Meissa's POV
Sa totoo lang, nahihirapan ako sa sitwasyon ko.
Oo,ako nga ang may pinakamaraming napatay sa ngayon pero parang hindi sapat ito para sa akin.
Parang napakahina ko ngayon.
I pledged na magiging independent ako at kakayanin ko pero di ko akalain na magiging ganito pala ang feeling pagka nasa pinakamahihirap na situations ka na ng buhay mo.
Ang dami kong galos. Meron ako sa pisngi, sa braso,sa tagiliran,sa likod at kung saan saan pang parte.
May maliliit na punit na rin ang damit ko. Parang mahina ang protection ko.
Siguro hindi lang ako sanay. Hindi lang madali para sa akin ang mga ganitong bagay.
Nagpalinga linga ako para makakain ako ng tahimik.
Inakyat ko ang punong sinasandalan ko at duon ako pumwesto sa hindi ganon na nakikita.
Umupo na ako at nagsimulang mamili ng kakainin.
Hindi pa naman ako ganun na gutom so eating Bread with chocolate filling isn't bad instead, tutulungan pa ako nito na mag reboost.
Suddenly, I heard a voice coming.
"Chocolates, sweets, and other delicious Foods are on my way to trace the eater.. La la la la."
Pag awit nito.
Teka, alam ko ang senses nya. Sya ay isang Sense Alert.
Kahit anong maririnig,makikita,maaamoy,
Mararamdaman,at malalasahan nya, alam nya kung ano ito.Tinago ko muna ang pagkain ko at dahan dahan syang sinisilip.
Wala na sya sa baba. Sumilip pa ako ng kaunti at tinitignan kung nasaan sya.
Nagsimulang magtayuan ang balahibo ko hanggang batok.
I can feel someone's pressure.
"Boo!" Sabi nya at syang ikinagulat ko.
Sa sobrang gulat ko,nalaglag ako sa baba ng puno at bumagsak sa lupa.
The next thing I knew, naririnig ko syang tumatawa at papalapit sa akin.
Nag blurred ang vision ko at parang nararamdaman ko ang pagkahilo at pananakit ng buong katawan.
Nagalusan din ako sa malakas na pagbagsak ko.
Hinila ko agad ang dagger sa bag ko at sinuot muli ang bag ko.
Pinilit kong tumayo at lumayo sa kanya.
Hindi ako makapag hypnotize dahil sa dami ng iniisip ko.
Look Meissa, she is just a piece of shit so why bother?
Pinalakas ko ang determinasyon ko na lumaban, tumayo ako at nagsmirk sa kanya.
"Wow. Nakakatayo ka pa sa pormang yan?" Sabi nito.
I nodded with sarcasm.
Lumapit sya at lumayo ako. Palayo ako ng palayo sa kanya at palapit naman sya ng palapit. I have tge idea now.
Lumayo pa ako at inintay ko syang matapat sa malapit na puno.
"Baby girl, are you scared? Ang Chieftain ng Stellar ay takot na. Kawawa naman." Sabi nito.
Naiinis ako pero alam kong akin ang huling halakhak.
Bigla akong tumakbo at inatake sya.
Natrap sya sa puno dahil nakacorner na sya.
YOU ARE READING
STELLAR ACADEMY✔
FantasyStellar Academy. [School for supernaturals] "In order to have power is to take it" ©All rights reserved MoiSelle_Unicorn's Fantasy Collection started: Feb 6,2017 ended: February 25,2017