Second Tear: The Reason

24 2 1
                                    


-----------------------------------------------------------------------------
"And the reason is you"

Rosh:
"Hey what's your name honey?Napatingin naman ako sa babaeng ito.Hmm maganda naman siya at ang laki ng hinaharap mukhang mapapasabak ako mamaya.
"Ahmm Rosh and you?
"Aila,Pwede bang makitabi sayo?
"Sure wala naman akong kasama eh.
Bigla nalang siyang umupo sa may hita ko at sabay dikit ng dibdib niya sa may mukha ko.Shit tinitigasan ako.
"Woah.Nabigla ako sa ginawa kaya naman naitulak ko ito ng mahina.
"Why?Is there a problem?
Di ko na lang ito pinansin at basta basta hinigit palabas ng bar.Nang makalabas kami,Sinimulan ko ng siyang halikan.Dahil sa kasabikan hinila ko na siya papuntang parking lot at dun pinagpatuloy ang ginagawa namin.Nang matapos kami sa mainit na pagsasalo umuwi na rin ako sa bahay ko.Di ko inaasahan ang madadatnan ko.
"Ken.Bigla na lang nanikip ang dibdib ko dahil naalala ko naman ang pang iiwan sakin nito.Dali dali akong pumasok at nagpunta sa pwesto nito.
"Anong ginagawa mo dito?Malamig kong pagkakasabi.
"Rosh.Halata dito ang pagkabigla at lalo akong nagalit sa sinabi nito.
"Namiss kita Mahal.
"Sinong Mahal.Simula nang iniwan mo ako wala na akong kilalang Mahal.Bigla na lang may tumulong luhat sa mga mata nito.
"Kung akala mo maawa ako sa pag iyak iyak mo,Nagkakamali ka.Kaya naman lumayas ka na sa pamamahay ko.Hindi ko na siya hinintay na makasagot.Hinila ko na kaagad siya palabas ng bahay namin.
"Rosh nasasaktan ako.Bitiwan mo ako Arayyyy.
"Nasasaktan alam mo ba ang nararamdaman ko nung iniwan mo akong nag iisa kulang pa yan.Di ko na rin napigilan ang nararamdaman ko kaya naman napaiyak na lang din ako.Halos isumbat ko na lahat dito ang mga ginawa nito sakin nung nakaraang dalawang taon.
"Rosh patawarin mo ako alam kong ang selfish selfish ko,Di ko man lang inisip kung ano ang mararamdaman mo.Akala ko kasi maiintindihan mo ako.Tama nga sila Daddy padalos dalos na lang ako sa mga ginagawa.Pero maniwala ka ikaw pa rin ang laman ng puso ko.Yayakapin na sana ako nito ngunit napagilan ko siya.
"Alam mo ba yang mga pinagsasasabi mo?P*tang Ina nagawa mo nga akong ipagpalit sa letseng career na yan.Tapos sasabihin mo ako pa rin ang mahal mo.Akala mo maniniwala ako sayo?
"Maniwala ka Mahal.Unti unti itong lumuhod sa harapan ko habang umiiyak.
"Alam kong di mo pa ako mapapatawad dahil sa mga ginawa ko.Sorry Rosh.Iniwan ko siyang nakaluhod dun at nagpunta ako sa kusina at kumuha ng bote ng beer.Umakyat na rin ako sa kwarto ko ng matapos akong uminom.Bakit pa siya bumalik kung kailan maayos na ako.Kung akala niya mapapatwad ko siya,Hindi.Naalala ko naman tuloy kung ano ang ginawa niya.
**

"Mahal,Nasaan ka.Narinig kong tinatawag ako ni Ken.
"Nandito ako sa may kusina bakit?
"Mahal may good news ako sayo.Hay ano kaya yun?
"Mahal di ba alam mo naman na pangarap ko ang maging Chef sa ibang bansa diba?
"Oh ano naman ngayon.
"Eh matutupad na yun.Shit paano yan lalayo sakin ang taong mahal ko.Parang di ko kaya yun.Di nalang ako kumibo at nagpatuloy ako sa ginagawa ko.
"Mahal di ka ba masaya na matutupad na yung pangarap ko.
"Bakit ba kailangan mo pang umalis.Maayos naman tayo ah nagtatrabaho naman ako,Sabihin mo kung kulang pa.
"Mahal please,Ayoko lang kasi nang ikaw lang ang naghihirap.
"Ayos lang sakin yun ok na ako ang mahirapan wag lang ikaw.
"Sige na kasi Mahal pumayag ka na.Di ba nito naiisip ang nararamdaman ko kapag iniwan niya ako.
"Ayoko nga Mahal,Dito ka na lang.Bigla nalang itong nag walk out.Wow ako pa yung mali.Tinapos ko lang ang ginagawa ko dito tsaka ko siya sinundan sa kwarto.Hay mahabang suyuan nanaman ito.Nagtatampo nga to.
"Mahal sorry na po.Wala akong nakuhang salita galing dito kaya naman niyakap ko ito.
"Mahal malulungkot kasi ako kapag iniwan mo akong mag isa dito.
Nagbago din siya ng pwesto at niyakap ako.Nabigla ako sa sunod na ginawa nito.Hinalikan niya ako sa may labi di lang smack may halong pagnanasa,Si mahal ba talaga ito.Wala na rin akong nagawa syempre si Mahal yon eh.Nag response na din ako sa ginagawa niya na nauwi rin kami sa mainit na pagsasalo.

Nagising ako dahil sa sinag ng araw.Tinignan ko ang katabi ko ngunit wala na siya sa tabi ko.Bumangon ako at hinanap siya sa
"Mahal,Asan ka ba? Dali dali akong bumaba sa kusina baka nagluluto siay ng breakfast ngunit wala akong nakita na anino niya.Sinunod ko naman sa garden namin,Ngunit wala rin siya dun.Kaya naman tinawagan ko si Mommy.Mommy niya.
Napaluhod na lang ako sa nalaman ko.Kaya pala siya ang unang humalik sakin dahil ayun na ang huli pagsasalo namin.Iniwan niya talaga ako ng di man lang niya iniisip kung ano ang mararamdaman ko.May mali ba ako?Di ba wala gusto ko lang naman siyang makasama eh,Bawal ba yun.Bakit ang bilis lang sa kanya ang ipagpalit ako sa walang kwentang career na yun.
**

Kaya simula nung iniwan niya ako lagi nalang umuuwi ng lasing oh di kaya may kasamang babae.Di naman alam ng mga magulang ni Ken ang ginagawa ko,Wala din naman akong paki sa kanila.Medyo galit din ako sa kanila,Di man lang nila pinigilan ang kanilang anak sa pag alis nito.
Bumangon nalang ulit ako at nagpunta sa veranda ng kwarto namin.Nagsindi ako ng isang yosi para naman gumaan ang pakiramdam ko.
Nakita ko pa rin siya na nakaluhod at umiiyak?Wala na akong paki sa kanya lumuhod man siya sa asin oh lumuha ng dugo di ko siya kayang patawarin.Pumasok nalang ulit ako sa kwarto at natulog.

Ken:
Naiwan akong nakaluhod at umiiyak dito ng mag isa.Para na akong tanga sa kaiiyak.Deserve ko naman kung ano ang nangyayari sakin ngayon.Kasalanan ko ang lahat ng ito.Mukang di na niya talaga ako mapapatawad.
Nag stay pa ako sa ganung posisyun at tumingin sa langit.Tinitigan ko ang mga bituin na kay sarap pagmasdan.
Siguro kung di ako umalis ganyan din ang relasyon namin kumikislap na kay sarap tignan.Napahinga nalang ako sa kawalan.Naisip ko na di ako titigil wala na akong paki kahit ipagtabuyan niya ako.Papatunayan ko sa kanya na Mahal ko pa rin talaga siya.

**

Nagmamagandang Author's Note: Bakit ganun ang dami ko ng nabasa na BS pero di ako makagawa Hahaha.Kailangan ba maransanan ko muna sa personal?Hahaha.

Tears Of Ken (gayxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon