Part 18 - SPELL LESS
// Jeya's POV //
Pababa na ako sa bus at dumiretso na ako sa bahay. Nakita ko yung transferee sa school namin na nakaupo at harang sa gate namin.
Nginitian ko siya..
Jeya: Hello :) Kumusta diba ikaw yung bago naming kaklase.
...: Ah eh... oo, naliligaw kasi ako pero ang alam ko dito ako sa village niyo rin nakatira. Sandali lang pwede mo ba akong iikot?
Jeya: (Sino siya para utusan ako? my gaz kung di lang siya cute) Sige ba ano bang pangalan mo?
Ash: Ash.
Tipid niyang sagot halos magkasing height sila ni Ate Rap, blue ang buhok at mahaba ang pilikmata. Bilugan ang mukha at napakagwapo ang pagkahubog. Bakit parang nagkakagusto na agad ako sakanya?
Mali ito, maliit lang ako kaya hanggang balikat niya lang ako. Habang naglalakad kami panay hawi siya ng kaniyang buhok nahumaharang sakanyang mukha. Tumitingin siya saakin at panay ang ngiti. Agad ko namang nararandaman ang mala kuryenteng pakiramdam sa buong pisngi ko. Ang weird ata nun hehe. >_<
Ano ba itong pinagiisip ko ang landi ko! Nalilito ako!
Sa kalituhan napatalisod ako tapos hinayaan niya lang ako. Alam niyo ba yung nag slow motion ang mundo ko tapos nag aassume ako na may sasalo saakin.
Walang ganun guys hinayaan niya lang ako.
Jeya: Aray
Pagkasabi ko nun agad niya akong nilingon. Nilingon! walanghiya... Oops nagClaclarisse na ako xD
Ash: Jeya Ok ka ka lang?
Jeya?
Jeya: Paanong?
Napatigil kami nang biglang may tumamang bola ng basketball sa ulo ni Ash na ikinatumba nito. Sa lakas ng tama sakanya eh pati ako napatumba sapagkat papunta saakin ang bagsak niya.
BOOGSH!
Napapikit ako at nahilo. Nasa ibabaw ko na si Ash at tila napigilan niya ang pagbagsak ng tuluyan saakin. Nakatungkod ang kaniyang mga braso at magkatapat ang aming mga ulo. Nakabagsak ang bughaw niyang buhok. May kumislap sakaniyang mga mata.
Dinig ko pa na may sinabi siyang kung ano at doon na ako nagblackout.
Nagising ako sa loob ng kwartong puno ng mga letrato ng bungo.
Mga maiitim na imahen at mga manikang nahuhulog ang mga mata.
Napasigaw ako ng tumingin ako sakaliwa may bumungad saakin na isang patay na baboy ramo.
May bumagsak namang kung anong tunog ng mababasagin na baso sa di kalayuan. May unti unting lumabas na mga paa sa pagitan ng mga pader at untiunti ring napapakita anga nakasuot ng gown na pang scientist. Doon ko nakita si Tita Lucy o mas kilalang Luciana na mama ni Rapunzel.
Muntikan na atang mapunit sa kaOAyan amg mata ko dahil sa di nakakapaniwalang koneksyon ng mama ni Rap kay Ash.
Oo bahay to ng taong yun hindi naako nagtaka pagkat mga letrato niya ang nakapalibot. Yung iba suot niya ay mga pambabae.
Lumabas rin si Ash kasabay ng mama ni Rap. Naghinghingan sila at tumangotango sila.
Ash: Ikaw ( Palapit siya saakin at tinuturo ng hintuturo niya ang mukha ko. At nang makalapit pinitik niya ang noo ko)
Di ko na nahawakan ang noo kong sa ngayon ay namumula sa sakit sapagkat hinawakan niya ng buong lakas ang aking mga braso.
Jeya: Ano ba Ash Bitawan mo ako! At Tita Lucy? Bakit Anong nangyayari!? ( Pinagpapawisan na ako at naguguluhan sa nangyayari napabalik ang tingin ko sa mata ni Ash. Kung hindi lang seryoso ang atmosphere ehh... kanina pa ako humagalpak sa tawa)
Paano ba naman kasi nakabulakog si ash at nakatitig saakin. Napigil ko ang pagtawa ko dahil sa kinagat ko ang ibaba ng labi ko. Ngunit paulit ulit ni Ash akong pinipilit na gawin ang kung ano... joke lang pakiramdam ko lang naman.
Nilapit ko ang ulo ko at hindi ako nagdalawang isip na halikan siya.(sa pisngi) Nagtagal ng ilang segundo ang halik na iyon at parang natulala si Ash saakin. Ako naman namula at napayuko sa hiya.
Walang takot at pagtataka sa paligid at sa kung anong klaseng tao si Ash, ang alam ko. Gusto ko siya.
Binitawan niya ng unti ang braso ko. Napatingala naman ako. Pinunas niya ang kanang kamay niya sakaniyang mukha na para bang naghihilamos. Ngumingiti siya saglit at kadalasan bakas ang pagkairita niya.
Ash: Alam ko na kung bakit hindi ako gumagana sayo...
Napatulala ako sa pinagsasabi niya.
Jeya: Ano?
Ash: Gusto mo ako.
Mas lalong umusok ang tenga ko at mas namula ang buong mukha ko. Ngayon ko lang siya nakilala, nakita,nakausap, nahalikan eiii! Gaz true love na ba ituuu !?
Ash: At sa tingin ko... gusto narin kita.. kaya walang epekto.
BINABASA MO ANG
♥ I'm Your Rapunzel ♥ (( ON_GOING))
Teen FictionStill creating chapters HOPE to surprise you kapag in-upload ko na CHow ^_^