I love you furtively prt2

308 16 13
                                    

(Warning it contains adult scene.  For adults only, co'z this is an spg chappie so if you can't, just don't read. Basta gaya ng sabi ko umpisa palang 'READ AT YOUR OWN RISK' walang sisihan...)

----------




Sa Padilla hospital.......

"I suggest a bed rest, para sa baby mo and sayo narin ok..?" Nakingiting sabi ng doktora sa patient nya with a smile.

"Thanks dok, tara na mahal una na tayo?" Paalam ng patient nya sabay tayo sa kinauupuan. Napatingin na lamang sya dito ng makita nya kung gano kaalaga ang mister inaalalayan pa nito ang misis nya sa paglakad.

Naalala nya tuloy si ruru napapangiti nga sya dahil alam nya ilang sandali nalang makakasama nya na ito forever.

"Doc may patient pa po kayo." Sabi ng isang nurse. Paalis na kasi sana sya pero sabi nya last na lang naman why not tapusin nya na diba.

"Ok call her now." At ganon nga ang ginawa ng nurse tinawag na ang last patient ni doc for tonight.

Nakaupo na sa desk si kylie habang nag aantay kinuha nya ang cellphone nya and send a quick text to her special guy.

Hey handsome, where na u?

-Sa hous pa ready lng. but lpit na me:) are you done?

Not yet:( still hav patient.

-Ohh...a patient that will test your patience? Cool... :p

Kylie couldn't help herself but to laughed at the text that she received, isa rin kasi sa mga minahal nya kay ruru ito ang pagiging humorist.

Madalas ito kasi ang nag papatawa sa relasyon nila or she would say. 'nag papainit' sa relasyon?

"Hi doc, goodevening." Bati ng isang babae nakapapasok lang sa wooden door nya. She did not text back co'z she don't think makakapag trabaho pa sya pag ginawa nya yun.

Ruru definitely the death of me. She thought as she hid her phone back in the pocket of her white coat, para naman maasikaso nya na ang huling pasyente.

"Sorry I'm late, absent kasi ang doctor ko sa kabilang hospital and walang titingin sakin duon kaya. I went here para mag pacheck up, if you don't mind?" Nakikinig si kylie sa babaeng nakatayo sa harap nya ngayon, napangiti sya dahil napaka proper and polite ni girl. Tancha nya nasa mid twenties lang ito and the bump that she expecting ay wala pa, dahil dapat kita na ito sa beige blouse nitong suot kaya alam nya mga nasa first month palang ang pag bubuntis nito.

"Of course not, everyone's welcome in this hospital. By the way I'm Kylie, Dr. Kylie Padilla." Greeted back ng doktora extending her hand towards the pregnant lady.

"Oh, Melanie. I'm sorry but have we met? You seemed familiar, parang nakita na kita somewhere.." Biglang tanong nitoh while shaking her hand.

"Sorry pero I don't think na meet nakita. siguro nga somewhere kasi madalas din akong nasa labas. Gala kasi kong tao eh." Pag-bibiro nitong si Kylie dahil hindi nya panaman talaga namemeet itong babae kaya dinadaan nya nalang sa biro.
Tumago na lang si Melanie medyo nahiya kasi sya. Kylie let out a small chuckle para naman di awkward. "So Melanie let's start shall we?"

Kylie shrugged it off kahit pa sa totoo lang medyo na wiwirdohan sya kay preggy girl.

At di nga nag tagal ginawa na din ni kylie ang trabaho nya while doing it napansin nya medyo tahimik si Melanie kaya ininterview nya ito dahil hindi din sya sanay na tahimik ang lugar.

A Kyru one shotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon