Chapter 1 (A.4)

71 5 2
  • Dedicated kay EiVy Sao-a
                                    

[A/N] : Medyo binago ko yung style ng story. Medyo lang naman. But I wanna take this opportunity to thank my friends na sumusuporta sa Fanfic nato kahit di sila EXOstan. Pero sina Eivy at Ace which is really in the story EXOstans talaga sila. Girls! Para sa inyo to. Neways. Enjoy Reading guys. Comment kayo ha? :))

Photography  yung last subject namin today. My. Favorite subject! Our professor assigned us a project by pair.  Kelangan daw namin maghanap ng unique  subject for photography. Yung tipong kahit lumipas ang panahon hindi dw malilimutan.

Eivy: Oh Ace. Alam na. Partner tayo!

Ace: Naman! 

Esse: Eh panu ko?

Ace: Hala. Oo nga pala. Prof. wala pa pong partner si Esse.

Prof: Ah. Ganun ba? Class may I have your attention! Meron pa bang walang partner sa inyo. 

Classmates:  Meron na lahat prof. May absent po eh.

Prof: Sino?

Classmates:  Si Sehun po.

Sakto namang dumating ang hindi masyadong late  na si Sehun.

(HOLY GUACKY MOLLY! Ibig sabihin ba neto?!.....)

Prof: Ayan na pala si Mr. Oh. 

Sehun: Sorry for being late Prof. I was in a mess a while ago. 

Prof: Its okay. As Ive said youll be having a project this Sem. That will serve as your final Exam. Mr. Oh. Your partner will be Ms. Alvarez. Is that okay?

Sehun: Of course.

(OF COURSEEEE?! Lord nemeeeen eh! Kung kailan iiwasan ko natong lalaking to bakit ngayon pa kami pinaglalapit!)

Prof: Is that fine Ms. Alvarez?

Esse: Ah. Eh. Yees po.

Prof:  Good. Now class. Kayo na ang bahala sa project nyo. But pass it on time. Got it?

All: Yes Prof.

Prof: Good. Now go to your partner.

Waaaaah! Lagot na talaga. First time talaga to. Jusko po. Anong gagawin ko! Shemaaays! 

Ace: Oh. Bet na bet. Punta sa partner daw. Alert!

Esse: Luh. Di ah. Project  lg to.

Eivy:  Kunwari kpa. Look at you. You're red all over. Blush na blush eh. 

Esse: Wag kasee ganyan! Anong gagawin ko?  Nantetense ako lalo sa inyo eh.

Eivy: Be casual. Para namang may past kayo nyan. Makapag arte kajan. Haha. Loka. 

Ace: Ge na puntahan mo na. 

Esse: Ako talaga? 

Eivy:  Malamang. Tingnan mo nga oh. Naka earphones lang. Wapakels sa mundo. Gora na. Puntahan mo na. Alang alang sa project. Alalahanin my date ka bukas.

Ace: At yung sinabi mong mag momove on kana. 

Esse: Okay okay. I get it. Para sa project! Fighting! 

Pupuntahan ko si Sehun sa chair nya.  Pero parang nahihiya talaga ko eh. Hay. Kalma Esse. Kalamaaa. Here we go. Lumapit nako ke Sehun.  Anak ng Tupa. Kinikilig ako talaga ko. Kalma Esse. Kalma..

"Ehem" *clears throat*

* Ay baliw. Pano naman pala ko maririnig nito. Naka earphones na nga naka Shades pa.

He's my Black PearlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon