CONFIRMED!

4.3K 74 7
                                    

"Are you sure you'll be fine when I'm not around?"  Vice asked worriedly. "Y-yes of course... I-I'll be okay" Alanganing sabi ni Karylle but still she managed to say.  "I'll chat and call and text every now and then. Please take care of yourself okay?" He kissed her forehead and touched K's cheeks.. Karylle hold Vice's hand "Yes.. For youu.. Mag-ingat ka din ha? Lagi kang kakain sa tamang oras. Wag kang mangchichix dun ha?! Nako putol ang ano mo saken sige ka!" Natawa naman si Vice sa sinabi ni Karylle. He just patted her head "Bakit ko pa kailangang humanap ng iba kung sayo pa lang solve na solve na ko?" Sabay hatak sa bewang at hinalikan sa pisngi.. Karylle blushed in an instant. "Hmmm. I love you.. I'll miss you" Hindi na natiis pa ni Karylle sabihin kay Vice.. He smiled and lean onto her ears "I love you even more.. It'll change, coz time to time my love for you even get stronger.. I'll miss you too" And catch her lips for the last time..























"Eh ayaw mo naman pa lang umalis edi sana sinabi mo sakanya? Nako for sure di tutuloy yun..."  Sabi ni Iza na nagbibigay ng sermon sa kaibigan.. "Pero it's his work. We cannot do something about it.." Sabay hawak sa tummy niya.. Napatikim naman si Iza "You're still not telling him aren't you?" Napayuko naman si Karylle. Napatayo ang kaibigan at hinawakan ang sentido nito "Karylle you're bringing your child and he should be here.. Remember? Your pregnancy is sensitive. You shouldn't be stress!" She sighed. She was about to tell it when Vice told her about his concert in America. She doesn't want to ruin his schedules since she's doing that ever since they had been married.

Noong time na isinilid ni Vice sa drawer ang pregnancy test kit sa drawer, the day after ng papunta na sila sa studio ilalagay sana ni Karylle ang charger nito doon at nang ilalagay na niya nakita niya ang pregtest kit. Na-conscious siya dito kaya trinay na niya. 3 mos na din ang nakalipas after ng extended honeymoon at delayed na siya ng 2 weeks... Kaya naman trinay na niya ito at ng makitaniyang positive agad niyang tinawagan si Iza para ipaalam at para mapa-double check kung tama ba ang result at totoo nga na BUNTIS na siya... She was so happy! But still she's nervous, her OB told her that at her stage it's kinda difficult. She's on early 30s that's why it'll be sensitive... She was prescribed to be more careful aboug her movements, less stress is included and stay healthy as she could...

Pero dahil nga sa concert ni Vice naantala ang good news na sana'y ipaparating na niy sa asawa... Ngayon nga lang na ilang oras pa lang ang lumilipas ng magkalayo sila ay namimiss na niya ito at nangingild na ang luha niya, paano pa kaya pag dumaan na ang isang araw? Isang linggo? Ang tagal pa bago sila ulit magkikita... "Hep hep! Bawal nga ang stressssss! Ako ang maiistress sayo te. Bakit ba kasi di mi sinabi?? Huuu! Karylle Tatlonghari Viceral >______<" At di na nga nagtagal pa ay humahagulgol na ito "*hik* Namimiss *hik* k-ko na *hik* s-siya!! *hik* Vice b-bumalik k-ka na *hik*" Tuloy pa din ang pag-iyak niya ng magvibrate ang cellphone niya

Vice Pogi calling

Agad niyang in-accept ang tawag at pinigil ang iyak.. "Mahal? Nag-stop over muna kami sa Italy... Kaya nakatawag ako sayo... Kamusta ka na diyan? Okay ka lang ba? Nakakain ka na ba ng.. Teka anong oras na ba dyan? Uhmm.. Mag-dinner na ata? Tama ba ko? Hello mahal??" At tuluyan nang di napigilan ni Karylle ang pag-iyak.. Nagulat naman si Vice sa narinig na malakas na paghagulgol ng asawa "Anyare mahal? Anong nangyayari sayo? May masakit ba?! Hello Karylle? Please answer me I'm getting worried here..." Pero tuloy lang siya sa pag-iyak.. Namimiss na niya talaga ang asawa.. Kaya naman kinuha na lang ni Iza ang phone at siya na ang kumausap dito "Hello Vice? Iza here" Bumuga naman ng malalim si Vice "What happen? Is she feeling dizzy or what? May gusto ba siyang bagay na mahirap i-provide? Ano bang nangyayari?" Natawa naman ng kaunti si Iza bago sumagot "Hay nako ang asawa mo.. Namimiss ka na daw agad-agad" Napahinto naman si Vice sa narinig... "She's having this kind of mood swings simply because you're wife is PREGNANT" At doon na tuluyang tumigil ang mundong iniikutan ni Vice.

Tama ba ang narinig niya?? Magiging ama na siya? Karylle is carrying their child?! "C-can y-you re-repeat what--" Di na nagpatumpik-tumpik pa si Iza at inunahan na si Vice "Karylle is pregnant! She is!" Parang sumabog ang puso ni Vice sa sobrang kabog at kasiyahan na nadarama! "Magiging tatay na ko!!!!!! Wooooh! I'll be a father! Did you hear her? She said that my wife is carrying our child!!!! Woooooh!" At doon naman napatigil sa kakaiyak si Karylle.. She held her phone again and listen to his husband screaming his happiness! "Thank you Lord!!!! You are indeed the ONE! ♥ Thank you po, thank you po!" She's now smiling and enjoying the moment while listening ro his husband... "Iza? Hello? C-can I talk to Karylle?" Tears fell down from Vice's eyes.. He's indeed happy "I'm here mahal *hik*" Vice started to sob "Y-you always made me the h-happiest man alive Karylle.. Thank you! I love y-you very much!" She really wants to give him a hug.. And she knew baby wants to hug his daddy too :"> "We'll be *hik* waiting for your come back..."  "Yes! It'll be soon. Wait for me mahal, wait for me baby.. Can you put yur phone at your tummy?" Nagtaka naman si Karylle "Vice our baby is still---" "Yeah yeah I know.. I just want to. Pleaseee?" She just put her phone on her tummy theb Vice started to speak "My prince? Or my princess? Stay put ka lang diyan ha? Antayin mo si daddy. I'll be home soon. Hay! Kung alam ko lang hindi na ako umalis.. Pero ingat kayo ni mommy ha? Wag mo siyang iistressin... I love you my prince/ss, and please tell to your mom I love her so much!" Karylle felt beyond happy... There's no more for her to wish for ♥ "Mahal. Double time ang pag-iingat okay? Double time na din kita iche-check. We gotta go. Ohmy! Di pa din ako makapaniwala.. I love you Karylle, I love you" Mulimg sabi ni Vice "I love you too.. I love you more" Sabi ni Karyllebago tuluyang ma-end call ang tawag..












Days had passed and everyday ay para lang ding magkasama ang dalawa.. Walang oras na hindi chinecheck ni Vice si Karylle. Dahil di pa naman malaki ang tiyan ni Karylle tuloy Showtime pa din siya. Yun nga lang di na siya pinagkikikilos ng masyado para na din sa baby.. Pag mag-skype sila kahit tulog na sila online pa din sila.. Karylle mood swings are still there but unlike before, its being controlled. She's now find of Eng Bee Tin Mongo Hopia walang araw na di siya nakakaubos ng 10 balot nito... Kota-kota na nga ang Showtime family kung sino ang magbibigay sakanya ng hopia araw-araw.. She's not getting fat actually she still looks sexy.. She's even more blooming ♥ Hindi din siya naiistress dahil sa tuwing namimiss niya ang asawa ay pinapanood nito ang mga movie niya na nakakapagpahagalpak sakanya, saktong-sakto kasi pagkatapos ng movie ay tumatawag na si Vice...

Vice on the other hand is super duper mega busy.... Double time siya sa pagtatrabaho, after ng concert konting pahinga lang skype na kay Karylle... Bago matulog tatawag ulit siya para i-check kung okay lang ba si Karylle. Every now and then lagi niyang chinecheck ang asawa kahit sa Showtime family.. Alam niya ding araw-araw lumalamon.. Ay kumakain pala, si Karylle ng hopia.. Natutuwa naman siya dahil kahit sensitive daw ang pagbubuntis ni Karylle ay di naman naapektuhan ang pagkain nito.. Hindi naman pyurp hopia lang ang kinakain ni Karylle, yun nga lang ang pinaka-paborito... Pagod siya.. Actually pagod na pagod siya pero nawawala ang pagod niya kapag nakikita ang asawang nakangiti at tila excited na excited siyang makita sa skype at palaging sinasabi na mahal na mahal siya at miss na miss na siya..

1 week to go at makakabalik na siya, how he wish he could fly to his wife's side para mayakap na niya ito. Nangungulila na siya sa mga yakap at halik nito... At sa di malamang dahilan, namimiss din niya ang mga mood swings nito.. Natatawa na lang siya habang naiisip ang mga ito... Araw-araw ay nagpapasalamat siya sa Diyos sa walang-humpay na paulan ng blessings sakanilang mag-asawa... Sa ngayon okay na okay sila, wala namang nagiging problema pa.. Sana nga di na ito dumating pa, pero alam niya kung sakaling dumating ang araw na ito ay haharapin nila iyon ng kasama ang Diyos ♥




---

Short update! :) Thank you for reading ♡

@Justnicxxx @VRUniversity

ViceRylle; We Could Happen ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon