Nicole's POV
Nakita ni Vice na nakapikit si Karylle at nakastretch ang mga braso neto na para bang...
"KAAAAAAAAAAAAAAAAARYLLEEEEEEEEEEEEE!"
Nagulat naman si Karylle nung may sumigaw kaya napadilat siya at di na niya namamalayan kung sino un dahil may bigla na lang humablot sa kamay niya at niyakap siya ng mahigpit....
Hindi man magsalita kung sino yun, alam na alam na ni Karylle kung sino ang yumakap sakanya... Walang iba kung hindi ang mahal niya ♥
"Don't you dare leave me Karylle.. Don't you dare" Bulong ni Vice habang mahigpit na niyayakap si Karylle...
Lihim namang napangiti si Karylle "Tsss. Ehh diba gusto mo naman na kong mawala sa buhay mo?"
"Pero hindi sa ganong paraan..." Napabalik naman sa realidad si Karylle at sinampal niya si Vice!
"Bakit ba? Parang ang dali dali sayong pakawalan ako ha? *hik* Alam mo *hik* ba kung gaano sumisikip *hik* ang dibdib ko *hik* sa tuwing naalala ko na gusto mo kong iwan? *hik* Bakit ba ang manhid *hik* manhid mo?!!!" Pinagpapapalo, pinagtutulak ni Karylle si Vice pero hinahayaan lang ito ni Vice...
"Karylle stop..." Awat ni Vice pero ayaw papigil ni Karylle. Patuloy pdn ito sa pag-iyak at pagpalo kay Vice kaya naman ang ginawa ni Vice......... hinalikan niya ito!
Gulat na gulat si Karylle! Aminin man niya o hindi, namiss niya yun. Ang halik ng tunay na pag-ibig.. Pero sandali lang un, dahil pagkatapos nun mas nagulat siya sa sinabi ni Vice...
"I don't want this to happen again. Take care of yourself, because this is the last time I'm gonna waste my energy just to save you. Continue your life without me.. Diba ikaw naman ang nagtapos? Dapat nga masaya ka pa dahil hinahayaan na kita sa gusto mong gawin.. We're over Karylle. We're over" Sabay talikod at lakad paalis pero di pa man ito nakakalayo ay niyakap na siya ni Karylle sa likod...
"Why is this happening to us Vice? T_____T We used to be so happy... Vice, wag ka namang sumuko oh *hik* Dahil ako... Kahit na *hik* walang-wala ng matira para sa sarili ko kung para sayo lalaban pa din ako *hik*. Mahal na mahal kita.. *hik* At hindi na nga natiis ni Vice si Karylle at tuluyan nang bumigay ang akala niyang puso niyang bato....
He has been broken
He felt so hopeless
He felt unloved
He has been left
He is so depressed
He is in pain
Pero despite of these... He still love Karylle ♥
Dahil pagba-baliktarin man ang mundo, baguhin man niya ang kanyang pagkatao, hindi pa din magbabago nadarama niya para dito. Mahal niya si Karylle, na kaya niya ulit magmahal kung si Karylle lang din naman ulit ang mamahalin niya...
"I love you too. Hindi nabawasan ang pagmamahal ko sayo tandaan mo yan" Sabi ni Vice sabay halik sa buhok ni Karylle...
Tinignan naman ni Karylle si Vice at nang magtagpo ang kanilang mga mata.. Wala na, napawi na lahat ng sakit.. Dahil mas nangingibabaw ang pagmamahalan nila para sa isa't-isa.. Hinawi ni Vice ang nagulong buhok ni Karylle, pinunasan ang mga mukha dahil kumalat na ang make-up ni K... Pagkatapos
He kiss her forehead
He kiss her left cheek
He kiss her right cheek
He kiss the tip of her nose
And of course, he kiss her lips ♥
At tuluyan nang nagpalakpakan sina Vhong at Coleen na kanina pa nanood sa dalawa. Hahaha!
"Oooy! Ba't nandiyan kayo?! Hahahaha!" Tanong ni Vice habang yakap-yakap pa din si Karylle"Syempree! Kami nagplano neto. Dapat kasama kami sa casting XD" Sagot naman ni Vhong.. Nang makita niya kasi ang cold treatment ni Vice kay Karylle ay kinausap niya si K at nalaman ngang naghiwalay na ito pero naniniwala siya sa pagmamahalan ng dalawa kaya bumuo sila ng *ting* plan XD
Kinausap niya si Coleen at nabuo ang plano nila na papupuntahin si Karylle sa rooftop para magunwind... Tapos palalabasin ng dalawa na parang may gagawing kakaiba si Karylle, syempre alam nilang aarte si Vice kaya may Plan B sila.. Ang pagsigaw kuro ni Coleen. Yea! Si Coleen lang un XD Pero dahil sa taranta ni Vice, di na nya inisip kung kanino galing ung boses basta nagtatatakbo nlng sya hanggang makariting ng rooftop. At doon ang PLAN C.. Ang pag-usapin ang dalawa para magkaayos na. Ayos ba? ;)
"Thank you Kuys. I owe you" Sincere na sabi ni Vice kay Vhong.. Tumango lang si Vhong at nagsabing "Wag niyong hayaang may makasira sa relasyon niyo. Maging mas matibay kayo para sa inyong dalawa.. Tss! Paano pa yan, di pa man kayo kinakasal sa ganyang pagsubok lang umaayaw kayo? ;)" At tuluyan na silang umalis ni Coleen..
Ninanamnam naman ni Karylle at Vice ang simoy ng hangin at ang sarap sa pakiramdam na kanilang nadarama para isa't-isa...
"Ready ka na bang mag-open sakin?" Tanong ni Karylle... Bumuntong hininga muna si Vice bago sumagot..
"May magagawa pa ba ko? Baka iwan mo na naman ako e" Hinampas naman ng beri beri layt ni Karylle si Vice..
"Ay teka maalala ko, yung singsing pala!" At nilabas ni Vice ang singsing na tinanggal ni K nung mismong gabi na nakipaghiwalay sya dito..
Lumuhod muli si Vice.. "Ohmygosh, you don't need to do that again Vice.. Umoo na ko dyan dati e"
"Pero iba na to. Baka mamaya, nagbago na. Nabawasan ang pagmamahal mo saken o ayaw mo na kong pakasa-*tsup*lan" Hindi naman natapos ni Vice ang sasabihin dahil hinalikan siya ni Karylle at ito na mismo ang naglagay ng singsing sakanyang daliri..
She smile and say "Pagba-baliktarin man ang mundo, baguhin ko man ang pagkatao ko, hindi pa din magbabago nadarama ko para sayo *tsup* *tsup* tsup*" Di naman makagalaw si Vice sa kinatatayuan.. Yun din kasi ang naisip niya kanina, hindi niya ba alam kung pinaglalaruan sila ng tadhana o sadyang sila lang talaga para sa isa't-isa ♥
"Alam mo, malapit ko nang isipin na kakambal kita.. Haha! Tara nga dito!" Sabay yakap ulit kay Karylle ng napakahigpit :)
"Huh? Ano daw?" Tanong ni Karylle dahil di nya naintindihan ang sinabi ni Vice..
"Wala.. Ah basta ang alam ko, paghiwalayin man tayo sandali, babalik pa din tayo sa isa't-isa dahil sa maalala ko.. Ang Diyos lang ang makakapaghiwalay satin kung sa habang-buhay.. I love you. I love you so much!"
And their lips met again signs that they let go all the pain, hatred, tears and sadness they felt... Now that they know the feeling of being away from each other, mas nadagdagan pa ang pagmamahal nila para sa isa't-isa na di na muling hahayaan na mawalay pa sila ng ganong katagal ♥
Habang nagsasaya ang dalawa.. Hindi nila namalayan na may iba pa pa lang nanonood sakanila at matiim na tinititigan ang bawat kilos nila..
"Its just for a mean time Karylle. Only for a mean time"
*BLAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAG!*
At nagulat naman ang dalawa sa kalabog na narinig ng pagsara ng pinto mula sa rooftop..
Sino ang taong yun?
Magiging masaya na kaya talaga sila?
O lahat ng ito ay panandalian lamang?
--
To be continued.
Salamat po sa pagbabasa! Until the next upmdate ♥ God bless ü
BINABASA MO ANG
ViceRylle; We Could Happen ♥
Fiksi Penggemar"It takes a year before I found out that I want you in my life, but it only takes a day knowing that I can't go on my life without you" - Vice "You might not be my first love nor my second love, but I hope its enough knowing your my one true love"Â...