*One Week Later*
*Yawn* " Good'morning woorrrllldd!! This is it First day of school!" Oo one week na nakalipas wala akong ginawa kundi magFb, twitter, netflix, kain, at tulog huhu wala akong ni isa na nareceive na text ni francine :( Okay lang makikita ko naman siya ngayon e. Uhhmm? Ano kaya magandang gawin para di na magalit sakin si francine?
*Ting* ahaa! Alam kona!
Pero maliligo nako baka malate pako."Shit! Late nakoo!!" Ganun bako katagal maligo at nalate ako? Huhu ano ba naman yan! First day of school late ako. T.T
Nagbihis nako kaagad at nagcommute wala pa kasi akong car e, sabi ni dad bibigyan niya daw ako nang car paglegal age nako para di nako mahirapan pagcommute! Saya diba?
"Hay salamat nandito nadin ako" nakarating nadin ako nang school, 15mins late! How great. At malas pa flag ceremony. Pagpasok ko sa gate eh pinagtitinginan na nila ako. The heck? Late lang naman ako eh bakit kelangan nila ako titigan huhu lupaa please eat me....
"Ms. Martinez first day of school late ka?" Sabi ni president. Great! Nakakahiya to. Wala akong mukhang maipakita sakanila huhu.
"Sorry po Mr. President" Sabi ko habang nakaPout sana naman gumana cuteness ko para hindi ako pagalitan.
"Sorry Ms. Martinez hindi gagana sakin ang pagPout lang, just fall in line." Sabi niya. Hay nako!! Di gumana powers ko sakanya papunta na sana ako sa pila kaso tinawag ako ni mr. President.
"Hindi dyan Ms. Martinez, doon" Sabay turo niya sa dulo nang pila, merong isang lalako dun na nakapila din, siguro late din siya? Haha how nice may karamay ako^^
Dali dali nakong pumunta dun sa tinuro niya at sinamahan yung guy. Yiweee he looks familiar. Edi nilapitan ko nalang wala naman akong magagawa e, siguro dadaldalin ko nalang siya.
"Hi!" Bati ko sakanya with my geniune smile. "Uh-Hello" tipid na sagot niya. Siguro transfer lang siya dito, ngayong year ko lang siya nakita e.
"Ako nga pala si Monique, ikaw?" Tanong ko pero di siya sumagot. Tss! Sungit.
"Ms. Martinez and Mr. Lauren" Sabi ni Mr. President. Nagulat naman ako kanina pa kaya siya dyan? Baka narinig na nakikipagdaldalan ako lagoott!!
"Bakit po mr. President?" Kinakabahang sagot ko. "Late nanga kayo e nakuha niyo pang magdaldalan? Go to my office after your classes." Lagoott!! First day of school yari agad ako.
"Daldal mo kasi e" sabi ni Mr. Sungit. Nung maaninag ko na mukha niya "IKAW?!" Laking gulat ko yung lalaking dinadaldal ko siya pala si Mr. Yabang! Homaygad sinabi ko pa pangalan ko kainis.
"So pano yan alam ko na pangalan mo?" Then he smirk. Bakit ba kasi daldal mo monica!!!
"Che! Dyan kana nga" sabay irap ko sakanya at pumunta nako sa school board para malaman kung ano room ko.
"Class A-103 it is" dali dali kong hinanap yung classroom ko at finally! Nakita ko na lahat nang seats occupied maliban dun sa dulo may lalaking nakaupo na sobrang tahimik.
"No choice" i said as i seat beside this stranger. "Kung minamalas kanga naman!!" Sabi ko nung nakita ko yung katabi ko.
Si Mr. Yabang/Sungit. Late nanga ako, pinagalitan pako ni mr. President, tapos classmate ko patong lalaking to? Nice day!!!
"Mapaglaro nga talaga ang tadhana" sabi niya habang nakatitig sa Blackboard.
"Manahimik kanalang Mr. Yabang mamaya magseseating arrangement din naman din at lalayo kana sakin" iritang sagot ko.
"When did u start calling me names?" Pikon na sagot niya. Hahaha! Mukhang masaya makipagasaran kay mr. Yabang.
"Good'morning class!" Finally dumating na ang prof namin.
"My name is Mr. Grey Domingo" he said that with a smile, kung sweswertihin kanaman oh pogi nang prof namin hehe landiii
YOU ARE READING
Accidentally Inlove With My Enemy (ON GOING)
Teen FictionOo na. Lagi kong kaasaran si Cyriel. He's my enemy, lagi niyakong pinapahiya, inaasar, sinisira araw araw mood ko pero sometimes di nabubuo araw ko kapag di niyako pinipikon. The more you hate the more you love ika nga nila? Pero gooshh!! Idk if im...