Chapter 2
Amber Samaniego POV
"And they live happily ever after"
Patuloy ko dun sa Cinderella book na binabasa ko.Hayy,ang sarap siguro maging si Cinderella^^
Ako kaya??kailan ko kaya makikilala yung prince charming ko??
Sabi nila 'everyone have their own lovestory' eh bat yung akin ang tagal dumating??Tsk!!kung ano ano pinag iisip ko eh ang bata bata ko pa.
Kapag nalaman ni manang yung pinag iisip ko ngayon,sigurado akong mapipingot nanaman ako.Nakaka three fairytales story na akong nabasa ngayon.Ang sakit sakit na ng lalamunan ko!!
Naisipan kong bumaba upang uminom sana ng tubig ng makita ko si mommy na naghahanda ng bake mac sa isang launch box.
"Waah!mom para sakin po ba yan?!Put some more cheese at the top mom!!!CHEESE!!" tumalon talon pa ako.
Love na love ko talaga ang cheese sabi kasi ni mom yun daw ang ipinaglihi nya sakin.
"No sweetheart eh. Pasandok kana lang muna kay manang."
"Eh para kanino po yan??"
"Dun sa bago nating kapit bahay. Tinulungan nila ako kanina na magbuhat nung mga groceries bags, wala yung driver eh then hindi pa yata narining nung guard natin yung busina ko.Ewan ko ba!!eh gustong gusto pala nung anak nung may ari ang bake mac kaya..yan!!"
Mahabang litanya nya"Ahhh.."
"Gusto mo ba akong tulungan magbigay nito??"
"Ako nalang po!!"
"Sigurado ka??Yiiee ang bait bait talaga ng baby koo~"sabay buhat sakin ni mommy and kiss sa cheeks ko.
°°°°°°
*..Ding..dong..*
*Bukas*
"Ahm hello po^^!Kayo po yung bagong kapitbahay namin??"tanong ko dun sa babaeng lumabas na naka maid uniform.Yaya.
"Ah oo ineng.Dito pasok ka.Tawagan ko lang si madam.
Madam may bisita po kayo!"tawag nya.
May lumabas na babaeng naka apron na mga nasa 30's ang age nya siguro.Ang dirty nya..
There's a white cream at her forehead then her face was full of flour and a chockolate at her...nose.
Hihi*giggle*
"Hi po!!ahm pinapabigay po pala ni mommy.Kapalit daw po nung pagtulong nyo sakanya a while ago."
"Ang cute cute mo namang bata~*pinch sa cheeks ko*haha ako nga.Salamat ha!..oh!come with me sa kichen.I baked some cupcakes!!."
Bibong sabi nya sakin.pagdating namin sa kichen...Kalat..
"Here.Ginawa ko lahat yan."
"Pra sa akin na po??!!"
"Yeah,it's all yours!"
Pagtingin ko dun sa box.Strawberry!!I love strawberries.!!
"NOOO!!!"napatingin ako sa batang lalaking sumisigaw habang tumatakbo papunta sa gawi namin.
"DONT GET IT!! THATS MINE!"ang ingay ingay naman ng bata na to!!katabi nya lang kaya ako><
Hinawakan naman sya ng nanay nya sa balikat
"Adam..it's okay.Share your blessings.Alam mo bang sya yung anak nung girl na tinulungan ko kanina??nakakahiya naman.And besides,mayroon pa sa kitchen anak."
"I WANT STRAWBERRY FLAVOR!!sigaw parin sya ng sigaw.Nabibingi na nga ako eh.
"Okay i'll bake again."
"But mom i-"
"Adam"warning ng mommy nya.
Tinignan nya ako ng masama and mouthed 'that's mine" tinaasan ko lang sya ng kilay and shrug.l
"Sige na hija baka hinahanap ka na ng mommy mo.Paki sabi nalang na salamat ha?"
"Opo.Thank you po sa cupkakes!!^^"tinignan ko ng nakakaloko yung boy and binelatan ko.
Ang bad bad naman nya!!shout sya ng shout eh nabibingi kaya ako!Hindi ko naman sya inaaway ah!
to be continue...
___Hi guys!!
Matagal tagal din bago ako nakapag update.
Masyado na kasing nagiging busy sa school eh.Post test na so reviw review lang ang peg ko hahaha!Vote.follow
Godbless!
VeeLaKy71 :*
BINABASA MO ANG
Till We Meet Again (MonteMayor Series)
Ficción GeneralA story of FAITHFULNESS and LOYALTY