Part 13

25 2 0
                                    

// emi:

Wow... nag-update ako himala!

Happy Valentines Guys! :3

Salamat sa pagbasa ng last Update ko.

So... mag-uupdate ako ngayon :D

HAPPY READING.

\\ UPDATE <<

-------------------------------

PART - 13

JEYA's <3

--------------------------------

//RAPUNZEL//

Tagpo: Sa loob ng bahay ni Jeya. Hapon afterschool.

       Nagtitingin kami ngayon ng mga picture nung bata pa si Jeya. Kailangan kasi yun para sa project namin.

      Ang cute ni Jeya Super! Mataba siya noon at palagi siyang naka-pony tail.

"TIGILAN NIYO NA AKO PLEEAAASSEEE!!!!" Tinali namin ni Clarisse si  Jeya sa tabi ng bintana nila gamit ang straw.

     Ayaw niya kasing ipakita ang mga picture niya. Well dahil sa brutal itong si Clarisse tinali niya ito.

    Naawa na ako kay Jeya, pero masaya namang mangTrip paminsanminsan.

"Jeya... sino to?" Itinaas ko yung isang picture na kung saan nasa isang perya sila at may ka-Holding hands si Jeya na isang lalaki.

(•___•) << Clarisse

(^////^) <<< Ako

"HUWAG!!!" sumigaw si Jeya ng pagkalakas at tila mabibingi na kaming dalawa. Nakatakas naman siya sa pagkakatali at agad akong sinunggaban at kinuha saakin yung picture.

"Magpaliwanag ka Jeya..." - NakaBLACK AURA mode si Clarisse

( TT n TT ) "Rap..." Mukhang nagmamakaawa itong si Jeya saakin na iligtas ko siya from Clarisse. Pero tiningnan lang ako ng masama ni Clarisse. I have no choice nacurious din ako eh.

    Pagkatapos ng ilang taon napasalita din namin si Jeya.

//Jeya//

**SHORT FLASHBACK**

(LOVE STORY NI JEYA REMIRES)

     "Bakit ang babae ang arte... pa-espesyal gusto laging iniintindi. Jeya kailan ka ba titigil sa pag-iyak?"

Hindi ko na siya maintindihan, Carlos Park ang pangalan niya. Half-Korean siya... Mama niya ang Pinoy. Iniwan siya ng tatay niya at nanatili siya sa Pinas.

"Carlos... ano ba ang pinagsasabi mo?" Gusto ko nang tumigil sa pagiyak pero hindi ko  kaya. Paano ba naman kasi nawala ang aso kong si Kagati~ pinasyal namin siya ni Carlos kanina sa Park.

    Si Carlos ang may hawak noon kay Kagati pero bigla niyang nabitawan. Nakita ko pa ang aso kong tumakbo ng mabilis hanggang sa tumawid siya ng kalsada.

   Hinabol ko pa yung aso ng biglang mabanggaan ng isang truck.

Natulala ako sa nakita ko. Rinig ko pa ang iyak ng aso ko dahil sa sobrang sakit na naramdaman niya. Habang tumatagal pahina ito ng pahina hanggang sa... tuluyan na ngang mawala ang aso ko.

"Jeya... alam kong hindi ito tamang oras para sabihin ko ito sayo. Pero may mahal na akong iba."

Napatigil ako sa pag-iyak at tinitigan ko ang mukha niya.

Alam mo yung nanggagalaiti ka na sa Galit, sa lungkot... yung napapaMura ka na sa di oras.

Walanghiya ka Carlos!

Napaalis ako ako sa harapan niya.

Ang araw na iyon ang pinakamasakit at pinakamalungkot na araw.

Nawala ang mahal ko sa buhay at napagtanto kong hindi ako minahal ng taong mahal ko...

**Back to Reality

//RAPUNZEL//

"Jeya ganun ka pala ka-sensitive..." Naawa ako sakanya ... masakit na experience yun.

"So Jeya... kelan naging kayo? Kailan niyo to ginawa ang magDate sa Perya?" tanong ni Clarisse

"Perya??" Yakap niya yung picture ng dalwang kamay niya. Tiningnan niya ito ng ilang segundo at pinagpupokpok sa ulo niya...

"TANGA ka Jeya.. tanga.."

Nagtaka kami ni Clarisse sa pinagsasabi ni Jeya.

"Ito... itong picture... Kuya ko siya."

(-_____-)

( TT o TT ) Akala siguro ni Jeya ung Ex niya tapos siya yung nasa picture...

Napamali siya ng kwento hihi.

Pagkatapos nun nahiya na saamin si Jeya. At pinalayas na kami sa bahay niya...

JOKE!

Gabi narin kasi kaya umuwi na kami.

Paglabas ko ng bahay.

"Flint!?"

to be continued~

♥ I'm Your Rapunzel ♥ (( ON_GOING))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon