Shopping

134 7 1
                                    

FRANCINE'S POV

Papunta nako sa bahay nila monica kasi nga makikipagsleep over ako at mamimili nang damit diba? Hehe.

Dumaan muna ako sa convinience store para bumili nang ice cream. One of monique's favorite e yung ice cream na cookies n cream..

"Ay!" Nabitawan ko yung icecream nang may makabangga ako.

"Kasi naman di nagiinga-" diko natapos sasabihin ko nung nakita ko yung nakabangga sakin.

Isang word lang ang masasabi ko.

POGIIII!! *////*

"Ay sorry miss. Nagmamadali kasi ako e" sabay abot niya sakin nung ice cream.

"Hindi okay lang" tapos nagsmile ako :P

"I'm calix, u are?" Eto na nagkakatanungan na nang pangalan hhehehe.

"Francine, sige na mauna nako" syempre besties first maya na muna landi haha

**************

"Wow ice creaaam!" Biglang nagningning mata ni monica nung nakita niya yung ice cream na hawak ko^^ sabi sainyo e she loves ice cream.

"So yung plano natin? Magbihis kana at aalis tayo para makabiliba tayo nang susuotin mo!" Excited talaga ako para sakanya. Kasi bihira lang magkaroon nang manglilgaw tong babaeng to eh! Hahaha

"Oona, 20mins" Okay inantay ko siyang magbihis dito sa couch niya. Puro spongebob mga gamit niya para lang bata.

"Done!"

"HAHAHAHAHAA!" Pinagtawanan ko lang naman siya. She's wearing yellow shirt namay print ni spongebob sa harap.

"Ano meron?" Bigla nalukot mukha niya haha natatawa talaga ko.

"How old are u? 13? Bakit ka nagsusuot nang ganyang damit!" Syempre 17 natong si monica pero utak 13 -___________-

"Ihhh, okay nato" sabay pout niya. Powers niya yan e hahaha pero di muna tatalab sakin yang ganyan.

"Tigilan moko monica magpalit ka dun!" Sabi ko habang nakasalubong yung kilay ko. Syempre para matakot nadin siya hehe

"Fine!" Tapos umalis siya na nakaCross arms. Pfft. Bata talaga.

After 5mins. Nakalabas na siya nang kwarto nya.

"Eto okay nato?" Wiw, sexy niya pala pagnagayos e.

"White vneck shirt, shorts, and sneakers. Not bad" compliment ko sakanya.

"Tara na!" Sabay hila ko sakanya pababa nang unit niya.

Magtataxi kami buti nalang at di naman masyadong matagal yung pagaantay namin.

"Kuya sa asfg***" sabi ko bago pumasok.

"Okay po ma'am" tapos inistart niya na yung metro niya.

***************

Finally we're here!!! Excited na talaga ako hehe

"Francine ano ba bibilhin natin?" Nakasimangot na sabi ni monica. Kasi pagako kasama niya magshopping eh napapagod siya haha

"Give me your credit card" syempre malakas loob ko kunin kasi pagsiya may hawak nang credit card niya kung ano ano binibili.

Tapos inabot niya na sakin.

"Tara na^^" tapos hinila ko siya sa mga kung ano anong store nang damit.

MONIQUE'S POV

Araaayy T.T hinili ako babaeng to kung saan saan.

"Sukat moto bilii" may inabot siya saking dress. Yellow may mga sunflower cute kasi yellow hehe diba nga fav ko yellow dahil kay spongebob^^

Accidentally Inlove With My Enemy (ON GOING)Where stories live. Discover now