Chapterie 1 💓💓

56 4 0
                                    

Chapter 1: Ms. Transferee

^^ Drenyx's Point of View ^^
Hi *kaway kaway* My pangalan is Drenyx Ether Lampe. I'm dyosa kaya. I'm Half Korean, Half British. I can salita in Tagalog because I laki here sa Philippines. I'm going to salita na in a maayos way. Baka kasi you're head is sumasakit na. Naglalakad na ako papunta sa classroom ko. What do you want me to do? Crawl? No way! Late na ko. Bakit kasi andaming pasikot sikot dito. Sakit sa mata. Kakatransfer ko lang sa Ridgeview Academy. Kakauwi ko lang kasi galing Britain. Umuwi na ako dito sa Pilipinas para gawin ang dapat na ginawa ko na noon pa. Nandito na ko sa tapat ng room. Mabait pa naman ako kaya kakatok muna ako.
*tokk tok*
May matandang babae na nagbukas ng pinto. Siya ata Yung prof.
" Anong ginagawa mo dito Miss?" She asked. I just rolled my eyes because of that stupid question.
" Obviously? I'm nandito to make aral" sabi ko. Geez. Ang bobo ng prof na to ah.
" Are you the transferee? " she asked again. For the second time, I rolled my eyes again.
" Duh. Do you isip that I'll be nandito if I'm not the transferee? You make tabi nga. I'm dadaan kasi" sabi ko saka siya linampasan. Pagpasok ko lahat sila nakatingin sakin. Ngayon lang sila nakakita ng dyosa. Haist.. Kawawa naman sila.
" Oh hi! I'm Drenyx Ether Lampe. I'm going to upo na ha? Its so nakakapagod kasi tumayo here" sabi ko saka umupo sa unahan. Sa unahan ko gusto eh. Para madaling mainis ang mga teacher kapag nakita nilang di ako nakikinig.
' Lampe?'
' The richest family in Britain'
' Woah~'
Yeah. We are the richest family in Britain. Not only there but also in  Asia. Wala akong plano na itago yun sakanila. Tss. Naramdaman ko na may mga nakatingin sakin galing sa likod kaya naman humarap ako sakanila. \(*-*)/ Ang gugwapo nila. Crush siguro nila ako. Napatingin ako dun sa isa na medyo familiar. Siya yung bumangga sakin kanina. Crush niya ko. Haist. Ang hirap maging maganda. Pero okay lang atleast maganda ^_^

*After 1 hour
Inaantok na ko =_= Kaya ko to! Aja!
...5
...4
...3
...2
*Kriiinggg
( A/N: pasensya na. Kulang ang budget natin para sa sound effects)
Nagstretch ako ng onti. Palabas na sana ako nung may biglang tumawag sakin. I saw two girls running to my direction. Ang swerte ko ata *smirk*
"Hi?" bati ko sakanila. Ngumiti naman sila.
" Astria Gezelle Lee " pakilala nung isa na medyo maliit.
" Nike ang tawag nila sakin" sabi niya pa.
" Nike? Goddess of Victory " sabi ko. Tumango naman siya.
" I'm Ain Mendez. They call me Iris. Goddess of the rainbow" sabi nung isa na medyo chubby pero cute.
" One of these days malalaman mo kung bakit ganyan ang tawag nila samin" sabi ni Astria. Ang gandang sabihin sakanila na alam ko. Pero wag muna ngayon. Hindi pa ngayon.
" Sabay ka na samin" sabi ni Ain saka ako hinila. Pfft. One day. Pagsisisihan mo ang paghila mo sakin. Or kaya naman ang pakikipagkaibigan niyo sakin. Naglalakad na kami papunta sa cafeteria nung may biglang tumalon galing sa puno.
" Himala pumasok ka" sabi sakanya ni Ain.
" *smirk* May kakamustahin kasi ako" sabi niya kaya ako nagsmirk. Umalis na kami dun.
" That's Krezere Prime. Wag kang lalapit sakanya. He's the most annoying guy here in Ridgeview" sabi ni Astria. I secretly smirked because of that. Pagdating sa cafeteria nag order na kami. Masyado atang mailap ang mga tao dito kina Astria. What do you expect. Umupo na kami.
' Why is she with Princess Nike and Princess Iris?'
' Diba yan yung transferee  nangbato ng coke in can kay Prince Ares?'
' Kawawa naman siya. Baka paparusahan'
Bulungan nung mga babae. Oohh. I'm scared~
" Don't mind them" sabi ni Astria.
" Kapag gwapo nga naman Hindi na talaga hinihintay" sabi ng isang lalaki sa harap namin. May anim na lalaking nakatayo ngayon sa harap namin. Umupo na sila.
" Tss. Ang yabang! Mamatay ka sana" sabi ni Ain.
" Thank you. Pagpalain ka ng makapal na si Dionysus" sabi nung lalaki.
" You're with the Lampe, huh?" sabi nung isa. Big deal? -.- pakamatay siya kung oo.
" Woah! Seryoso? Lampe ka ba talaga? Alam mo ba na sila ang ---" di ko na pinatapos magsalita yung isa.
" Richest family and the one na nagmamanage ng Alpha Mafias" bulong ko. Sakto lang para marinig nila.
" So you have no plans of hiding it" sabi nung guy na nakabanggaan ko kanina. Syempre wala dahil Hindi lang yan ang sikreto na nalalaman niyo.
" Para what pa ba? I wouldn't be gulat pa nga if you alam na eh" sabi ko.
" By the way, I'm Hex Yazaki. Elite Links' Dionysus " pakilala nung lalaki na matangkad.
" I'm Eros Trive. Ang pinakagwapo. I'm Hermes" sabi nung maingay na lalaki.
" Shaze Trive. Apollo" I think he's the smartest. Fraternal twin. Pfft..
" Cage Augustine. Hypnosis " sabi nung isa. Antukin. Bagay na bagay sakanya yung codename niya eh. God of sleep, Hypnosis.
" Demetrius Vumer. Hephaestus " ang cute niya. Kaso masungit to.
" That's Nexus Zyther Lee. He's Ares. Leader of Elite Links" pagpapakilala ni Astria sa kapatid niya. The owner of the chains. Tingnan mo nga naman. Tadhana na ang gumagawa ng paraan. Ngumiti naman ako.
" Drenyx Ether Lampe" pagpapakilala ko.
*boogsh
(A/N : Sabi sainyo kulang budget natin)
' Hoy Nerd! Linisin mo to' sigaw nung lalaki na nasa tapat ng mesa nung nerd. Di naman siya pinansin nung nerd. Pfft.
' Aba matigas ka ha' sabi nung isa saka nila pinagsusuntok yung nerd.
" Kung ako yung nerd sinunod ko na lang yung sinabi nung lalaki" sabi ni Eros habang umiiling.
" Eh kaso nga hindi ikaw yung nerd" sabi ni Hex.
' Hahahaha dapat lang yan sayo'
' Tara na nga. May mahina kasi'
Tumalikod na yung mga lalaki dun sa nerd na puno ng pasa. Napangiwi naman ako dahil dun.
" Kawawa naman yung nerd" sabay na sabi ni Hex at Eros.
" Don't be awa to him. Baka you is mabugbog" sabi ko. Nagtaka naman sila kaya tinuro ko yung nerd na nakatingin samin. I just smirked at him. In just a blink of an eye nadaplisan ng kunai yung tatlong lalaki. From an innocent nerd to a demonic prince. Nagsimula na siyang maglakad papalapit dun sa mga lalaki na nangangatog na dahil sa takot.
" I'll count 1 to 10. Wag na kayong magpapakita sakin" sabi nung nerd. Tumakbo na yung tatlong lalaki pero bago pa man sila makalabas ng cafeteria tumumba na sila dahil sa kunai na tumama sa ulo nila.
" I changed my mind. Ang babagal niyo kasing tumakbo yan tuloy naabutan kayo nung kunai *smirk* Pero walang mintis ang galing ko. Tatlong headshot " sabi nung nerd saka tumawa ng pangdemonyo. Halos lahat ng estudyante dito di na makagalaw dahil sa takot.
" And now" humarap siya samin.. I mean sakin saka binato ako ng kunai. Buti na lang nakailag ako. Pero packing tape naman oh. Hindi nakaligtas yung hibla ng buhok ko. Huhuhu my precious hair T^T.
" So this is how you sabi Welcome back, huh lil' bro" sabi ko sakanya. Nagulat naman ang buong Elite Links. He just smirked at me. Tumayo na ako saka siya inirapan. Pupunta na nga lang ako sa parlor. Humanda siya mamaya.
^^ Astria's POV ^^
Hey there. I'm Astria Gezelle Lee. Elite Links' Nike. I am the third chain. I'm also an Alpha Mafia.
" Siya yung nerd na palaging kasama ni Krezere" sabi ni Shaze habang nakatingin dun sa nerd. Binato ni Ares yung nerd ng bottle pero agad rin naman itong nakailag. Bad! Yung tulalang estudyante tuloy yung natamaan.
" God of war, Ares. The leader of Elite Links. That's a nice way of showing your respect to a LAMPE, don't you think? Specially to me, Lhant Hiarein Lampe, the Alpha's first prince" he said while smirking. Ano daw? Seryoso? Umalis na yung nerd este Lhant. Sumakit ulo ko dun ah. Dalawang Lampe sa isang araw.

Chapter 1 done. Vote and comments.
A/N means Amethyst's Note
~ QueenMei ~
Chapter  2 teaser
" So you're back"
" I need to take back what's mine"

" They are Vixen Scythe "

" Cassiopeia's Mark"
" She's here"

The Other SideWhere stories live. Discover now