Shaira POV
"Kringgggggggggggg" nagising ako dahil sa tunog ng alram clock ko. 5:00 na pala. Haysss. Bumangon na ako dumeretso sa banyo. Pag kalabas ko nag bihis na ako at diretso sa baba para kumain. Nag suklay lang ako at inipit ko ng lahatan, walA akong paki kung hinde sya maayos.
Pag kababa ko nakita ko nakahain na sa lamesa yung brekfast ko. Nag tataka ba kayu kung bakit ako lang. Actually yung mga maids and drivers lang kasama ko dito. Sila mommy,daddy at kuya nasa Korea sila inaasikaso nila yung business namen.
My brother's name is Prince Ezekiel Lee. My mother is Stacy Lee and my father is Ethan Lee.
Pag katapos kong kumain dumeretso na ako sa labas at nag pahatid na.
tahimik lang ako buong biyahe hanggang sa maka rating ako sa school at nag pasalamat sa driver ko.By the way Im Princess Shaira Lee 16 years old. Nerd ako. Grade 10 section 1 sa Lee University. yeahh. Its Lee so pag mamay ari namen.Loner ako walang gustong makipag kaibigan saken. May pag ka childish ako,pero dahil nga sa nasaktan ako nawala na yung childish side ko.
Wala pang masyadong studyente 6:00 palang naman mamaya pang 7:30 yung start ng klase.
Pumunta muna ako sa likod ng school duon muna ako sa may graden don. Actually walanf masyadong dumadaan dito kaya gusto ko dito tahimik.
Pag ka upo ko naalala ko nanaman yung nangyare nung last sembreak. Yung first break heartbreak ko. Hindi paren ako nakaka move on don.
"Ahm! here" may nag abot saken ng panyo, diko namalayan na umiiyak na pala ako.
Tinignan ko kung sinu yung nag aabot saken nung panyo at nakita ko ang gandang babae. Nag taka naman ako kasi walang lumalapit saken dahil nga sa panget daw ako."Here kunin mo na" inabot nya saken yun at umupo sa tabe ko "So bakit ka nga pala umiiyak??" tanong nya saken. Tinignan ko lang siya. Ng taka naman sya sa kinikilos ko.
" Ahm?? Im Ria. Ria Mariel Pillos, transferee ako dito, nag uli uli lang ako dito kasi maaga pa. Then I saw you umiiyak kaya nilapitan kita. So bakit ka nga umiiyak??" tanong nya ulit
" Ah-ahm! Hinde kasi a-ako sanay na may lumalapet sakin, dahil sa panget daw ako" sabe ko ng nahihiya pa, kasi nga ang ganda nya tapos ako nerd lang.
" I dont care. Gusto kita maging kaibigan eh! so bakit ka nga umiiyak?" tanung niya ulit kaya kwinento ko na.
Ganon pala yung feeling na may nakakausap ka, yung mapagsasabihin mo ng sakit na nararamdaman mo.
" Stop crying. Hindi sya deserve ng teras mo. So ano pangalan mo?"
" Im Shaira. Shaira pantaleon." me
"So bestfreinds??" tanong niya habang inaabot yung kamay nya sakeN. Nag dadalawang isip pa ako kung tatanggapin ko ba o hindi. Pero tinanggap ko nadin.
"Tara na may klase pa. See you later bye" sya then nag hiwalay na kami ng way. Papunta pa daw sya sa office para kunin yung schedule at ID nya. Dumeretso na ko sa room at as usual bulung bulungan na naman. Kesyo daw ang panget ko. Hindi daw ako bagay dito. Na ang feelingera ko daw kay Mark. Hindi ko nalang sila pinansin umupo na sa dulo. At dumating na yung prof namen. Habang nag tuturo si maam at nakikinig lang ako sa kanya maya maya may kumatok pinuntuhan yung ni maam at may kausap, maya maya bumalik si maam at may sinabe samin.
" Okay class my bago kayong classmate. So be nice to her okay. Pasok kana iha." then pumasok na sa loob yung kausap ni maam kanina. Yung mga boys naman nag sigawan
"pre chixx" boy1
"ganda nya pre" boy2
" ligawan ko yan pre" boy3
" ganda nya teh kabog tayo" girl1
"psh! mas maganda kaya ako diyan" palaka1.
Mga piling.
"Hi(kaway kaway) Im Ria Mariel Pillos 16years old. Be nice to me" Si Ria yan ahh. Kyaahhh. Mag kaklase kame ng first bestfriend ko
"You may sit now miss Pillos besides miss Pantaleon" maam. Then umupo na sa tabe ko si ria. At nag kLase na ulit si maam.
" Hi bestfriend, mag kaklase pala tayo" siya na abot langit ang ngiti.
"Hhah! yesss" ako at nakinig na kami kay maam.
YOU ARE READING
Miss Nerd to Miss Maganda
Teen FictionPanget! Nobody! Loner! In one word NERD. My gusto siya sa campus King , but Niloko Pinaglaruan At Isa lang yung dare. At doon na niya sinimulang baguhin ang sarili nya. And she want to have a Revenge.... Sorry po sa description. First story ko po ka...