Bleeding Love ( Ara Galang and Mika Reyes Fan Fiction )

4.5K 22 2
                                    

Heyyo. Haha

Wala ako maisip na title. Try lang ulit, lols

--------

Love is not about who came first and last. It's all about who will come to your life and will never leave you 'til last.

--Mika Reyes

It's better to lose your pride with someone you love, rather than losing that someone because of your stupid pride.

--Ara Galang

Chapter 1 * TRY-OUT *

Ara's POV

I am Victonara Galang. My friends and family calls me Ara. She calls me Vic/Daks. And yes, I really believe in that qoutes written above. Because I've once lose my someone because of my damn pride. But I've move on. I've learned my lesson. Kaya mula ng nakilala ko sya, hndi ko na gaano pinairal ang pride ko.Lage ko sya iniintindi kahit minsan parang sasabog na ko.Nagpapakumbaba ako kahit na sumosobra na sya. Kasi mahal na mahal ko sya. Naging mapag-pasensya ako kahit ang pikon ko. Masaktan ako, kahit na akala ko manhid na ako.Napapatawa ulit ako ng madalas. At mapabalik ang dating ako.

-FLASHBACK.-

" Hoooy! Tulala ka nanaman! Bumaba ka na daw kakain na baka ma-late ka pa sa try-out mo sa La Salle! "

" Pssh. Istorbo. OO na! "

Kinuha ko mga gamit ko saka ako sumunod sa kusina.

" Good Morning 'Nak. "

" Goodmorning Ma. San si Papa? "

" May kausap sa labas 'Nak" This early? Srsly? Tsismoso lang? Haha De joke.

" Ahh.. "

Habang kumakain ako, dumating si Papa.

" Oh gising na pala ang dalaga ko."

" Pa, binata po hahaha " si Kuya, ang aga aga -__-

" Papa oh :(( Inaaway ako ni Kuya! "

" Jun. Tigilan mo muna Binata ko. mamaya nalang haha "

*laglag balikat here* Akala ko papagalitan si Kuya -____- Thankyou talaga Pa ha? I really appreciate it. 

" Ano ba kayo. Magsikain na kayo. Pinagtutulungan nyo Baby ko " -- Mama -o-

:p

" baby Damulag? hahaha " nag apir pa sila ni Papa.

" psh. "

" Ah nga pala 'nak.Ano oras try out nyo? "

"10 po Pa"

" Oh. Alas otso na. Bilisan mo dyan at ba-byahe ka pa "

" Di nyo hahatid? :| "

" Msyado kang feeling BABY " so kaylangan, i-emphasize talaga yun Baby? tss

" Ma?"

" Mag commute ka nlang. May pupuntahan kami ng Papa mo na kasal eh. "

" Kuya? "

" A-ah eh may laro kami ng basketball ngayon. Tama! May laro kami " halata namang nagpapalusot lang

" Sige na nga. Ah. Alis na garod ako Ma, Pa. Baka ma-late ako eh. "

" Okay Anak. Ingat ka ha? "

" Goodluck Dalaga ko "

" Pa binata nga yan hahaha "

" Oh sya binata na haha " nakisakay naman si Papa >o

" Aish. Bye po! " saka ako tumakbo palabas. Paniguradong di ako titigilan nung mga yun eh.

Bleeding Love ( Ara Galang and Mika Reyes Fan Fiction )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon