Pandesal

90 5 0
                                    

Cora's POV,
*Ringggg*Ringggg*

Hanubayan!kakainis!Kakatulog ko palang eh!

As if namang ngayon pa lang nakatulog.Ang aga ko nga natulog eh.Sadyang tulog mantika ako.

Pinatay ko na lang yung alarm clock at tumayo.

Una akong pumunta sa harap ng salamin.

Something caught my attention.

Isang note...

Hoy Corang malaki!Pag nabasa mo to bumaba ka agad.Gising na pala si kuya Tanner.Umalis lang ako kasi  kukompletuhin ko lang yung projects ko para makompleto na rin yung grades ko para wala na akong problema ngayong summer.Kaya pagbaba mo dapat maganda ka at kapag may binigay si Kuya Tanner sayo,tanggapin mo ha?!Okay!Lablabs kita bessy!

Kainis!Iniwan nya ako.Pero buti nalang at natapos ko na rin yung projects ko kaya wala na akong problemos!

Sabi niya dapat daw maging maganda ako pagbaba ko.Aba'y!Lagi naman akong maganda kahit sa pagtulog maganda pa rin.Nagbe-beauty rest kasi ako kaya ayun!Magandang maganda ako!Hahahaha.

Okay maliligo na ako!

---------------
Bumaba na ako ng hagdan.Na akala mo'y model lang na bumababa.

Ang ganda ko kasi!Haha.Naka crap top kasi ako atsaka shorts.Astig diba?kahit nasa bahay lang ang bongga pa rin ng suot.Si Coraleen Wadell kaya to!

Pumunta ako sa kusina.Nagulat ako sa nakita ko.

OMG!

ANG HOT NI SENYOR!

Topless!Naka-apron!PERO............

Hindi ko makita yung ABS!

Hahaha landi ko mga bes!

"Hey!Are you hungry?" Pati pagsasalita ang Hot!

Hindi ko alam pero napatango ako.

"Anong gusto mo?" Gusto ko nang.....

"Pandesal...." Nagulat ako sa sinabi ko?Saang lupalop ko naman nakuha yung pandesal?Siguro sa ABS?!Hahahaha de joke lang!Umiiral na naman Kalandian episode ko!

"Hah?" Naguluhan yata siya!Kerami-rami kasi ng pagkain pandesal pa yung nasabi ko.

"Wala!Yun kasi kinakain ko tuwing umaga...Haha you know pandesal sawsaw sa kape...Haha"Ang awkward nito mga Bes.Natiming-an pang wala dito si Bessy.

" Ahhh...Sorry I did'nt know that you love pandesal"Sus!palusot ko lang yun...yung ibig sabihin kasi nun yung ano....WALA!

"Hindi ok lang....ano nga pala yang hinahanda mo?"Pag-iiba ko ng usapan.Baka kasi ipagbili niya ako ng pandesal eh hindi naman talaga ako kumakain ng Pandesal.

" Ahhh....Banana Pancake...Ito kasi hinahanda ko every morning."

Ang weird niya....

Weird na gwapo na may A---Pandesal...hihihi

"Ah...Pwedeng tumikim?Ng pande----pancake?"pinaupo niya naman ako sa dining table at pinagserve ng banana pancake niya.

" Hope you like it...Im sure iba tayo ng taste."sabi niya at umupo sa harap ko.

Kumain na nga ako.

Masarap...masarap...MASARAP!.

"Ok lang?" Natauhan ako dun..

"Oo naman!Saan mo nakuha yung ingredients nato?" Sabi ko habang subo ng subo ng banana pancake.

"It's a secret actually.Kami ng kambal ko yung nagimbento niyan" Nabigla ako...

Siya?may kambal?Aba'y hanep to mga bes!Instant Pandesal!

"Ikaw may kambal?!" Gulat kong sabi.

"Yeah.He's Tyler.A model also." Sabi niya habang kumakain.

"Eh Ba't hindi siya sumama sayo dito?" Curious kasi ako.Ano kaya hitsura nung kambal niya?Kamukha niya siguro?

Tangeks!Corang!Common sense!Kambal nga diba!Ibig sabihin magkamukha!

"Busy kasi siya.Maybe next year.Baka dito siya magbakasyon." Ahhh.

Ang astig nito!Akalain mong may kambal tong si Bread Winner at katulad niyang model?Sino ba namang hindi maglalaway dun?Haha

"May girlfriend ka ba?You know!just asking..." Tumawa naman siya ng mahina.

Ang Kyuuuut!!!

Pero naging malungkot yung aura niya.

"Wala...2 months palang ang nakakaraan..." Ahw....

Feel ko siya.Ako nga nung nakaraang buwan lang.

"Ako nga isang buwan lang ang nakaraan." Sabi ko.

Ayan tuloy,bumalik nanaman yung sakit.

"Seryoso?!" Gulat na gulat siya!

Ano bang nakakagulat don?

"Yeah..."

----------------------
I love pan----pancake...

Fumolove


Inlovebabo Ako SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon