Part 8: Lumabas si Maldita

769 40 9
                                    

Claire POV

Di ko Alam kung bat ako nagising ng maaga. Pagtingin ko sa orasan 4:00 palang in the morning. Seven panaman pasok namin pero bumangon na ako since Hindi naman na ako makatulog.

Dumeretso ako sa banyo para makaligo ako. At para mag toothbrush narin.

"Hoooooooo ang l-lamig." Nanginginig kong sabi. Kasi totoo naman eh the water is so cold pero wait lang parang panay English ko ngayon ah. Oh well I don't care.

Mabilis akong nagbihis dahil ginaw na ginaw na ako.
Pero hmmm ano kaya gagawin ko ang aga aga palang naman. Makipaglaro muna kaya ako kay pom pom.

Si pom pom ang aso kong Pomeranian cute kaya niya. Manggigigil ka promise.

Bumaba na ako para hanapin si pom pom nang makita kong tulog pa pala siya. Hayys bat ang aga ko kasi nagising eh. Naiinis na ako pramis.

Hmmm matawagan ko nga si Bes.

Ringing...

Ringing...

Ringing...

Hayys ano bayan ayaw sumagot. Tignan moto pag ikaw talaga hayys ano bayan dagdag stress lang to eh. Subukan ko nga ulit tawagan.

Ringing...

Ringing...

Ringing...

/ANO BA SINO BA YUNG TUMATAWAG KITA NANG NATUTULOG YUNG TAO OH ANG AGA AGA PA!!!!!!!!/

ay grabe siya oh kung makasigaw sabunutan ko kaya toh tssss.

"Tsss. Alam kong maaga pa at no, hindi Kita nakikitang natutulog so ano ang inaangalangal mo dyan hayys." Kainis naman toh kung makasigaw kala mo wala nang bukas. Bahala na nga lang siya

/Tssss. Bes naman eh. Alam mo pala na maaga pa eh bat mo ba kasi ako ginising. Alam mo naman na ayoko sa lahat yung nangbubulabog sa pag tulog ko eh./

"Tssss wa-" naputol ang sinasabi ko nung magsalita ulit si Bes.

/Tsaka wag ka nga muna tumawag ng ganto ka aga ha!/

"Whatever as I wa-" naputol nanaman ang mga sinasabi ko nang magsalita ulit si Sasha hayys naiinis na ako.

/Nakakainis naman eh Hindi natuloy ako makatulog/

"PWEDE BANG PASALITAIN MO MUNA AKO!!!!!!" Sige naiinis na talaga ako grrrrrrrr!!

/O-ok./

"Good. simple lang naman kasi ang sasabihin ko. Hindi mo pa kasi ako pinasalita tssss. But anyways since sabi mo na Hindi ka na inaantok punta ka sa bahay ko I'll give you 30 minutes and that's final goodbye."

End call

Pagkatapos kong sabihin yon binaba ko na yung cellphone kasi ayaw ko nang mag Muni muni pa. Tssss bat ba naiinip na agad ako?

Umupo nalang ako sa sofa namin at binuksan yung tv. Nanood nalang ako nang SpongeBob. Nang may narinig akong may bumababa sa hagdanan.

"Morning! Baby sis." Bati ni ate na may kasama pang yawn.

"Bat ang aga mong nagising?" Dagdag naman niya pero bat nga pala ako maaga nagising? Idk.

"Morning ate. Di ko rin alam kung Bakit eh." Walang gana kong sagot kay ate.

Nerd noon Dyosa ngayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon