Ynna's POV
Weeks have passed at mas naging close na kami ni Drew pero hanggang ngayon di pa rin ako makaget-over dun sa yakapan scene namin
Flashback
Masyado atang napalakas suntok ni Drew, pinauwe muna namin si Mark para makapag-pahinga. Then pinanuod ako ni Drew maglaro. Nakakahiya nga eh, first time na may manunuod sa akin na kaibigan ko sa labas aside from kuya. Ang bait nya ngayon haha.
Tapos after kong maglaro pumunta kami sa 7-11 bumili ako ng tubig ko at gatorade then snacks. Kumain kami saglit tas hinatid na nya ako. Mga 8pm na nung nakauwe ako, kaya ayun, nasermonan ako ni kuya. Pero nung naikwento ko sa kanya na si Drew ang kasama ko, huminahon naman sya. Sabi pa nga nya ako daw yung nasa isip ni Drew during the game kaya hindi sya makapaglaro ng maayos eh.
Tapos, ako daw yung pinalusot nyang aasikasuhin nya. At the thought of that kinikilig ako. Ewan ko ba, alam kong dun din ang punta nito. Gusto kong iwasan. Ayoko nang masaktan ulit, takot na akong magtiwala.
...
Hindi ko pa nagagawa I feel guilty na.. Ita-try ko kasing iwasan si Drew. . Pero parang nagui-guilt ako sa gagawin kong ito. Syempre.. Ako ang nagpabago sa kanya, na dati suplado sya, masungit, bully *medyo xD* tas ngayong close na kami bigla ko syang iiwasan..
"Hey Ynna!" tinawag ako ni Drew pero hindi ko sya matignan dahil may nakita akong naga-away.. Si Kevin at Sabrina.. Ano naman mayang pinaga-awayan nun? Kung lapitan ko kaya? May karapatan naman akong mangialam kasi ako ang president ng student's council namin eh.
"Uhh, excuse me?" sabi ko sa kanilang dalawa. Oo linapitan ko haha curios ako eh xD
"What??" mataray na sagot ni Sabrina
"Anong eksena to ha?" tanong ko ng medyo maayos
"Can't you see? We're having an LQ. So shoo!" Aba pinapa-alis ako
"Ayusin nyo na yan. Nakaka-istorbo na kayo sa mga on-going classes oh" sabi ko
"Psh masyado kang pakielamera Irene. Kami ng bahala dito. Kevin, mamaya tayo mag-usap." sabi niya. Pakielamera daw ako?
"Hindi ako pakielamera, ginagampanan ko lang yung tungkulin ko bilang president ng student's council dito. At Ynna ang pangalan ko hindi Irene. Okay?" sabi ko then I flashed my oh-so-famous-smirk sa kanya.
"Ugh. So binago mo na pala ang name mo. Why? Ang bitter mo pa rin." sabi niya, speaking of bitter.. Parang wala na nga eh.
"Ay hindi, Irene kasi for me para lang sa mga innocent at weak girls kaya I changed it to Ynna. Ikaw, bakit Sabrina pa rin ang pangalan ko? Hindi nababagay sayo eh, sabrina sounds angelic yet ikaw *tinignan ko sya mula ulo hanggang paa* you don't look like one" then nginitian ko sya.
Drew's POV
Anyare dun? Nakita ko syang pinuntahan sila Kevin. So I followed her. Then naabutan ko sya, having a conversation with Sabrina.
"How dare you!" sabi ni Sabrina, she was about to slap Ynna and I was about to stop her pero biglang hinawakan ni Ynna yung kamay ni Sabrina tas sinampal nya ito. halatang nagulat si Sabrina. Maski kami nagulat din, hindi naman kasi palaaway si Ynna, kay Sabrina lang..
"Nasa teritoryo kita have some respect." matigas na sabi ni Ynna
"W-what the. Ugh.. Fine, just remember this. Maybe you win this time but pag sa labas? huh, you won't. Let's go Kevin." she said, Kevin looked at Ynna before they go. Tss it's obvious that he still have feelings for her. And I hate that I hate him for loving Ynna until now.
BINABASA MO ANG
Fall for Each Other (ON-GOING)
DiversosLahat dumadaan sa matinding pagsubok sa buhay.