Ace POV
Day 5 na. Shet ! Ang saya ! Okay na kami ni Dave. Okay na rin sina Dave at Kevin. At lalong okay na okay kami ni Kevin. Hihihi. Oh me ged. Feeling ko nagkalat ang mga puso dito sa Bora.
Sina Daryll at Jelly mukhang nagkakamabutihan na sila. Jusko. Hindi ko manlang mahagilap si Jelly. Puro Daryll na lang. Tch ! Woi !! Hindi ako nagseselos no. Naiintindihan ko naman siya. At least may Kevin ako. Hehe.
Si Skyler ?? Ayun, palaging busog. Wala eh. Babae dito babae doon. Shet !! Why so gwapo niya kasi ?? Sakit na ba talaga ng mga gwapong lalaki ang maging babaero ?? Haha ! I'm not addressing to all boys ah. Some lang. Mejo pansin ko kasi eh. Tch !
Haaaaay dave ! Tatlong araw nang hindi niya mabitawan yung phone niya. Ano bang pinagkakaabalahan neto ?? Jusko ! Nandito ba siya upang magbakasyon or magcellphone ??
"Oyy Ace !! Tutunganga ka na lang ba jan ?" Tanong ni jelly.
"Uh ??"
"Ano kaba. Nakikinig ka ba ??"
"Ah o-oo."
"Tch ! Magiiisland hopping tayo ngayon."
"Wow." Si skyler
"Mukhang maganda." Si Daryll.
"Game ako jan." Si Dave.
"Tara." Yaya ni Kevin.
Island hopping daw. Waaaaaaah !! Matagal ko na tong gustong gawin.
Sumakay na kami ng bangka at sinumulan ang island hopping.
"Suot niyo na mga vest niyo." Si Daryll
"Magssnorkeling na ba tayo ?" Tanong ko.
"Oo."
"Yes !!!"
So yun nga. Shet ! Ang daming fish !! Huhuhu ! Iba't-ibang kulay. Ang daming nemo !!!
"Nagustohan mo ba ?" tanong ni Kevin.
"Oo ! Ang ganda."
"Kasing ganda mo." Ani neto
H-ha ??
Tinignan ko siya sa mata at waaaaaah !!
"A-ano ?? Haha ! T-tara na a-alis na tayo."
Huhuhu ! Agad akong umahon at iniwan siya. Jusko. May tubig attang pumasok sa tenga ko. Kung ano-anong naririnig ko.
Hindi ako kumikibo. Sina Jelly, Dave lang ang nagkwekwentuhan. Shet ! Ang ingay !! Hehe ! Di kasi sila makaget over sa mga isda eh.
Pero dapat hindi ako affected. Oo ! Dapat hindiiiii.
"Nandito na tayo."
"Huh ?? Kainan ??" Si Jelly
"Yep."
"Mukhang gutom na kasi kayo. Masarap luto nila dito." Si Kevin
Tumuloy kami at wow. Amoy pa lang masarap na.
Ang daming seafoods. Bangus, tilapia, tuna.
"Wow ! Kainan naaaaa !" Sigaw namin
"Guys, busog pa ako. Hehehe"
Eh ? Si Jelly ? Hindi susunggab sa pagkain ?? Hmmmm
Pero teka...
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA !"
"Woi Ace, anong nakakatawa ?" Tanong ni Jelly.
"Busog ka ba talaga ?"
"O-oo. Bakit ??"
BINABASA MO ANG
When my Idol falls in love
FanfictionNangangarap ka bang makatuluyan ang idol o ang bias mo? Wagas ka din bang makafangirl sa kaniya? What if from being just an ordinary fan girl, you life would be messed up by 5 hot and handsome guys ? Yung tipong napapangiti ka kapag naririnig mo yun...