigyan niyako nang kumot at unan. Nagtaka ako bakit pink? May kapatid ba siya na babae?
"Lauren may kapatid kaba na babae?" Tanong ko sakanya.
"Wala, bakit mo natanong?" Takang tanong niya.
"Eh pink kasi tong kumot at unan e, halos lahat nang gamit mo black and white"
"Ah-eh, wag mo na alamin" hmmm, i smell something fishyyy! Bakla kaya siya? Goosh! Pero hindi e. Pogi niya masyado para maging bakla.
"Pano bukas? Yung uniform ko?"
"Aalis tayo nang maaga bukas para makuha mo uniform mo"
"Okay, matutulog nako ah? Shoo shoo~" pinaalis ko siya na parang aso hahaha!
"Goodnight" he said it with a smile. Pogi mo talaga cyriel! :P
___________
Nagising ako nang 3 am geez! Natatakot ako.... Diba sabi nila pagnagising kadaw nang 3 may momo na nakitingin sayo? Asdfghjkl!!!!
Habang nakataklob sakin yung kumot e tumakbo ako at hinanap yung kwarto niya pero naalala ko bawal nga pala ako pumasok dun huhuhu
I feel like someone's looking at me. Malamig na hangin. Geez im having goosebumps right now!! Oh loorrddd!!
Then i started crying, napakaiyakin mo monicaa!! Takot na takot na talaga ako pero ayokong magingay parang may nagpapatigil sakin na magingay ako.
Then i felt that merong humahawak sa paa ko!!!! T.T
"AHHHHHHH!!!!!!!!" I started screaaming. Diko na kaya iyak nako nang iyak! Huhu!! Mommyyyy!!!
"Monique! Hey! Monique!" Tapik ni lauren saken. Bigla akong umupo at niyakap siya "lauren may humawak sa paa ko may multo ata dito!! Ayoko na dito gusto ko na umuuwiii!!!" Sabi ko habang umiiyak.
Nagstiff lang siya parang nagulat ata siya na niyakap ko siya.
Bumitaw ako at pinunasan luha ko."Im sorry, natakot lang talaga ako sorry talaga" sabi ko habang nagpupunas nang luha.
"Don't be monica okay lang, yung humawak nang paa mo ako yun" sabi niya habang pinapat yung ulok ko.
Naginhawaan ako, "kala ko multo na, bakit kanga pala nagising"
"Eh kasi narinig ko na umiiyak ka" sagot niya sakin na para bang nagaalala aww. How sweet shut ur mouth monica!!
"Gusto mo samahan nalang kita dito?" Alok niya sakin, di kaya mas nakakatakot na tabi kami matulog?
"Don't worry di ako sa tabi mo matutulog dun ako sa isang couch" mind reader ba siya? Homaygad baka nababasa niya utak ko kanina pa. Hahahaha joke!!
So ayun magkatapat yung couch namin, bakit kaya ayaw niya akong papuntahin sa kwarto niya? Hmmm. Curiosity kills nga naman.
Makatulog nanga....
_________
Can someone tell me bakit pink binigay ni cyriel kay monica? Hahaha! Guessing game it is.
-Bachoyang
YOU ARE READING
Accidentally Inlove With My Enemy (ON GOING)
Teen FictionOo na. Lagi kong kaasaran si Cyriel. He's my enemy, lagi niyakong pinapahiya, inaasar, sinisira araw araw mood ko pero sometimes di nabubuo araw ko kapag di niyako pinipikon. The more you hate the more you love ika nga nila? Pero gooshh!! Idk if im...