Chapter 34 "Buking ka Ynna"

126 13 2
                                    

Ynna's POV

Another 4 months have passed. Loraine together with Sab and Kevin visited me a month ago. They really do miss me xD

Buti pa sila naaalala ako.

Oh and yeah andito na si kuya Eric. A week after nung graduation eh pumunta na sya dito, so naiwan nang mag-isa si Ate doon.

Nai-news na rin yung pagkamatay ni Mama. si Ate ang pinaka-naapektuhan dahil sya ang pinaka-close kay mama. A part of me pity her but then again.. Mas nangingibabaw ang galit.

"Ynna!" sigaw ni kuya

"What?!" sigaw ko pabalik

"Hinihintay ka na nina Matt! Pwede bang bilisan mo?!" sigaw nya

Binilisan ko ng mag-ayos ng gamit tapoa bumaba na rin ako. First day namin eh. Sa *Toot* University kmi nina Matt at Chris pumapasok.

"Sorry" sabi ko pagkababa ko.

"Next time bilisan mo ha. May mga naghihintau sayp dito " seryosong sabi ni kuya. Tumango na lang ako tapos si Matt, kinuha nya bag ko tapos sumakay na kami sa kotse.

Simula nung nalaman niya na patay na si mama eh naging ganyan na sya. Bihira na lang ngumiti at parating iritable at masungit.

"Pabayaan mo na lang muna yang kuya mo." sabi ni Matt

"Balang araw makakamove-on din yan" sabi naman ni Chris

Nginitian ko na lang sila.

***

Andito na kami sa school. Familiar na ako sa place dahil hindi naman ito ang first time ko dito..

Nagreview ako ng mga lessons sa bawat subject nung for a month 3 months ago. Kaya kabisado ko na.ay mga courts din sila of different sports.

At kapag sineswerte nga naman ako.. May tennis court haha.

"Hoy tara na!" sabi ni Matt. Tumango lang ako tapos sumenyas akong mauna na sila at susunod na lang ako.

Nagkibibit-balikat lang sila tapos umalis na. Nag-cr pa ako before pumunta ng classroom. Late na ako wala ng katao-tao dito sa hallway.

But I guess I spoke too soon..

"Miss!" sigaw ng isang lalaki. Kaboses ni--

Haharap na sana ako kaso nakita ko si Drew! Fuck! Anongginagawa nyan dito?! Agad kong isinuot ang shades ko at naglipstick na red.

"Yes?" I asked him. British accent na ako palagi Para di halata.

"Pinoy ka ba?" tanong nya

Aba ang hilig na nyang magtagalog ah. Dati iisipin mong foreigner sya dahil english ng english. Ngayong nasa N.W. sya nagtatagalog?

"Uhm miss?" tanong nya ulit. I came back to my senses

"Do I look like a pinoy to you? Gosh!" sabi ko ng maarte

Ayaw nito sa maarte eh... At tama nga ako! sumeryoso na mukha nya and he looks annoyed already.

"Psh. Arte" he murmured

"Excuse me, what was that?" tanong ko

"Uhm. I'm new here.. And uhh.." Drew

"Psh. If you have nothing to say I'll just go. I'm already late for my first subject." seryoso kong sabi

Naglakad na ako papunta sa room ko. Then bigla nya akong hinigit sa braso kaya naman napaharap ako sa kanya

"What the hell?!" sigaw ko sa kanya

Fall for Each Other (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon