Chapter VII

108 3 1
                                    

Thank you sa Cover Dark_keinchii

love lots!

Felice's POV:

I regret the day na nakipagubos laway pa ako makipagdiskusyon sa tatay ko, para lang makapunta dito. napagisip-isapan ko rin na, nakakabuwiset bantayan ang taong tulad ni drahae. Alam ko katangan to! kasi nagkikita naman kami ee, as in parang araw araw.

isa pa tong katabi ko wala ng ginawa kundi sabihin sakin ang mga kung ano-anong katagang nalalaman niya.

Akalain ko yun in my 16 years fo exsitance sa mundong ibabaw na ito, siya lang ang unang taong nakapagsabi na isa daw akong loner at walang kumakaibigan sakin. For her information, maraming gustong makipagkaibigan sakin, wala lang akong ganang makapaghalubilo sa mga taong Mapapel at Plastic!

"uy manong! why is your paa in my desk?! dont you know that it is not right?"

inalis ko yung paa ko para makaupo siya. Im such a gentle man. I know!

"sayy.. saan mo ba nahuhugot yang katapangan mo? at kung makapagsalita ka sakin parang tatay kita?"

"bcoz manong! I am not matapang po, I just sabi what I want to sabi kasi you are always wrong, and you will say 'who cares' asdfghjk .. you always like that! you must also take vitamins for you to be healthy and masayahin tulad ko! whooho! seee?"

she's really irritating! Sa tuwing kinakausap ko siya o tinatanong, yun nalang paling sinsabi niya, vitamins, vitamins, di ba siya nagsasawa maging masaya?

naalala ko yung kahapon na reaction niya.

flashback,

papalapit palang ako sa bago kong classroom ng nahagip ko na naman ang pagmumukha ng drahae na yan!

pangiti-ngiti pa siya habang nagsasalita!

pumasok na ako sa classroom at diretso umupo sa upuan sa llikod. ng pagkaupo ko palang dun kulang nakita yung taong nakatingin sakin hapang nakaopatong ang noo sa desk niya, kung di pa ba naman sira?

"what are looking at?" tanong ko sa kanya, bumangon siya at tumingin sa unahan, then sakin.

"psh. I thought the new classmate will seat with me"

everyone wishes me to be their seat mate, and she will just said na akala niya si drahae makakatabi niya?! mas gwapo naman ako sa kanya nuh?!

"sorry to tell you dear but I will be your seatmate for the next months to come"

"ok" and bumalik na naman siya sa pagkakapatong ng ulo niya sa desk.I was straightening my shirt when she ask "kilala mo ba si drahae, bcoz im looking for him kanina pa ee.." I was about to say no ng magsalita yung teacher at tinuro kami sa likod.

"dun ka nalang sa likod mr. drahae, kasi dun nalang ang bakanteng upuan" tumango siya at ngimiti sa teacher, tss. such a pretender!

"uy! manong answer me! you know ba siya? "

" I f*cking Dont know Him!" nagulat sila sa sigaw ko, mas lalo siya.

"ok." yun lang ? ok lang?, what the..wala lang sa kanya na sigawan ko ?! kung ang iba nag sosorry agad, bcoz they know na mali sila and siya simpleng ok lang? she supposedly say sorry!

tumingin lang siya sa kaliwa kung saan nakaupo si drahae.

"ikaw manong you know him?" tanong niya rito.

napatingin sakin si drahae at sianbing "yes. I know him"

bigla siyang naging hyper at may bjnigay na leeter. "please give it to him.. it is from my friend ee. sabi niya she wants to meet him but she is nahihya talaga so please, im begging niyo po manong give to him, and please sabi to him na she is like by my friend to friend! hihi~"

Mr. Perfect Mean and Ms. Imperfect Moron (Chandara)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon