Chapterie 7 💕💕

16 2 0
                                    

Chapter 7: Heartbeats
^^Nexus' Point of View^^
"Mahal niya pa rin si Ate Klevise" sabi ni Nike habang nakatingin Kay Hephaestus.
"Nothing changed. We all know how much they loved each other" sabi ko. Sa aming lahat si Hephaestus ang pinakanaapektuhan sa pagkamatay ni Ate.
" Drenyx!" sigaw ni Iris. Napatingin ako dun kay Drenyx. Tumakbo na si Nike at Iris papunta sa kanya.
"Dren! Wake up" sabi ni Nike. Lumapit ako sakanila saka binuhat si Drenyx. She's covered with blood.
"Kuya, I'll come with you" sabi ni Nike. Sumakay na kami sa kotse ko saka pumunta sa hospital
^^Astria's Point of View^^
Nandito kami ni Kuya sa labas ng ER. Kung makikita niyo lang ngayon ang itsura ng kapatid ko. Alalang alala siya kay Drenyx.
"Sino sainyo ang kamag anak?" tanong ng doctor. I was about to say no one but...
"I'm the fiancé" sagot ni Kuya Ares.
"The patient is fine now. She just needs to rest until she recover her strength. You can now see the patient" sabi ng doctor. Gusto kong kiligin ngayon dahil sa sinabi ni Kuya. Yieeee
"Kuya babalik muna ako sa school. I need to tell the others" sabi ko. Tumango naman siya.
"Take care of YOUR FIANCÉ" pang aasar ko sakanya. Sinamaan niya ko ng tingin bago pumasok sa room na pinagdalhan Kay Drenyx. Lumabas na ako sa hospital saka sumakay sa taxi. Pagdating ko sa school sinalubong ako ni Grymin.
"Astria!! Where's my sister?" tanong niya.
"Nasa hospital na siya" sagot ko. Sakto namang dumating yung iba.
"Ano bang nangyari sakanya?" tanong ni Dionysus.
" Nakita namin siyang duguan tapos bigla na lang nahimatay" sagot ni Iris. Napalingon ako dun sa tatlong Lampe na tumakbo na paalis. Pupuntahan na ata nila si Drenyx.
"Let's visit her" sabi ni Hypnos. Napapout naman ako.
"Why Nike?" tanong ni Apollo habang nakasmirk.
"H-huh? Wala. Mamaya na lang. Nagmomoment pa sila ni Kuya" sagot ko.
^^Drenyx's Point of View^^
Ouch. Ang sakit ng ulo ko. Asan ba ko? Hospital pala. Ano ba nangyari?
*flashback*
After seeing what Andromeda did and the sudden appearance of Ophiuchus, I went outside to refresh my thoughts. I was walking alone when I felt someone watching me. Marami sila. Each of them have their own weapons. Pumunta ako sa likod ng building 9.
"You make labas na whoever you are" sabi ko. Isa isa naman silang naglabasan. Ay ganun. Andami naman nila. So unfair! 65 sila eh T^T Nakita ko yung isang member ng Vixen Scythe sa peripheral view ko. Geez. I think I can't use my skills here. Sumugod na silang lahat. Wala naman akong magawa kundi umilag at magpatama.
"Leave her. She's just a garbage" sabi ng isa saka sila umalis. Garbage moto! Tumayo ako saka naglakad. Ang sakit ng katawan ko. Bibigay na ata.
"Drenyx!" rinig kong tawag ni Iris. I managed to look at her before everything went black
*End of flashback*
"Hey" tiningnan ko kung sinong hampas lupa ang tumawag sakin.
"Okay ka na ba?" tanong niya. Si Nexus lang pala.
"What do you isip ba?" tanong ko. Lumapit siya sakin sabay pitik sa noo ko.
"Ouch! That's masakit ha. You're so sama talaga" sabi ko.
"*chuckles* I think you're okay" sabi niya.
*dugdug
*dugdug
Crazy heartbeats. Wala naman akong sakit sa puso ha.
"Stop staring" sabi niya. Nakatingin ba ko? -.- Tae. May mga ipis sa tyan ko.
"You're so feelingero. You nga is mapagsamantala eh" sabi ko sakanya.
"Huh?" takang tanong niya.
"Bakit mo ko hinalikan habang natutulog ako?" tanong ko. Joke lang yun wahahahahaha. Namula naman siya bigla.
"W-what are you t-talking about?" tanong niya. Bakit totoo ba? O.o Bahala nga siya dyan. Tatayo na sana ako pero biglang sumakit yung likod ko. Kingina. Mukhang napuruhan ata ako. Hintayin lang nila.
"Be careful" sabi ni Nexus saka ako inalalayan.
*dugdug
*dugdug
Ayan na naman. Bakit kasi ang lapit ng lalaking to. Tumingin siya sakin sunod sa lips ko. Putspa! Manyak to. Joke lang pala yun wahaha.
"Ether-nee!" sigaw ng tatlong asungot na nasa may pinto. Naitulak ko naman palayo si Nexus.
"Dito niyo pa balak gumawa ng kinabukasan" sabi ni Myxh. Loko to -.-
"Its not what you think" sabi ni Nexus. Defensive amputs.
"You can leave now Ares. We'll take care of our sister" sabi ni Lhant. Tumango lang si Nexus saka lumabas.
"What happened?" tanong ni Asthal.
"Stupid mafias from the Empire" sabi ko.
"Be careful. They already know that we're from the Alpha" sabi ko sakanila. Sinubukan kong tumayo ulit.
"San ka pupunta?" tanong ni Myxh.
"Revenge" sagot ko.
"Sasama ako" sabi niya

^^Ryxell's Point of View ^^
Nakatayo lang ako dito sa sulok habang tinitingnan ang may gawa nun kay Ate.
'Oo. Sigurado akong nasa ospital na yun' sabi niya sa kausap niya.
'Sige. Isusunod ko na ang mga kapatid niya' sabi niya sabay baba ng telepono. Pinatunog ko ang hawak kong Manriki.
"Sinong nandyan?" tanong niya. Naglakad ako papalapit sakanya habang pinapaikot ang Manriki.
"P-perseus" nanginginig niyang sabi habang patuloy sa pag atras.
"Bastos ah. Anong P*pe-rseus? -.-" sabi ko sakanya. That's right. I'm Ark Ghoul's Perseus. The man with a red and yellow eye. Tumakbo siya palabas sa pinto kaya sinundan ko siya. Paglabas ko nakita kong nakaupo siya sa sahig.
"C- Cassiopeia" sabi niya habang nakatingin sa babaeng nakatayo sa harap niya. Pinulupot ko ang Manriki sa leeg niya.
"Ackk! Wala akong ginawa sainyo!" sabi niya habang inaalis ang manriki na nakapulupot sa leeg niya.
"Baka wala" sabi ni Cassiopeia saka pinana sa ulo ang lalaki.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 22, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Other SideWhere stories live. Discover now