Cyriel meets martin

129 8 1
                                    

Cyriel's POV

"Anong pangalan nang condo nato?" Tanong niya sakin. Siguro gusto niya bumalik dito? Jk. She's the first girl i brought to my unit. Diba niya alam yun!!

"Pixci sky" sagot ko sakanya. Nawalan ako nang mood sa babaeng to. Kala mo close kami e, buti nga siya mabait pako sakanya e.

Mukha namang nagulat siya.
"Paulit nga?" Ano ko utusan pogi ko naman para maging utusan niya ako.

"Pixci Sky" tipid kong sagot. Weird netong babaeng to. Kanina ansaya manuod nang spongebob ngayon naman sobrang sungit -_________-

"PIXCI SKYY?!!!" Sigaw niya nakakarindi natong babaeng to ah.

"Oo bakit?" Siguro dito din siya nakatira?

"Dito din ako nakatira!!!" Tumawa ako haha sabi nanga ba e.

"Sige na mauna kana sa school at pupunta nako sa unit ko nakakaumay mukha mo!" Aray. Ngayon lang ako nasabihan nang ganun ah? Natamaan ego ko dun.

Bahala kanga jan, iniwan ko siya na walang sinasabi.

Dumiretso nako sa kotse ko.

Merong kakaiba dun sa babae nayun e. San kaya humuhugot nang lakas nan loob yun? Anw. I'll introduce myself first.

I'm Cyriel Lauren. 18y/o. Kilala ako na magaling sa pagdradrawing. Mayaman sabi nila. Brown eyes. Badboy look. Matangos. Maputi ano paba? Basta yun nayun.

Im living alone here in the philippines. Parents ko kasi at brother ko nasa ibang bansa dahil sa work nila. Okay nadin yun iwas stress.

Im on my way to school buti nalang di late. Pagpasok ko sa gate e pinagtitinginan nako nang mga babae dito.

Girl 1: "ayan ba yung cyriel na transferry dito? Ang pogi niyaaa!!"
Girl 2: " oo nga eh, swerte siguro nang girlfriend niyan. Sana ako nalang gf niyaaa!!"

Haynako. Okay lang yan cy sanay kanarin naman dyan e. Nginitian ko nalang yung mga babae baka sabihan pako nang mayabang eh tulad ni monique eh. The f ?! Bakit ko ba siya naalala -__________-

For now. Ayoko muna makita yung babaeng bungangera nayun. Lagi niya nalang nilalait ang pagiging magandang lalaki ko.

As i enter the room, normal lang puro chismisan. Usapan crush nila. Why do they have to talk about their crushes? Ang laswa kaya pakinggan.

Umupo nako sa seat ko. Nice. Bakante walang maingay.

After 30mins e wala padin si Ms. Maingay. Asan kaya yun? Bakit koba siya hinahanap. Siguro gusto ko lang siyang asarin.

Dumating na yung proff namin. Blah blah blah dami niyang dakdak. Gusto ko nalang magcut at pumuntang arcade at maglaro nang basketball -________-

May magaganap daw na club club etc. Di naman ako nakinig nakakaBore.

"Okay nasabi ko na lahat ata nang clubs na pwedeng salihan, after your classes e pwede na kayong magregister" sabi nang proff namin na si Grey.

Nunga makaalis na siya eh. Napagdesisyon ko nang lumabas. Magcucut nalang ako.

"Uy pre, Martin Velazquez nga pala" tapos nakipagshake hands siya.

Maskulado, halatang sporty, kaso mukhang manyak. Syempre lalaki ako alam ko mga galawan nang mga lalaki pero ayoko muna manghusga.

"Cyriel, Cyriel Lauren" tapos inextend ko kamay ko sakanya.

"Balit ko ikaw daw yung bagong transfer dito ah?" Ganyan naba ako kasikat ngayon? Ts. Pogi ko talagaa.

"Ah oo eh, sige mauna nako" aalis na sana bigla siyang nagsalita.

"Eh san ka pupunta? Diba may classes kapa?" Pakielamero kala mo close e.

"Magcucut ako naboboring ako sa room" sabi ko sakanya bigla naman siyang ngumiti. Problema neto?

"Ako din eh. Haha naglalaro kaba nang basketball?" Tanong niya sakin. Yung totoo ano to interview?

"Oo bakit?" Tipid na sagot ko. Wala talaga ako sa mood.

"Tara may alam akong paglalaruan nang basketball" inakbayan niyako at naglakad kami.

Mabait naman siya. Pero diko alam kung ano tinatago nito.

Lakad lang kami nang lakad may dinaanan pa siya.

"Andito na tayo" sabi niya saken sabay nakapaWelcome pa yung kamay. Yung place malayo layo sa school pero kayang lakarin.

Parang isang building na walang nakatira. Pero pagpasok mo isang basketball court, maraming naglalaro mga nakauniform. Siguro mga nagcut din to?

"Guys! Ito nga pala si Cyriel. Transfer siya sa school natin at cut din siya kaya inaya ko siya dito." Kwento niya habang paharap pa sa mga kaibigan niya.

Biglang may dumating na mga babae. Grupo sila. Oo sexy, kaso puro kolorete ang mukha. Yiw. They look like a clown.

"Hi baby!" Sabi nung babae kay martin. Mukha siyang bitch. Aura niya palang halatang bitch na siya.

"Kahlea nandyan kana pala" tapos lumapit yung babae kay martin hinawakan ni martin yung ano, yung anoo... Ughh! Para naman akong manyak kung sasabihin ko. Butt. Martin hold her butt.

"Oh, u mad ey?" NagLip bite yung babae tas naghalikan sila ni martin. Halikan as in kala mo nililinisan nila yung bunganga nang isat isa.

"Uurm ermh" Sabi ko para naman mahalata nila na ang laswa nila tignan. -____-

"Oh, sorry" sabi ni martin nang mahalata niya na nandidiri nako.

"Is that your new friend baby?" Tanong nung babae. Geez, ayoko sakanya.

"Yes, meet Kahlea, Kahlea Gregorio" pakilala sakin ni martin.

"And you are?" Sabi nung babaeng coloring book.

"I'm not in the mood" tapos umiwas nako sakanila at nagumpisang kumuha nang bola at nagshooting.

Lumapit sakin si martin at inagaw yung bola. Ang dami niya pang exhibition na ginawa bago niya pa shinoot.

Oo magaling, pero mayabang -______-

"1 on 1?" Martin.

"Okay" tipid na sagot ko. Siguro dito ko narin ibubuhos yung pagkaBv ko sa babaeng yun.

**********

AFTER MAGBASKETBALL

"Galing mo bro ah!" Martin sabay pat sa braso ko.

"Thanks" Kahit papano nawala yung pagkaBv ko, oo aminado ako magaling siya. Pero syempre mas magaling parin ako ;)

"Dude! Ano balita dun sa bet natin na pangliligaw mo kay monique?" Boy 1

"Oo nga dude! Napasagot mo naba?" Boy 2

Monique? Is this guys reffering to monique martinez? Di naman siguro. Maraming monique sa mundo pero pinili ko narin makinig sa pinagkwekwentuhan nila.

"Dipa nga mga bro's eh! NapakaChoosy kala mo namang sinong maganda. Sa dami dami ba namang babae dyan yun pa napili niyo! Hahaha" -Martin

"Tss.. Basta ako nagsasabi sayo pagumabot pa nang 2weeks na di mo pa siya napapasagot e, akin muna yang sports car mo for a month!" Boy 1

"G*go! Di mangyayari yun Martin Velasquez ata to?" Sabay tap niya sa dibdib niya.

Ang yabang nang dating pfft. Pero curiosity kills. Sino kaya yung monique nayun.

"Sinong Monique?" Pakikisingit ko sa usapan nila.

"Monique Martinez bro" martin.

Wtf? Si Bungangera? Pfft. The hell i care kung pinagbebetan siya. Tss. Makauwi nanga.

Accidentally Inlove With My Enemy (ON GOING)Where stories live. Discover now