Shaira POV.Nagising ako dahil sa lakas ng boses ng kuya ko.
"Shaira gumising kana jan.Malalate ka sa school" siya habang niyuyugyog ako.
"Aishh! kuya naman 5 minutes pa inaantok pa ako ehh" tapos nag talukbong ako ng unan.
Maya maya umalis si kuya sa kama ko. Haysss salamat naman.
"Splaassshhhhh!! Ayaw mong bumangon ha!"
Buhusan daw ba ng tubig.
"Kuya naman ehh" duneretso na ako sa cr.Bwisit binasa pa ako.
Pag katapos kong maligo At nag bihis.Dumiretso na ako sa baba.
Nakita ko si kuya na iniintay ako sa dinning table.
"Maliligo karen naman pala ehh" matawa tawang sabe ni kuya.
"(pout) inaantok pako non,tapos bubuhusan mo ko ng tubig" naka pout kong sabe kay kuya.
"Huwag ka ngang mag pout. Lalo kalang pumapanget"
"Oo na. Alam ko naman na ang panget ko ehh,kailangang imapumukha pa talaga???"
"Hhhahaha. Ewan ko sayo. Malalate kana oh"
Hala oo nga pala. Nalala kong may pasok pa pala ako. Dali dali lang akong kumain at nag paalam na sa magaling kong kuya.
*LEE UNIVERSITY*
Pag baba ko, as ussual bulongan nanaman here and there. Pshh. Bulungan paba yan eh dinig na dinig ko na eh.
"Hello ugly feelingera frog, " oh Its Mich.
"h--hi" nakatungo kong sabe at aalis na sana kaya lang hinila nya yong buhok ko. Aray masakit yun ah!
"Ang ayaw ko sa lahat yung tinatalikuran ako" sya.Mas lalo nya pang diniin yung pag kaka sabunot kaya mas masakit, nakakaagaw naden kami ng atesyon.
"Tama na nasasaktan na ako"
"Mabuti lang yan sayo no. Sige na girls gawen nyo na." utos nya sa mga alipores nya.
Nakaramdam ako ng mga tadyak,sampal,sabunot sa kanila hinang hina na ako.Parang angtime babagsak na ako.
Kahit nahihirapan ako, sinabe ko paren ang nais kong sabihin sa kanila. At tiniyak ko na maririnig talaga nila yon.
"Dadating ang araw na mag hihigante ako sa inyo. Tandaan nyo. Papabagsakin ko kayo." nanghihina na ako. Bago pa ako bumagsak nakita ko ang isang pamilyar na tao na papalapit sakin at sinalo nya ako.
Everything turns to black.
YOU ARE READING
Miss Nerd to Miss Maganda
Teen FictionPanget! Nobody! Loner! In one word NERD. My gusto siya sa campus King , but Niloko Pinaglaruan At Isa lang yung dare. At doon na niya sinimulang baguhin ang sarili nya. And she want to have a Revenge.... Sorry po sa description. First story ko po ka...