Chapter 3

11 0 0
                                    

Shaira POV

Maaga akong nagising at dumeretso na ako sa banyo. Pag katapos kong maligo nag bihis na ako.

"Good morning anak" bati sakin ni manang cecile. Siya na ang nag alaga saakin simula nung bata palang ako. Minsan lang kasi umuwi sila mom at dad dito kasama si kuya.

"Good morning din nay" bati ko sakanya ng nakangiti.

6:00 ng matapos akong kumain. Lumabas na ako at nag pahatid sa driver namen.

Pag dating ko sa school nag paalam na ako. Wala pa naman masyadong tao dito kasi maaga pa naman. Trip ko pumasok ng maaga. Hhah

Dumeretso ako sa garden.Nakaupo ako sa may bench sa garden ng makita ko si Nico.

Lumapit ako sa kanya. Aaminin ko umaasa paren ako na sana bumalik siya, na sana hindi totoo yung sinabe niya, na nagsisinungalang lang siya.

"Nico toto-.." hindi ko na tuloy ang sasabihin ko dahil sumingit siya.

" Totoo yung sinabe ko, bet lang yon." siya. May nag babadyang tumolong luha sa mga mata ko pero hindi ko pinahalata sa kanya na naiiyak na ako. Ayaw kong umiyak sa harap nya.

"Diba sabe mo mahal mo ko.?"ako na nag titiis ng iyak

"Never kitang mamahalin, kaya wag kanang umasa na minahal kita dahil hindi kita minahal." siya at umalis na.

Unti unting bumagsak ang mga luhang kanina pa gustong makawala.

"shhhh. Tahan na,ayaw ko yung nakikitang umiiyak ang best friend ko" si ria na kinocomfort ako.

Hindi ko namalayan na nandito na pala siya. Ang sakit sakit umasa na mahal ka ng mahal mo, pinag laruan niya yung feelings ko, galit na galit ako sa sarili ko dahil sa pumayag akong mag mukang tanga pagdating sa pag ibig. I hate myself.

Habang umiiyak ako nakatulog ako sa lap ni best.

------------------------------

Nagising ako na nasa kwarto ko. Tiningnan ko yung wall clock sa kwarto ko at nakita kong 8 na ng gabe. Ang haba pala ng tulog kO. Siguro hinatid ako ni best dito.

Nung naalala ko yung nang yari kanina bigla nalang tumulo yung mga luha ko.

Bumukas yung pinto at nakita ko si kuya. Nag tataka man ako kung bakit nandito sya, Pero niyakap ko agad siya niyakap nadin niya ako.

"Shhh. I know what happen, dont worry Im here. Stop crying I hate seeing you cry." sabe ni kuya na hinahagod yung likod ko.

"Kuya ang sakit sakit." ako habang humihikbi. Hinagod ni kuya yung likod ko.

" Im here. I wont leave you. Stop crying my princess" kuya.

Maya maya tumigil naren ako sa pag iyak.

"Tara kakain na tayo sa baba" kuya habang tumatayo sa kama ko.

" Sige kuya susunod nalang ako,"

"sunod kana ha" tumango nalang ako kay kuya.

Pag labas ni kuya deretso na ako sa banyo. Nang matapos ako bumaba naren ako.

"Why would you come with me in Korea, para makalimot kadin sa mga nangyare?" sabe ni kuya ng makaupo ako.

"Okay kuya" walang sigla kong sabe at nag simula ng kumain.

Nang matapos kameng kumain nag salita ulit si kuya.

"Next day is our flight."

nag nod nalang ako kay kuya at demeretso na sa kwarto ko.Nag pahinga lang ako sandali at nag half bath bagO tumulog.

------------------------------------------

Hello. 😊

Miss Nerd to Miss MagandaWhere stories live. Discover now