MARTIN'S POV
Katatapos lang namin magbasketball ni cyriel. Mukha siyang badtrip ngayon. Hahaha idc at all? Trinopa ko lang siya dahil sikat siya sa school namin syempre magpapatalo bako?
"Galing mo bro ah!" Pamlamlastik ko sakanya. Chamba lang naman yung pagtalo niya saken eh -_______-
"Thanks" he replied.
"Dude! Ano balita dun sa bet natin na pangliligaw mo kay monique?" -Calix
"Oo nga dude! Napasagot mo naba?" -Eric
"Di panga bro's eh! NapakaChoosy kala mo naman sinong maganda, sa dami dami ba naman nang babae yun pa napili niyo! Hahaha" sagot ko naman. Syempre kilala akong cassanova dito sa st. Carrè tapos babagsak ako kay monique because of that goddamn bet.
FLASHBACK
Nagbibilliards kami nina Calix at Eric.
"Wait! Ano prize ko dito pagnanalo ako?" Sabi ni Calix. Isa din tong lalaking to ang yabang hahaha ako matatalo? Pfftt..
"Ts! Ikaw matatalo ako? Aga aga nananaginip ka dyan?" Then i smirked.
After 15mins.
"F*ck!!!!" Napasigaw ako sa inis!
Natalo ako for the f*ckin first time!!!"Benggaaa!!" Sabi ni calix habang pabaril baril act niya pa sakin.
"Chamba kalang g*go!!" Inis na sigaw ko sakanya.
"So? Ano na prize ko?" Tanong niya sakin. Bwiset siya chamba lang yun tsk.
"Uhmmm.." Wala akong maisip takte.
"Alam kona! Ligawan mo si Monique Martinez at paghindi mo siya napaOo ako ang gagamit nang latest model nang sportscar mo nang 1month" aba? Anlakas ba naman nang lalaking to! Sportscar kopa ang pinili!
"T*ngina sports car ko pa ang napili mo ah!" Duro ko sakanya.
"Wow.. Chill bakit hindi mo ba mapapasagot si monique? Kala ko ba cassanova ka?" Sabay taas taas niya pa nang kilay niya.
"Fine." Martin velasquez to wala pakong hamon na inuurungan..
END OF FLASHBACK
Pero bago muna ang lahat papakilala muna ako.
I'm Martin Velasquez. 18yrs old. Cassanova. Varsity ako nang basketball dito sa school namen. Blah blah blah.
Idk kung pano ko papasagutin si monique. NapakaHard to get! Kala mo naman maganda.
Kapalit din to nang sportscar ko huhu T.T
Wala pa kasi akog experience sa pangliligaw sa babae eh, kadalasan kasi babae ang nanliligaw sakin.
Nung pagkauwi ko e kinuha ko agad yung laptop ko at nagresearch..
How to court a girl
Meron namang lumabas agad kotong binasa.
*ask her out.
Sounds fun? Sige nga magawa nga yan next.
*give her flowers and stufftoys.
Wtf? Gastos?! Pero okay lang naman yun barya lang yun para sakin.
*tell her how much you lover her.
Eh? Diko naman siya mahal e. Napilitan lang ako dahil sa lecheng dare nayan!
So okay now i have my plans now. First ask her out. Second give her flowers and stufftoys. Third tell her how much i love her even if i don't love her! HAHAHAHA!
So my plans will start tomorrow bwuhahahahaha!
YOU ARE READING
Accidentally Inlove With My Enemy (ON GOING)
Ficção AdolescenteOo na. Lagi kong kaasaran si Cyriel. He's my enemy, lagi niyakong pinapahiya, inaasar, sinisira araw araw mood ko pero sometimes di nabubuo araw ko kapag di niyako pinipikon. The more you hate the more you love ika nga nila? Pero gooshh!! Idk if im...