Lambert 's PoV
Ang pagtutok niya sa akin ng baril ay ikinabigla ko, handa siyang patayin ang sinumang pumigil sa kanya, sa galit ng kanyang mga mata paniguradong hindi pa ito humuhupa. Sa ilang linggo naming nakilala sina Captain, ngayon ko lang siya nakitang nagkaganon, kakaiba ang galing nga niya, kakaiba ang lakas na ipinakita niya at kakaiba ang Leimin Perez na nakilala namin, ang mata niya ay parang demonyo, napakapanganib!
"She's a beast " ani Hanz na nag-ngitngit ng galit.
Her face when she saw her Bestfriend lying on the ground was priceless. Handa siyang kumitil kapag ang mga kaibigan niya na ang pinag-uusapan maging si Ramirez ay nabangasan niya.
Hindi ako maka-get over sa nangyari. Kahit nasa hide out na kami ay iyon pa rin ang inaalala ko. Gusto kong magmura dahil tama ang mga estudyante. Why bother wasting our time to kill people we don't know the reason? Ngayon ko napagtantong napaka-walang kwenta ang magpatayan para lang sa kapangyarihang nakukuha.
Bakit ba namin minaliit ang tulad nila? Tama sila, hindi sila makakapasok dito kung hindi nila kaya. It's like you sold your precious life to a demon.
"Sigurado na bang sila na ang bagong Rank five sa babae?" Ani Roku. Narito rin ang limang top students na babae.
"Hindi siya sinang-ayunan ni President,kami pa rin ang top students" giit ni Alrane. Mahinang tumawa si Friane.
"Hindi mo rin narinig ang pagtanggi ng President. Hindi ba?" Sarakstikong tugon ni Friane.
"Don't you want your place?" Iritang ani Pheuri.
"I earned what I had so I basically deserved it" malumanay na sagot nito.
"That's what I'm pointing it out! We deserved the place! We are still the top students " inis na sabi ni Alrane. Humalakhak muli si Friane.
"Sa dami ng napatay nila sa tingin mo hindi pa iyon pasado sa survival? Halos mamatay na si Yura,at takot na takot ka, tingin mo deserve mo pa ang pwesto mo?" Ani Friane, she was right.
"What? Kanino ka ba kampi ha friane?" Ani Pheuri.
"Kanino ba dapat Pheuri?" Mapang-uyam na tanong ni Friane.
"What the hell?!" Giit naman ni Rella.
"You're siding them Friane! Ni hindi mo nga kami tinulungan e" asik ni Rella.
"Why would I? Who are you?" Ngising aniya. Naguguluhan ako sa inaasta ni Friane pero inawat siya ni Travis.
"Stop it guys " pigil ni Astro ng makitang naglabas ng baril si Rella na agarang itinutok kay Friane na ngising ngisi pa.
"Go on! Shoot me! Do you think I'm scared? I have no fear anymore" mariing ani Friane.
"You're traitor " sigaw ni Pheuri.
"Stop the chase,stop hiding, I'm giving back the place where they all marked as their own. Your place, Buenavista, was owned by someone who made your boyfriend suffered." Ani Friane sakanila. Inamba pa rin ni Rella ang baril sa kanya.
"What do you mean?" Ngayon ay iyon ang tanong ni Lexus.
"You and the rest, know nothing and that made you all useless " matalim na sabi ni Friane at umalis. Sinundan namin siya ng tingin.
BINABASA MO ANG
WARNING: Danger Zone
Mystery / ThrillerI am Danger. Hell is my last name, when you touch me you'll die and this is warning, I am Danger zone. Leave or Die? You choose.