Chapter 6: 4th Chain, Hephaestus
^^ Demetrius's Point of View^^
Nakatayo lang kami dito habang pinapanood kung pano umalis ang dalawang miyembro ng grupong gustong gusto Kong patayin. Ark Ghoul... Ang dahilan kung bakit namatay ang babaeng pinakamamahal ko. Ang dahilan kung bakit Hindi na ko pwedeng maging masaya.. Lumabas ako sa gymnasium. Pumunta ako sa mini park dito sa Ridgeview. Umupo ako sa bench saka tumingala sa langit. Dreminelle Klevise Lee, Sweety I miss you so much. A teardrop fell from my eyes.
*flashback*
"Sweety, where are you going?" tanong ko sakanya. Tumingin naman siya sakin habang nakangiti.
"Sa mall lang. May bibilhin lang ako Sweety" sagot niya.
"Sasama ako" sabi ko naman saka tumayo sa sofa.
"Eh? Sweety naman. Sandali lang ako. Just stay here, okay?" sabi niya. Bumuntong hininga na lang ako saka lumapit sakanya.
"Okay. Take care" I said as I kiss her forehead.
"Tama na nyang kasweetan niyo" sabi ng buong barkada. We both chuckled because of that. Lumabas na siya sa mansion.
.
.
.
.
.
.
*phone rings*
"Hello?" sabi ni Nike. Nakaupo lang kaming lahat habang nanonood ng Maze Runner.
"WHAT?!" napalingon kaming lahat sakanya. Binaba niya na ang telepono saka lumapit samin.
"Alpha is under attack" sabi niya. Tumayo naman kaming lahat.
"Ark Ghoul is there" dagdag niya pa. Ark Ghoul?
"Ark Ghoul?" tanong ni Ares.
"Cassiopeia's Group" sagot niya. Tumakbo kaming lahat palabas ng mansion saka sumakay sa kanya kanya naming kotse. Tinawagan ko si Dreminelle.
"Sweety?"
(*bang* *bang* *blagg* Hey sweety)
" Fuck! Don't tell me that you're already there"
(Pfft. Fine I won't tell you *bang*)
"I'm serious, Dreminelle"
(*bang*)
"Sweety? Hey! Still there? Dreminelle! Damn it answer me"
(*cough* C-cassiopeia)
*toot toot*
Anong nangyari sakanya? Mas binilisan ko ang pagpapatakbo ng sasakyan ko. Pagdating namin sa main headquarters ng Alpha. Madami na ang sugatan. Nakita Kong nasusunog ang main building.
'Nasa loob si Lady Klevise'
Someone shouted. Napatakbo ako sa nasusunog na building. Pagpasok ko wala akong masyadong makita.
"Dreminelle!!" I shouted. I saw a girl wearing a red mask and she's standing in front of Dreminelle's unconscious body. Lalapitan ko na sana siya pero biglang nandilim ang paningan ko at nawalan ako ng malay.
YOU ARE READING
The Other Side
ActionShe's the Queen Bitch She always do what she wants She's the most dangerous gangster A Mafia Queen Don't you dare mess with her or else you're dead . . . He's cold hearted A silent type guy He doesn't care about the things around him He's a Mafia Re...