Chapter VI

95 3 0
                                    

Jhazlyn Lougene (jhazene) POV:

Nakikita ko ang siang batang babaeng umiiyak, sumisigaw..halos makita mo na ang ugat sa kanyang leeg sa sobrang lakas nito.

sinisigaw niya ang mga katagang mommy..mommy..

gusto ko siyang lapitan at pakalmahin pero nagatubili ako nang nakita ko ang 3 lalaking nakatakip ang mukha at may dalang pamalo at kutsilyo.

Bigla na lamang niyang ginilitan ang leeg ng nanay nito, na naging dahilan ng pagdanak ng dugo..naririnig ko mula sa labas ang isang papasok na sasakyan, parang gumarahe ito at agarang pinatay.

"si daddy.." sambit ng bata.

sisigaw pa sana ito ng saksakin sa likod.

Napasinghap ako sa gulat,  mabilis kong tinakpan ang aking bibig, tumingin ang kasamahan niya sa kinaroroonan ko. Lumapit siya..

Pinikit ko ang aking mga mata..

*Kringg*

"Bwesit!" sambit ko sa orasan habang pinapatay ito.

napaupo muna ako sa kama staka tinatanong na naman uli sa sarili

"tss. sino ba sila? paulit-ulit nalang ata sila lumalabas sa panaginip ko"

nagsimula na akong maligo at nagbihis, inayos ko muna ang aking mga gamit staka bumaba ng hagdan.

"jhalene, anak--?"

"wala akong ganang kumain.."

kahit wala siyang sinabi alam kung nalulungkot ang mukha niya ngayon na nagbibigay ligaya sa kaloob-looban ko.

isa lang masasabi ko...nakakasuka siya , sila.. sila ng tatay ko....

---

SCHOOL

demonya ba ako?! parang kung makatinggin sila sakin para akong ubod ng kasamaan. Napaka-weirdo nila.

isang araw nga, may babae nalang na biglang yumakap sakin, hindi mo talaga maintindihan kung ano ang mga iniisip.

pumasok na ako sa room.

Napakafaithful ko naman ata sa school nato. Di ko aakalain na sobrang aga ko pa pala para pumasok, mga iilang bag palang ang nakikita kong nakapatong sa silya.

napagdesisyunan kung lumabas muna sa silid na iyon.

its around 6:45 ng naisipan kung suyurin ang bawat parte ng school, at napadaan ako sa principals office, hindi ko masayado makita kung sino ang mga taobg nasa loob, pero naririnig ko ang sigawan mula sa isang estudyante at principal.

"listening to others discussion is a crime" napatingin ko sa gawing kaliwa at doon ko nakita ang isang babeng naksandal sa wall, habang hawak2x ang isang itim na notebook/libro, malayo sa pintuan ng principals office.

di ko siya kilala at alam kung kaklase ko siya.

Nagkatitigan kami ng ilang segundo at npagisipan kong mag-iba nalang ng daan.

Hanggang may sinabi siyang nakapagpatigil sakin.

"Ang mga tao, parang bagong sibol na bulaklak, nakakapanlinlang ang kagandahan"

~~~~

Channy's POV:

My friend maddie ask a favor again, hayy..

nothing to do kasi she is my friend, call me, stupid but I will do it bcoz I love her, and she is the only one who loves me.

"Manang" i kalabit her "do you know ba Drahae?" I ask her

Mr. Perfect Mean and Ms. Imperfect Moron (Chandara)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon