CHAPTER 03 -WHAT HAPPENED?!

54 3 3
                                    

CHAPTER 03 -WHAT HAPPENED?!

Alexandra's POV

Nagising ako sa ingay ng telepono pakiwari ko kanina pa ito ring nang ring. Pilit kong dinilat ang mga mata ko ngunit tila ayaw ata bumukas.

Nakakarindi na ang ingay! Hoy magaganda kong mata dumilat ka at palaslangin mo ang hayop na telepono na yan!

Unti unti kong minulat ang mata ko. Napahawak ako sa aking sintido na sobrang sakit. Ano bang pinaggawa ko lately? Or kagabe? Bakit sobrang sakit ng ulo ko? Bakit wala akong maalala?

Nagpalinga linga ako sa kabuoan ng silid na kinaruruonan ko isa lang ang masasabi ko malinis hanggang sa dumako ang aking mata sa isang malaking larawan na nakasabit sa dingding. Hindi ako pweding magkamali siya yun!

Nasaan ba ako? Bakit ba ako nandito? Sino? Paano ako napunta dito?

Doon ko napansin na may isang lalaking natutulog nakadapa ito habang ang isang kamay nito nasa tiyan ko... At... Nakahubad kaming dalawa!!

"AAAHHHHHHH!"

Malakas na sigaw ko sabay hinablot lahat ng kumot upang matakpan ang aking hubad na katawan.

Malakas ko siyang sinipa dahilan upang mahulog siya sa kama at magising. Isang minuto din kaming nagtitigang dalawa. Ini-examin ang mukha ng bawat isa kung totoo ba itong nangyayari or panaginip lang.

Halo halong emosyon ang narardaman ko. Hindi ko alam kung ano ang irereak. Hindi ko alam kung iiyak ba ako o magwawala o tatawag ng pulis. Ang alam ko lang at maliwag sa utak ko.


I...i...i lost my virginity! My precious virginity!

I feel something weird in my body. Ang sakit ng katawan at balakang ko.

Ang daming tanong na bumabalot sa aking utak.

Why? Why me? Bakit ang pagkababae ko pa? Bakit sa isang estranghero pa? Bakit?! Pinaparusahan ba ako? Bakit kami umabot sa puntong ito? Sino ang may kasalanan?

25 years kong iningatan ang pagkababae ko tapos mawawala lang sa isang iglap. Sa lalaking hindi ko kilala.

"Bakit ka nandito sa condo ko?" magulong magulo niyang tanong.

"Bakit ako nandito sa condo mo?" pagbabalik ko ng tanong.

"HINDI KO ALAM!" Sabay pa naming sigaw.

Mayamaya pa nagring ulit ang telepono na siyang mabilis niyang sinagot. Kunot noo ang tanging tugon niya sa blangko kong mukha.

"Hello! What?! No it can be!! Hell no! Damn!" pabasak niyang nilapag ang telepono at sobrang sama ng tingin niya sakin.

"Who the hell are you?!" Galit na galit niyang sigaw.

"Hell you din! Wag mo kong sigawan na para bang ako ang may kasalanan ah! Ako ang biktima dito! Biktima ng makamundo mong pagnanasa sakin!" Tumayo ako habang umiiyak, "Siguro, sobrang nagandahan ka sa katawan ko kaya hinalay mo ko! Ipapapulis kita! Idedemanda kita!"

Tinignan niya lang ako ng masama tapos yumuko. Kitang kita ko ang labis din nitong pagkagulat sa nangyari at sa mga sinabi ko. Tinalikuran niya ako dumiretso siya sa banyo at narinig kong binuksan niya ang shower.

Nalilogo siya?

Hoy, alexa umayos ka ngang babae ka!

Pero yung abs ni kuya ang yummy!

Enough! Remember, you lost your virginity.

Isa isa kong dinampot ang mga nagkalat kong damit sa sahig at mabilis na nagbihis. Aalis na sana ako nang mapansin ko ang isang litratong nakakalat. Dinampot ko ito.

Kuha ito sa isang munisipyo na hindi ko alam kung saan. Hindi ko maintindihan, bakit nasa harap kami ng mayor?

Nakatayo kami pareho sa harap ng isang matabang lalaki hula ko nasa 51 ang edad. Nanginginig ang kamay ko at bumilog ang mata ko sa hawak naming papel. Kahit maliit ang mga letra alam ko marriage contract ang hawak naming papel.

What the hell is happening?! Bakit kami nagpakasal? And worst bakit wala akong matandaang kahit na ano. My gosh! Ano nalang sasabihin sakin ng tita ko na kaladkarin akong babae. Si christian, baka sabihin niyang malandi ako... Wait, diba siya yung unang naglandi hindi ako!

Pero bakit? Help me please... Wala akong maalala! Damn! Nagpakasal ako sa isang ekstranghero. What a life!!

To be continue...

UNEXPECTED YOU (#PIB other side of story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon