Sehun's POV
Nandito na kami ni Ate Hanna ng pumasok sina Chanyeol kanina. Of course kilala ko sila. Our parents are Business partners anyway. He's with a girl. At si Esse ang babaeng yun. Hindi ko talaga siya nakilala. Maganda pala sya pg nag ayos. I mean, mas gumaganda sya pg nagaayos. Ano bang pinagsasabi ko? Tss.
"Sehuuuuuun! Hellooooo?" Ate Hanna called.
Grabe naman makatawag si Ate Hanna. The fact na magkatabi lang kami. Aakalaing mong nasa kabilang bundok ang tinatawag nya. Ang lakas ngboses eh.
"What?"
"What what your face. Kanina pa kita tinatanong kung anong gusto mong food but it seems that youre not paying attention at all."
"Steak would be fine Ate."
I was just answering Ate Hanna. Pero sa gawi padin nina Esse ako nakatingin. What? Did that guy really kissed her hand? Tss. Old fashioned. Must be her boyfriend. The hell I care kung boyfriend nya. Mas pogi padin ako dun. Psh.
"She's very Beautiful, right?
"Who?" still answering but not looking at her.
"Asus. Denial kapa. Yun oh. Yung babaeng titig na titig ka. If Im not mistaken. That's ths girl you awe a sorry."
"Tss. Is that beautiful? She looked like a pumpkin"
"Ang meanie mo ah! Di ba hindi ka pa nagsosorry sa kanya?"
"Hindi pa."
"Eh kelan mo gagawin?"
"I dont know"
At dumating na si Luhan Hyung. Kapatid ko sya rito ha? Hindi HunHan ang trip namin dito. (insert authors evil Laugh here)
"Sorry Im late. Basketball Practice."
"You're just in time. What do you wanna eat?" - Ate Hanna
"Libre mo Ate Ganda?" -Luhan
"Of course. Malakas ka sakin eh."
Asus. Nagbolahan pa ang dalawang to. Nag dinner na kaming 3. Pero hindi ko padin talaga mapigilang tumingin kina Esse. They look happy together. Yea. Weve been classmates but we never really talked. And the last time na ngusap kami ganun pa ang nangyari. Stupid me. Tss. Ano ba Sehun. Paki alam mo ba kung may lovelife yang babaeng yan.
"Sino yung Chick na yun Ate Hanna? Eh bat parang titig na titig tong si Bunso dun"dinig kong tanong ni Kuya Lu.
"Dont tell me you like her? Hindi pwede. Kay Sehun yan" sagot ni Ate Hanna.
Parang gusto kong mag face palm sa mga naririnig ko. Kayo ba naman magkaron ng kapatid na ganto. Crazy.
"I already got Ace Ate. Im just asking. Para kasing hindi maalis yung tingin ni Sehun"
"Yung Unica Hija ni Mrs. Alvarez. Yung sa village"
"Whaaat? Yung tropa ng Girlfriend ko?! Seriously Bro?"
Grabe naman makareact to. Manang mana kay Ate Hanna.
"Yeah."
"Not bad. She seems like a different person."
BINABASA MO ANG
He's my Black Pearl
FanfictionA funny yet adorable story. This is dedicated to all EXOstans. Fighting! <3