Chap 6 : The Third Son

247 14 4
                                    

Dean để cho Cas đang ngồi trên giường trong khi anh đi qua đi lại trong phòng, cố tiếp thu sự thật rằng thiên thần có thể có thai. Anh dừng chân lại, sẵn sàng đặt câu hỏi cho Cas nhưng lại chẳng nói ra được gì nên anh lại tiếp tục đi đi lại lại.

"Dean, tôi xin lỗi vì đã giấu em chuyện này. Nếu việc này làm em phiền thì tôi sẽ nhốt mình lại cho đến khi cơn nhiệt trôi qua như tôi đã làm trong quá khứ."

Dean dừng lại để nhìn thiên thần của mình.

"Anh tự nhốt mình đi trong cơn nhiệt à ?"

Castiel gật đầu.

"Tôi là một chiến binh và không thể bị kéo khỏi chiến trường để nuôi dạy con cái. Em là người đầu tiên mà tôi từng có. Lucifer, Michael và Raphael chưa từng có bạn cho việc này bao giờ nhưng anh nghi rằng trước sự sa ngã của Lucifer, Michael đã từng cân nhắc đến anh ta làm người của mình."

Dean đã nhận ra Michael có phản ứng mạnh hơn Raphael trong việc ngăn họ trở thành bạn đời của thiên thần.

"Tuyệt vời, chúng ta có một Đại Thiên Thần ghen tị. Mọi việc còn có thể trở nên phức tạp hơn được không ?"

Cứ như anh mới vừa ra một lời thách thức, điệc thoại của anh reo lên. Anh nhìn nó, không muốn giải quyết thêm một vụ nào nữa.

"Chuyện gì vậy bố ?"

"Tất cả các con đều ở nhà chứ ?"

Dean bắn cho Cas một cái nhìn khi nghe thấy sự lo lắng trong lời nói của John.

"Đều ở nhà cả....Đã xảy ra chuyện gì vậy bố ?"

"Bảo các thiên thần của con gặp bố ở ngoài nhà trong năm phút nữa."

John cúp máy và Dean không chần chừ kéo Cas đi gọi Lucifer. Anh đấm lên cánh cửa, không quan tâm đến những tiếng rên rỉ phát ra từ trong căn phòng.

"Lucifer, bảo Sam rút ra đi, bố cần hai người."

Bởi lời nói của anh, Gabriel xuất hiện trông vui vẻ đến kỳ quặc.

"Thật sao Dean-o. Tôi biết cậu là tuýt người có tính cách bảo vệ nhưng đừng làm người chặn 'đường' chứ."

Dean đảo mắt lờ đi lời bình luận của vị Trickster.

"Người lùn, anh cũng đến nữa."

Gabriel nhăn mặt bởi lời xúc phạm về kích cỡ của mình khi cánh cửa bật mở và Lucifer liếc Dean.

"Chuyện này nên là việc quan trọng, con người nhỏ bé."

Dean dẫn họ ra ngoài khi John đậu xe lại, họ thấy có người đang nằm ở hàng ghế sau.

"Tôi cần cậu chữa lành cậu ta."

Gabriel mở cửa để kéo cơ thể bất động trong xe ra. Gabriel liếc Lucifer đang nhăn mày lại khi hắn đang cân nhắc nên xử lý tình huống này như thế nào.

"Chữa lành cậu ta đi!" John hét lên khi Gabriel không làm gì.

"Luci..."

Gabriel đang đợi cho anh trai mình ra quyết định. Lucifer cuối cùng cũng bước qua và đặt tay lên con người đã ngất đi trước khi được John chở đến nơi. Những vết thương lành đi khi con người thở hớp một hơi và bật dậy.

My Guardian Angel Wears a Trench CoatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ