John's POV
I was once again awoken by The sound of the most irritating sound I had ever heard. "aish, this stupid alarm." I sat up on my bed while rubbing my eyes. I turned off my alarm, and was about to go back to sleep again, when my phone rang.
___________________________
F#ck boy William🖕Is Calling 📞
📞 ☎️
Answer call End Call
___________________________I irritatingly answered my phone, I saw one of my Playboy friends ranging my phone again.
"Ano na naman?!" sa irita ko napasigaw na Ako sa telepono.
[Woah, chill dude. Para ka na namang may dalaw.]
"gago, pa'no ba naman ako hindi magagalit dahil kay aga-aga mo'ng tumawag. Ano ba kasing balita at himala ang aga mo rin nagising." napatayo na ako sa sarili kong kama kahit labag sa aking loob na mapahiwalay sa aking napaka-importanteng bagay.
[chill lang kasi. Oh 'di ba ngayon date niyo ni nerdie girl? 'langya ka pre, may gusto ka pala sa mga geek ah.] napatawa pa ang gago at alam na alam ko'ng nakangisi na naman ang mokong habang nagsa-salita.
"so ano naman kung first date namin- este n'ya?" napataas ang isa ko'ng kilay habang sumasagot sa mokong.
Naglakad ako papunta sa sarili kong vanity para kunin ang remote nang mapatay na ang aircon na kay lamig-lamig.
[edi ano? 'di ka magbibihis ta's hindi mo sisiputin 'yung babae? Aba, lumalakas na pre.] kitang-kita ko na kahit na sa kabilang linya ang isa ay mas lumalapad ang ngisi.
"sad'yang tanga ka lang ba or what? malamang sisiputin ko 'yun! besides, ako una'ng nag-ask sa kanya in a date, which she can consider luck." I smirked proudly while checking my nails.
[maka-tanga naman nito! matalino ka, ha? tsk. and since when did you even asked a girl out in out before nerdy girl.] may halong pag-angal at curiosidad ang boses ng mokong habang nagsa-salita.
"you already know when was the last time, and I don't want to talk about it," napa-buntong hininga ako ng malalim habang kumuha na ng tuwalya para maka-ligo. "also, what's going on with you and her bestfriend." I asked to change the major subject.
[ahh, right. sorry. and about that boyish girl, I do am starting to like her.]
"that's what you always say when you date someone in your past relationships." pagputol ko sa kanya nang naka-taas ang kilay, kahit 'di naman niya makikita.
[no dude! I'm serious about this one! like I feel very different with her. she's very challenging, no wonder I like her. indifferent from others.] he explained himself like he was living a dream.
"uh huh. just be sure she really is 'The One' you're always looking for in every girl you're with," I rolled my eyes even to the sense that he doesn't see me. "pero bahala ka na sa buhay mo. make sure she doesn't cry a river like other girls. and maliligo na ako, I'll talk with your bullshits later, bye." bago pa siya makasalita, ay nababa ko na ang telepono and went in the bathroom soon after.
After a short refreshing shower, I wrapped my waist with a white dried towel. kumuha pa ako ng mas maliit na tuwalya para mapatuyo ko rin ang basa ko'ng buhok.
BINABASA MO ANG
Nerd noon Dyosa ngayon
Teen FictionHindi aakalain ni Claire na mag-babago siya ng tuluyan. It wasn't her intentions to change at all, but after her so called friends left a big scar that will forever be remained and reminisced. She forced herself to change to prove them how she chang...