[A/N] Sorry kung natagalan po ako sa Update. Nag Black-Out po kasi dito samin last week ng 2 days. Kay di ako nakapag update. Anyways. Thankyou for reading pa din Guys. Appreciate ko talaga. Kung may suggestions po kayo sa HMBP don’t hesitate to comment. Okay? Neways, Enjoy my Update! :*
~ After nung phone call ni Mama. I pre’pped na din for school. I did my morning rituals at bumaba na for breakfast. Naabutan ko si Kuya D.O sa Dining Table.
“ Good Morning Kuya Dyo” I greeted him joyfully. Mukhang magiging Masaya ang araw kong to.
“Good Morning Bunso. Breakfast ka na”
“Alright. Neways, San si Kuya Chan. Parang wala ata sya ah?” tanong ko habang umupo na din sa tabi ni Kuya Dyo [D.O]
“Wow ha. Nakakaselos naman yan. Ako yung nandito eh” sagot nya with pouty lips
“Naman eh. Wag ka ngang mag pout dyan. Hindi ka bagay Kuya. May itatanong lang sana ako kay Kuya Chan.”
“About naman sa ano?”
“Chismoso ka Kuya. Haha. Just Kidding. Tungkol dun sa Date yung itatanong ko. Wala man lang ako idea sa plano ni Kuya Chan. Pano kung Kriminal o Rapist pala yung ipapadate nya? Oh diba?”
“Pwede ba yun ang ipa date naming sayo? Eh only girl ka namin. Asus. Excited ka lang eh. Aminin” tukso nya sakin
“Hala. Hindi kaya ako Excited. Sino ba naeexcite sa blind date? Gusto ko lang magtanong kung anong oras o saan. Yun lang yun Kuya. Anukaba”
“ Eh bakit ba nagtatanong ang isang tao tungkol sa oras ng Date?
“Syempre. To prepare.”
“Edi excited ka nga”
“Kuya naman. Ang kulit mo. Ang lakas mong mang asar sakin ah. Porket Girlfriend mo si Eivy. Tse”
“Naman. Im so Lucky for having Eivy Andrielle Ravena in my life”
“Yuck. Corny mo Kuya!”
“Corny na kung Corny. Palibhasa wala kang Lovelife.” At tumawa sya ng malakas.
“Whaaaat? Tiwala lang magkakaron din ako”
“Haha. Osya. Hurry up at sabay na tayo papuntang University. I have to meet Eivy eh.
“Okay”
~~
Sabay nga kaming pumunta ni Kuya Dyo sa School. Syempre di nako nagpumilit magdrive. Ayokong ma haggard. I wanna look pretty for my Date. Charaught! Haha. Excited nga ako?! Haha. Ano nga uli nung name.. Uhm. Kai ata? Ano kaya ang itsura nya. Is he a gent? Urgh. Anyways I will meet him naman mamaya. Papasok na yung Kotse sa Gate ng VGU nung nakita ko si Sehun na naglalakad. May kasama syang girl. If Im not mistaken that girl was Kyre. 3rd Year din ditto sa VGU, Fine Arts naman yung course nya. Kilala ko siya kasi member din sya ng College Press. Well, Editor in Chief lang naman dun ang lola nyo. Sya nga siguro ang sinasabi ni Kuya Suho na kasama ni Sungit sa Clinic nya. Okay fine. Malas lang ni Kyre. Haha. Just kidding ?
“Oh ba’t ang lalim ata ng iniisip mo? Basag ni Kuya D.O
“Ah..Eh.. Wala. Sge Kuya. Una nako sa klase ko. See you later”
“Okay. Take care. Pupunta lang ako kay Kuya Suho. Sunduin nalang kita mamaya”
“Ah ganun ba. Wag na Kuya. Remember. May date ako. Si Kuya Chan nlg. Okay?”
“O sige. Ingat ka”
Pagpasok ko sa first period wala pa sina Ace at Eivy. Akala ko naman late lang sila. Pero natapos na yung class wala man lang ni anino nila ang nagpakita. Ang weird naman. Sabay pa talagang umabsent ang dalawang yun. Kabanas. Pepektusan ko sa ovaries yung dalawang dyosang yun eh. Si Kuya Chan naman kanina ko pa tinetex di nagrereply. Tinatawagan ko wala naming sumasagot. Nambababae na naman yun siguro. Hay nako. Nasa kalagitnaan na kami ng discussion sa Psycho ng bigyang sumulpot si Ace. She was catching her breathe.
BINABASA MO ANG
He's my Black Pearl
FanfictionA funny yet adorable story. This is dedicated to all EXOstans. Fighting! <3